VietBF - View Single Post - Những câu chuyện để học hỏi
View Single Post
Old 09-27-2019   #31
florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
florida80's Avatar
 
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,521
Thanks: 7,308
Thanked 46,078 Times in 12,800 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Default

5) Nhà "Ngoại Cảm":


Hiện nay tai VN, rất nhiều người tin theo cái này. Ḿnh là người, có trí óc, có cái tâm vô cùng siêu diệu mà sao lại chạy theo mấy cái này? Tôi hỏi nè, bạn có biết bên trong cái xác nhà “ngoại cảm” đó là ǵ không? Nếu bạn biết ai đam mê cái này, nên khuyên họ rời xa ngay lập tức. Toàn là làm những chuyện nghịch thiên phá luật.






6) Lên Đồng, Nhập Xác:


Việc này có chứ không thể phủ nhận. Khoa học cũng nghiên cứu, phân tích đủ thứ mà vẫn không giải thích được. Cái đó chứng minh là có linh hồn. Bạn là chủ của 1 tiểu vũ trụ, là vua một cơi trong bản thể, bạn phải sử dụng chủ quyền của ḿnh. Trong bản thể nó lớn lắm, như là ngoài vũ trụ. Chúng ta không nên giao tiếp hoặc trực tiếp tham gia những việc này. Ngoài đời nhiều giới bất chánh lắm, th́ bên kia cũng vậy! Bạn thử ra đường mời giang hồ vô gia cư vô nhà ḿnh ở một thời gian rồi sẽ biết chuyện ǵ sẽ xảy ra. Tất cả là duyên nghiệp ân oán với nhau thôi.






7) Bùa Chú:


Người bạn tôi đi xe đường xa, trên xe đ̣ có 1 nhóm người ngồi chơi bài, thấy anh ta có vẻ thích thú, họ mời anh ta chơi. Lúc say mê chơi, họ bảo anh đặt tiền bao nhiêu là anh ta cứ lấy mà đặt. Khi xe tới nơi, anh bước xuống và như chợt tỉnh lại th́ số tiền lớn trong túi mất sạch. Ai ai đều nói là anh bị bỏ bùa. Vậy Bùa Ngăi là ǵ?





Tất cả chỉ là hoá chất (chemical) thôi, không ǵ khác. Họ lấy tinh dầu của một số cây, lấy tinh chất rồi phóng ư vô đó. Tâm con người là sức mạnh vạn năng, có nghe Tâm Điển bao giờ chưa? Tâm bạn là điển quang, có ánh sáng, có sức rung động có thể tạo ra sự sống. V́ chính nó là nguồn sống. Cứ bơm sự sống với tà tâm vô mấy cái hũ đó lâu ngày nó thành thuốc. Nó có thể hại người ít đức chứ không động được người đức cao, v́ sao? V́ người đức cao họ có điển tâm mạnh hơn, khó hại lắm. Quỷ Thần c̣n phải trọng, mấy cái cây đó làm được ǵ, cùng lắm là hoá chất làm làm họ tê chút thôi.





Tin và dùng bùa ngăi là thứ tà đạo tồi nhất mà làm người phải tránh. Xử dụng mấy thứ này hại hoặc dù giúp ai, trước sau ǵ cũng bị quả báo lúc lâm chung. Tại sao không dùng điển tâm của ḿnh khai phá huyền bí mầu nhiệm chơn tâm để đi đường lớn mà cứ chui đầu vào làm chuyện lắc nhắc?






8) Đánh Đề:


Tệ nạn này ngày càng nhiều. Người ta tối nằm ngủ, thấy con này, vật nọ, liền ngày hôm sau là dựa vào đó mà mua số đề để mong được có số tiền. Thậm chí c̣n quá lố hơn nữa là canh nơi nào có người vừa bị tại nạn xe cộ chết là xúm ra cúng kiến cầu người mới chết phù hộ cho may mắn.





Tại sao chúng ta lại mê muội đến mức này? Điều ǵ khiến con người trở nên thấp trí đến nỗi đi cầu người chết để giúp ta làm giàu? Người chết do tai nạn đều là bất đắc kỳ tử. Thần hồn họ hốt hoảng, hồn phách tán loạn, đau khổ, bối rối,.... họ c̣n lo cho họ chưa xong th́ làm ǵ giúp cho ḿnh! Mà họ lấy tư cách ǵ mà biết tương lai chưa xảy ra? Họ c̣n chưa tin là ḿnh đă chết và không biết trước ḿnh sẽ chết th́ làm ǵ họ biết được ǵ khác mà giúp chúng ta.






9) Xin Ấn:


"... Lễ hội đền Trần diễn ra vào rằm tháng giêng và mở đầu bằng lễ khai ấn đêm 14 tháng giêng. Gần đây, ngày càng nhiều người tới hành lễ tại đền Trần vào dịp hội để xin được tờ ấn với mong ước thăng tiến trong nghề nghiệp..."


Đây là một hiện tượng vô cùng phản khoa học, phản tôn giáo, nghịch lại mọi đạo đức căn bản của dân tộc. Chen đua nhau, giẫm lên nhau, đạp nhau để xin thần thánh ban cho thăng quan tiến chức qua vài chục ngàn đến vài trăm ngàn đồng.





Tại sao chúng ta lại mê muội đến mức này? Tài lộc và phước đức do một cá nhân phải do công năng tu tập đạo đức bao kiếp có thể mua với giá vài chục ngàn đồng? Chúng ta hăy mở to con mắt ra mà nh́n tấm gương phát triển đất nước ở các quốc gia văn minh tiến bộ xem họ có “mua ấn” để được giàu có thăng quan không, hay họ đă vận dụng trí tuệ chính họ đưa họ lên tột đỉnh giàu sang? Bill Gate, Steve Jobs, Warren Buffet có ông nào cần mua ấn không?


Nếu có thần thánh th́ “thần” và “thánh” nào dám cả gan ban cho phước lộc giàu sang kiểu này hả? Dùng tiền mà mua chuộc cả thần thánh th́ ḿnh mang tội trước rồi mấy ông thần thánh đó mang tội sau.
florida80_is_offline  
 
Page generated in 0.06855 seconds with 9 queries