VietBF - View Single Post - USA Nhật kư thời sự hôm nay 10/3/2022
View Single Post
Old 03-10-2022   #6
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,377
Thanks: 25,052
Thanked 15,645 Times in 6,718 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 666 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Sky News biết được từ "các quan chức phương Tây" giấu tên, ngày càng nhiều người trong số họ lo lắng rằng Vladimir Putin có thể sẽ ra lệnh triển khai vũ khí hóa học tại thủ đô Ukraine.



Cổng thông tin của Anh viết các chuyên gia cho rằng có nguy cơ người Nga có thể thực hiện một đ̣n cực kỳ tàn khốc đối với Kiev nếu họ không chiếm được thủ đô Ukraina bằng "vũ khí truyền thống".

Tôi nghĩ chúng ta có lư do chính đáng để lo lắng về điều này: người Nga có thể sử dụng vũ khí độc hại, đặc biệt là sau những ǵ chúng ta đă thấy trên các chiến trường.

Một trong số họ nói, đề cập đến ví dụ về điều này ở Syria, nơi các lực lượng chính phủ do Nga hậu thuẫn đă triển khai các loại vũ khí tương tự ở các thành phố.

Nga có thể phun khí độc, đánh bom hoá học vào các thành phố Ukraina.

Ông nói thêm rằng gần đây họ cũng đă thấy những dấu hiệu cho thấy người Nga đang cố gắng chuẩn bị cơ sở để cáo buộc kẻ thù của họ (tức Ukraina) sử dụng vũ khí hóa học.

Việc sử dụng vũ khí hóa học trong Nội chiến Syria đă được khẳng định bởi Liên Hợp Quốc. Các cuộc tấn công chết người trong chiến tranh bao gồm cuộc tấn công Ghouta ở ngoại ô Damascus trong tháng 8 năm 2013 và cuộc tấn công hơi độc tại Khan al-Assal ở ngoại ô Aleppo tháng 3 năm 2013. Trong khi không có bên nào nhận trách nhiệm về các vụ tấn công hóa học, quân đội Syria Ba'athist được coi là nghi phạm chính, do họ có một kho vũ khí lớn chất độc thần kinh sarin, bom hóa học Clo (chlorine).
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.05093 seconds with 9 queries