VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Computer News|Tin Vi Tính (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=180)
-   -   Bùng nổ thị trường chip dành cho AI (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1878203)

june04 02-13-2024 03:03

Bùng nổ thị trường chip dành cho AI
 
1 Attachment(s)
Đứng sau công nghệ trí tuệ nhân tạo chính là một linh kiện điện tử tuy nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đó chính là con chip dành riêng cho AI.

Những con chip phù hợp với việc phát triển các chương trình AI phức tạp hơn nhiều so với các loại chip khác do nó phải thực hiện được nhiều tính toán phức tạp cùng một lúc.


Nhu cầu thị trường đối với những con chip AI đang tăng trưởng với tốc độ chóng mặt. Từ doanh thu khoảng 20 tỷ USD vào năm 2020 lên tới gần 70 tỷ USD dự báo trong năm nay. Lý do là vì sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo AI - một trong những từ khóa hot nhất của giới công nghệ năm qua.

Vì sự bùng nổ của AI, rất nhiều các công ty công nghệ đã gấp rút đẩy mạnh phát triển những con chip AI, có thể kể tới như Amazon, Google, Microsoft, Nvidia và Intel. Trong đó Nvidia là công ty sản xuất con chip AI nhiều nhất hiện tại. Khi ChatGPT tạo ra cơn sốt vào cuối năm 2022, cổ phiếu của Nvidia cũng tăng phi mã lên gấp 3 lần vào giữa năm 2023.

Ông Asa Fitch - Phóng viên công nghệ Thời báo Wall Street cho biết: "Trong khi các tập đoàn công nghệ đang tranh nhau miếng bánh AI, thì Nvidia lại hưởng lợi lớn nhất vì tập đoàn nào muốn phát triển AI cũng cần đến con chip của Nvidia".

Hiện tại nói đến trí tuệ nhân tạo, đa phần chúng ta vẫn nghĩ tới những công nghệ như ChatGPT, hay các công cụ tạo ra hình ảnh, tranh vẽ theo yêu cầu. Nhưng những nhà quan sát thị trường cho rằng trí tuệ nhân tạo sẽ phát triển đa dạng và mạnh mẽ trong những năm tới và để đáp ứng thì công nghệ của con chip đứng sau AI cũng phải tiến bộ nhanh chóng.


All times are GMT. The time now is 22:11.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03725 seconds with 8 queries