VietBF - View Single Post - Làng Chửi....
View Single Post
Old 01-11-2023   #1924
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,722
Thanks: 21,851
Thanked 29,873 Times in 9,145 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4035 Post(s)
Rep Power: 59
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Tin Vắn Trong Ngày 11 Tháng 1 Năm 2023.





*** Tin từ The Post Millennial cho biết :

Các nhân viên phụ tá của Tổng Thống Joe Biden đă phát hiện ra một tập hồ sơ khác cách biệt với văn pḥng ở Washington, D.C nơi tài liệu được phát hiện vào đầu tuần này.

Một nguồn tin gần với vấn đề nầy cho biết các phụ tá đă t́m kiếm xem c̣n có bất kỳ tài liệu mật nào thêm kể từ khi lô tài liệu đầu tiên được phát hiện vào tháng 11, trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ, theo NBC News đưa tin từ một nguồn đă nói với điều kiện giấu tên.

CBS News lần đầu tiên đưa tin rằng các tài liệu mật đă được t́m thấy trong một văn pḥng mà ông Biden đă xử dụng trong thời gian làm Phó Tổng Thống của ḿnh.


***Tin từ Just The News cho biết :

Chính quyền ông Biden đang xem xét lệnh cấm bếp xử dụng khí đốt, với lư do lo ngại các thiết bị của nhà bếp sẽ thải ra chất gây ô nhiễm không khí có hại ở trong nhà.

Thay đổi nầy đang được đề nghị thông qua Ủy Ban An Toàn Sản Phẩm Tiêu Dùng của chính quyền, theo tin từ Bloomberg News.

Ủy Viên Richard Trumka Jr. của cơ quan cho biết: " Đây là một mối nguy tiềm ẩn. Bất kỳ lựa chọn nào cũng được cân nhắc. Các sản phẩm không bảo đảm an toàn có thể bị cấm."


***Tin từ THe Blaze cho biết :

Ngũ Giác Đài đă chính thức hủy bỏ lênh bắt buộc chủng ngừa, vốn đă bắt buộc hơn hai triệu quân nhân phải tiêm chủng ngừa COVID-19 và buộc gần 8,400 quân nhân rời khỏi quân đội Hoa Kỳ.

Mặc dù cả Bộ Trưởng Quốc Pḥng Lloyd Austin và Tổng Thống Joe Biden đều muốn giữ nguyên lệnh bắt buộc nầy, nhưng các đảng viên Cộng Ḥa bảo đảm rằng Đạo Luật Ủy Quyền Quốc Pḥng sẽ không được thông qua nếu đều nầy không bị loại bỏ.


***Tin từ Daily Caller cho biết :

Một phóng viên của New York Times đă đổ lỗi cho cựu Tổng Thống Donald Trump trong lần xuất hiện trên MSNBC hôm thứ Hai về cuộc bạo loạn vào hôm Chủ nhật ở Brazil sau khi những người ủng hộ cựu Tổng Thống Brazil, ông Jair Bolsonaro xông vào các ṭa nhà Liên Bang khác nhau.

Theo Reuters, những người ủng hộ ông Bolsonaro đă xông vào nhiều ṭa nhà chính phủ ở Brasilia, bao gồm cả Ṭa Án Tối Cao của Quốc Gia, và ṭa nhà Quốc Hội sau nhiều tuần biểu t́nh phản đối thất bại sít sao của ông Bolsonaro trong cuộc tranh cử với cựu Tổng Thống Brazil, ông Luiz Inácio Lula da Silva vào ngày 30 tháng 10. Ông Bolsonaro từ chối nhượng bộ và đặt câu hỏi về kết quả của cuộc bầu cử, cáo buộc rằng máy bỏ phiếu bị trục trặc.

***Tin từ The Hill cho biết :

Chủ Tịch Hạ Viện, ông Kevin McCarthy thuộc đảng Công Ḥa, hôm nay thứ Tư đă từ chối kêu gọi Dân Biểu George Santos, đảng Công Ḥa Tiểu Bang New York từ chức v́ bịa đặt về lư lịch và các câu hỏi về tài chính của ông ngay cả khi đảng Cộng Ḥa ở New York gây áp lực lên nhà lập pháp nhiệm kỳ đầu tiên nầy.

“ Tôi cố gắng tuân theo Hiến Pháp. Các cử tri bầu ông ấy là để phục vụ. Ông McCarthy nói với các phóng viên hôm thứ Tư rằng nếu có mối lo ngại nào, và ông ấy phải trải qua vấn đề về Đạo Đức, hăy để ông ấy vượt qua điều đó.

“ Ông ấy sẽ tiếp tục phục vụ, ” ông McCarthy nói về ông Santos.

Những b́nh luận của ông McCarthy đánh dấu là tuyên bố quan trọng nhất của ông cho đến nay về ông Santos, vài tuần sau khi Dân Biều nầy thừa nhận đă xuyên tạc
về lư lịch bản thân.

*** Củng tin từ The Hill cho biết :

Có lẽ chưa bao giờ trong lịch sử thời cận đại nầy lại có nhiều người dân Hoa Kỳ coi Ṭa Tối Cao Pháp Viện về căn bản là mang tính đảng phái như vậy.

Sự ủng hộ của công chúng đối với hội đồng chín Thẩm Phán đứng gần mức thấp trong lịch sử. Niềm tin vào thể chế suy giảm dường như bắt nguồn từ mối lo ngại ngày càng tăng rằng Ṭa Tối Cao Pháp Viện đang quyết định các vụ án nặng về chính trị, thay v́ luật pháp. Trong một cuộc thăm ḍ gần đây, đa số người dâm Hoa Kỳ cho rằng các vị Thẩm Phán Ṭa Tối Cao Pháp Viện đă để các quan điểm đảng phái ảnh hưởng đến các phán quyết quan trọng.

Ba phần tư đảng viên Cộng Ḥa tán thành hiệu quả công việc gần đây của ṭa án cấp cao. Nhưng sự ủng hộ của đảng Dân Chủ đă giảm mạnh xuống c̣n 13% và hơn một nửa quốc gia nói chung không tán thành cách ṭa án đang thực hiện công việc của ḿnh.


***Tin từ CBS News cho biết :

Cựu Phó Tổng Thống Mike Pence tiếp tục để ngỏ khả năng tranh cử Tổng Thống vào năm 2024 nhưng nói với CBS News trong tuần này rằng ông không cảm thấy vội vàng khi chính thức tuyên bố tranh cử ứng cử viên Tổng Thống của Đảng Cộng ḥa, mặc dù ông chủ cũ của ông, cựu Tổng Thống Donald Trump, đang nhắm tới nó.

“Tôi nghĩ chúng ta có thời gian,” ông Pence nói trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Ba tại The Villages, một thành tŕ của đảng Cộng Ḥa ở miền trung Florida.

***Tin từ Washington Examiner cho biết :

Ṭa Bạch Ốc hôm thứ Tư đă lên tiếng bảo vệ thành tích của Tổng Thống Joe Biden về vấn đề nhập cư, nói rằng không có Tổng Thống nào làm được nhiều hơn ông ấy để bảo vệ biên giới phía Nam.

Ông Biden đă đến thăm biên giới gây tranh căi vào cuối tuần trước, dừng lại ở El Paso, Tiểu Bang Texas, trên đường đến một loạt các cuộc họp ở Thành phố Mễ Tây Cơ. Theo các báo cáo nêu lên rằng các trại di dân rộng lớn trong thành phố đă được dọn sạch trước chuyến thăm, điều này khiến cho giới báo chí đặt câu hỏi.

***Tin từ Breibart cho biết :

Tổng Thống Mễ Tây Cơ, ông Andrés Lopez Obrador cho biết 40 triệu người Mễ Tây Cơ đang sống ở Hoa Kỳ.

“ Chỉ cần tưởng tượng: Có 40 triệu người Mễ Tây Cơ ở Hoa Kỳ, 40 triệu bao gồm cả những người sinh ra ở Mễ Tây Cơ, hoặc là con của những người sinh ra ở Mễ Tây Cơ, ” Tổng Thống Andrés Lopez Obrador nói trong một buổi họp báo. Ngày 10/1 họp báo với Tổng Thống Joe Biden và Thủ Tướng Justin Trudeau.

Sự ủng hộ tự hào của ông Obrador dành cho người Mễ Tây Cơ là ưu tiên hàng đầu đối với người dân tộc Mễ Tây Cơ, bao gồm cả người dân tộc Mễ Tây Cơ ở Hoa Kỳ, rất khác với các chính sách toàn cầu hóa, ưu tiên của những người đang thúc đẩy là ông Trudeau và Biden.

Tại hội nghị thượng đỉnh hôm thứ Ba, ông Biden đă thúc đẩy câu chuyện “ Quốc gia của những người nhập cư ” theo chủ nghĩa toàn cầu, ủng hộ di dân khi ông mô tả tất cả người dân Hoa Kỳ, bao gồm cả con cháu của người Hoa Kỳ, chỉ là những người nhập cư.

***Tin từ Newsmax cho biết :

Tổng Thống Joe Biden nói rằng các đảng viên đảng Dân Chủ và Cộng Ḥa cần đoàn kết chống lại "sự lạm dụng" của Big Tech và thông qua luật lưỡng đảng mạnh mẽ để buộc các công ty phải chịu trách nhiệm.

"Ngành công nghệ Hoa Kỳ là ngành đổi mới nhất trên thế giới. Tôi tự hào về những ǵ nó đă đạt được và về nhiều người tài năng, tận tụy làm việc trong ngành nầy hàng ngày", ông Biden viết trong một chuyên mục quan điểm đăng hôm thứ Tư trên tờ The Wall Street Journal.

***Tin từ ABC News cho biết :

Trong số những ưu tiên hàng đầu của họ khi chiếm đa số tại Hạ Viện, các đảng viên Cộng Ḥa đă bỏ phiếu hôm thứ Tư về hai biện pháp liên quan đến phá thai một vấn đề then chốt của đảng sau khi Ṭa Tối Cao Pháp Viện bác bỏ án lệ Roe kiện Wade vào mùa hè năm ngoái.

Một trong những dự luật, một nghị quyết, sẽ lên án việc dùng bạo lực chống lại các cơ sở, nhóm và nhà thờ phản đối việc phá thai. Dự luật được thông qua với tỷ lệ 222 trên 209, với ba đảng viên đảng Dân Chủ bỏ phiếu đồng ư: Dân Biểu Vicente Gonzalez của Texas, Chrissy Houlahan của Pennsylvania và Marie Perez của Washington.

Dự luật khác sẽ yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chăm sóc cho bất kỳ em bé nào sống sót sau ca phá thai. Dự luật được thông qua với tỷ lệ 220 trên 210 với một người thuộc đảng Dân Chủ, Dân Biểu Henry Cueller của Tiểu Bang Texas, cùng với các đảng viên Cộng Ḥa ủng hộ dự luật.


*** Củng tin từ ABC cho biết :

Chủ Tịch hạ Viện, ông Kevin McCarthy và các đảng viên Cộng Ḥa cao cấp dự tính sẽ sớm thực hiện lời hứa giữ ba đảng viên Dân Chủ không có ghế trong các Ủy Ban có ảnh hưởng trong Hạ Việ khóa mới.

Trọng tâm của ông McCarthy là Dân Biểu Minnesota, bà Ilhan Omar, người đă phục vụ trong Ủy Ban Đối Ngoại Hạ Viện, cũng như Dân Biểu Adam Schiff và Eric Swalwell, hai nhà lập pháp từ Tiểu Bang California từng phục vụ trong Ủy Ban T́nh Báo Hạ Viện.

" Chủ Tịch McCarthy xác nhận rằng ông Adam Schiff, Eric Swalwell và bà Ilhan Omar sẽ bị đuổi khỏi Ủy Ban T́nh Báo và Đối Ngoại. Lời hứa đă được thực hiện. Lời hứa được giữ! " Dân Biểu Troy Nehls, một thành viên của House Freedom Caucus bảo thủ, đă tweet vào thứ Ba.

Ông McCarthy từ lâu đă cam kết loại bỏ ba người nầy, với lư do phản đối hành vi của họ và tiền lệ về việc Hạ Viện trước đó loại bỏ các chức vụ trong các Ủy Ban cho các Dân Biểu Cộng Ḥa là bà Marjorie Taylor Greene của Georgia, và ông Paul Gosar của Arizona.



0-0-0-0-0
anhhaila_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.04260 seconds with 9 queries