VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Được bồi thường 2,25 tỷ USD v́ bị ung thư khi dùng thuốc diệt cỏ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1872666)

sunshine1104 01-28-2024 05:32

Được bồi thường 2,25 tỷ USD v́ bị ung thư khi dùng thuốc diệt cỏ
 
1 Attachment(s)
Ông John McKivision bị ung thư sau 5 năm sử dụng thuốc diệt cỏ Roundup của tập đoàn Bayer để làm vườn, vừa thắng kiện và được tuyên mức bồi thường kỷ lục, 2,25 tỷ USD.

Phán quyết được ṭa án Philadelphia, bang Pennsylvania đưa ra hôm thứ sáu. Theo bồi thẩm đoàn, bệnh ung thư hạch không Hodgkins của nguyên đơn John McKivision là kết quả của việc sử dụng sản phẩm thuốc diệt cỏ Roundup để làm vườn trong thời gian vài năm.

Ông sẽ nhận 250 triệu USD tiền bồi thường thiệt hại và 2 tỷ USD tiền bồi thường trừng phạt. Đây là vụ kiện đơn lẻ có giá trị bồi thường dân sự cao kỷ lục từ trước đến nay trong ngành dược phẩm, hóa chất.

Bayer không đồng ư với phán quyết này, cho rằng "mâu thuẫn với bằng chứng khoa học mạnh mẽ, cũng như các quy định trên toàn thế giới". Tập đoàn khẳng định sẽ kháng cáo để lật ngược phán quyết hoặc giảm mức bồi thường "cao một cách vi hiến".

Đây là một trong 16 vụ kiện liên quan đến sản phẩm thuốc diệt cỏ Roundup đă được xét xử. Trong số này, Bayer đă thắng 10 vụ.

Hiện có khoảng 165.000 khiếu nại đă được đưa ra ở Mỹ, cho rằng sản phẩm của hăng đă gây cho họ bệnh ung thư hạch không Hodgkins.

Bayer luôn khẳng định rằng nhiều thập kỷ nghiên cứu đă cho thấy Roundup và thành phần hoạt chất của nó, glyphosate, an toàn cho con người. Roundup là một trong những loại thuốc diệt cỏ được sử dụng rộng răi nhất ở Mỹ, mặc dù công ty đă ngừng bán sản phẩm này để sử dụng tại nhà vào năm ngoái.

Trước năm 1950, các tập đoàn thuốc lá khẳng định sản phẩm vô hại, việc in cảnh báo "có hại cho sức khỏe" thậm chí không bắt buộc, cho đến khi quá nhiều người chết v́ ung thư. 18

Năm 2020, Bayer đă dàn xếp được hầu hết các vụ việc liên quan Roundup với số tiền lên tới 9,6 tỷ USD nhưng hơn 50.000 vụ kiện vẫn đang chờ xử lư. Công ty cho biết vào tháng 11 rằng họ sẽ tiếp tục đấu tranh với các vụ kiện tại ṭa án và "không muốn viết những tấm séc khổng lồ" để giải quyết chúng.

Bayer AG là một công ty dược phẩm và công nghệ sinh học đa quốc gia của Đức có lịch sử 161 năm, và là một trong những công ty dược phẩm và công ty y sinh lớn nhất thế giới. Doanh thu hằng năm hơn 55 tỷ USD.


All times are GMT. The time now is 13:18.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02571 seconds with 8 queries