VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   CHỦ TỊCH HẠ VIỆN SẼ NỖ LỰC THÔNG QUA VIỆN TRỢ CHO ISRAEL TRONG TUẦN NÀY (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1901867)

florida80 04-16-2024 02:39

CHỦ TỊCH HẠ VIỆN SẼ NỖ LỰC THÔNG QUA VIỆN TRỢ CHO ISRAEL TRONG TUẦN NÀY
 
1 Attachment(s)
4/15

Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Mike Johnson cho biết hôm Chủ nhật (14 tháng 4) rằng ông sẽ nỗ lực thông qua viện trợ cho Israel trong tuần này, trong bối cảnh Israel bị tấn công bằng máy bay không người lái và hỏa tiễn từ phía Iran. Theo Reuters, ông Johnson, người đang gặp khó khăn trong việc thống nhất đảng Cộng ḥa và tránh bị truất phế, đă kể lại hai nỗ lực thất bại trong việc chuyển viện trợ cho Israel. Trong chương tŕnh “Sunday Morning Futures” của Fox News, ông Johnson cho biết ông sẽ thử lại trong tuần này để tổng hợp hai gói viện trợ mới. Ông Johnson phát biểu sau khi Lănh đạo Đa số Hạ viện Steve Scalise, nhà lập pháp đảng Cộng ḥa số 2 của Hạ viện, cho biết Hạ viện sẽ đáp trả cuộc tấn công của Iran bằng “luật pháp hỗ trợ đồng minh Israel và buộc Iran cũng như các nhóm khủng bố phải chịu trách nhiệm.” Ông Johnson vào tối Chủ nhật đă họp với các nhà lập pháp để thảo luận vấn đề an ninh quốc gia, trong đó có sự góp mặt của Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Michael McCaul. Ông Johnson đồng thời chưa nói ǵ đến gói viện trợ cho Ukraine. Ông McCaul cho biết ông Johnson có toàn quyền quyết định về thời điểm và cách thức để bỏ phiếu cho viện trợ Ukraine. Trong khi một số nhà lập pháp Hạ viện ủng hộ mạnh mẽ khoản viện trợ bổ sung cho Ukraine, và dự đoán gói viện trợ sẽ được thông qua với 70% ủng hộ tại Hạ viện nếu ông Johnson cho phép bỏ phiếu, th́ nhiều đồng minh của ông Trump lại phản đối viện trợ cho Ukraine, ưu tiên chi tiêu cho các vấn đề trong nước.


All times are GMT. The time now is 02:46.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03890 seconds with 8 queries