VietBF - View Single Post - Thuốc thử nghiệm đem đến hy vọng cho việc điều trị coronavirus
View Single Post
Old 04-02-2020   #171
florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
florida80's Avatar
 
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,658
Thanks: 7,327
Thanked 46,153 Times in 12,818 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Default

Chế độ ăn giảm cân: Thực đơn Low carb


Tác giả: Châu Trần

Tham vấn y khoa: BS. Nguyễn Thường Hanh











Chế độ ăn giảm cân: Thực đơn Low carb



Áp dụng ngay thực đơn low carb giảm cân để có vóc dáng cân đối bạn nhé với những thực phẩm như trứng, salad rau củ, nấm, cà chua,… cho mỗi bữa ăn hằng ngày bạn nhé.

Low carb là viết tắt của từ low carbohydrate, ít chất đường, tinh bột. Thực đơn low carb này rất đơn giản, chỉ cần hạn chế gần như tuyệt đối lượng đường, tinh bột trong khẩu phần ăn, c̣n lại ăn không hạn chế đạm (thịt, đậu, trứng…) và chất béo (dầu, mỡ, bơ…). Những người áp dụng khẩu phần ăn này sẽ không dễ xuất hiện cảm giác đói v́ họ có thể ăn lúc nào cũng được miễn sao đảm bảo không dung nạp các loại thực phẩm chứa nhiều carbohydrate. Hiệu quả giảm cân của phương pháp này có thể thấy rơ chỉ sau từ 2–4 tuần, những người ăn theo thực đơn low carb có thể giảm 5–10kg.

Các loại thực phẩm low carb

Lượng carbohydrate: gần như bằng O

1. Trứng

Trứng: Thực đơn Low carb




Nếu bạn muốn giảm lượng carbohydrate trong khẩu phần ăn th́ trứng có thể là sự lựa chọn tốt cho bạn cho thực đơn low carb cho bản thân. Trứng được xem là một trong những nguồn thực phẩm giàu protein và các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như vitamin D.

Bạn có thể chế biến trứng với các món ăn sau:
•Trứng chiên

Bạn có thể tự ḿnh chuẩn bị bữa ăn sáng bổ dưỡng với món trứng dinh dưỡng bằng cách cho thêm một ít dầu ô liu vào chảo rán và thêm nấm sốt cùng rau bó xôi để giúp tăng thêm hương vị cho món trứng của bạn.
•Trứng luộc

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, dùng trứng gà trong bữa ăn khuya không những không gây hại cho sức khỏe, mà trái lại, nó chính là nguồn bổ sung dinh dưỡng và năng lượng cho hệ thần kinh, giúp duy tŕ sự tỉnh táo cho những người làm việc căng thẳng. Trứng luộc chứa rất nhiều vitamin B1, B2, PP, A, D, protein, albumin, axit amin, methiomin… giúp hạn chế việc tích tụ mỡ ở gan, tạo cảm giác mau no.

2. Thịt ḅ

Thịt ḅ được biết đến là loại thực phẩm rất tốt cho cả người lớn, phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ.

Bên cạnh đó, thịt ḅ khô cũng được nhiều người ưa chuộng và thường dùng làm món ăn vặt khi xem phim hay tṛ chuyện với bạn bè. Thịt ḅ khô là một trong những loại thực phẩm low carb nếu trong quá tŕnh chế biến, chúng không chứa thêm đường hoặc thành phần nhân tạo.

3. Thịt gà

Thịt gà: Thực đơn Low carb
Thịt gà không chỉ là thực phẩm low carb mà c̣n là thực phẩm chứa nhiều protein. Bạn nên hạn chế ăn phần cánh và phần đùi v́ hai bộ phận này chứa nhiều chất béo.

Bạn có thể chế biến thịt gà với các món như gà luộc chấm muối tiêu chanh, salad ức gà sữa chua, ức gà sốt mật ong…

4. Cá hồi

Cá hồi tự nhiên giàu axit béo omega-3, thế nên ăn thực phẩm này thường xuyên giúp giảm viêm nhiễm, xơ vữa động mạch, tăng huyết áp và đột quỵ. Ngoài ra, ăn cá hồi tự nhiên sẽ cung cấp thường xuyên cho cơ thể một lượng vitamin D.

Bạn có thể chế biến cá hồi với món salad cá hồi. Người đang giảm cân có thể thêm món salad này vào bữa tối, tuy nhiên không nên ăn kèm bánh ḿ nhằm hạn chế lượng calo. Cá hồi cắt lát mỏng to bản, rửa sạch, để ráo nước, đem chiên cùng bơ cho chín, sau đó gắp ra đĩa. Rau xà lách bạn nên rửa sạch và cắt khúc dài khoảng 5 cm. Sau đó, bạn trộn các loại rau củ như bí đỏ thái sợi và bơ chung với nước sốt, đem bỏ ngăn mát của tủ lạnh khoảng 15 phút cho ngấm gia vị là có thể dùng được.
florida80_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to florida80 For This Useful Post:
nhuquynh_1986 (04-03-2020)
 
Page generated in 0.06430 seconds with 9 queries