VietBF - View Single Post - Làng Chửi....
View Single Post
Old 02-03-2023   #1942
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,722
Thanks: 21,851
Thanked 29,873 Times in 9,145 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4035 Post(s)
Rep Power: 59
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Tin Vắn Ngày 3 Tháng 2 Năm 2023.





**** Trung Quốc cho biết hôm thứ Sáu rằng khinh khí cầu được phát hiện trên không phận Hoa Kỳ là một vệ tinh nghiên cứu thời tiết đă bị thổi bay ra khỏi hành tŕnh, trong khi đó các viên chức Hoa Kỳ lo ngại đây là một phương tiện gián điệp.

Chính quyền ông Biden tỏ ra không tin với phản ứng này, với việc Ngoại Trưởng Tony Blinken vài giờ sau đó đă hủy bỏ chuyến đi ngoại giao dự định vào cuối tuần nầy tới Bắc Kinh, trong t́nh h́nh căng thẳng đang leo thang giữa hai cường quốc kinh tế lớn nhất thế giới.

Ngũ Giác Đài quyết định không bắn hạ khinh khí cầu có khả năng bay qua các địa điểm nhạy cảm v́ lo sợ thiết bị rơi xuống sẽ làm nguy hại tới những người trên mặt đất, theo Associated Press cho biết.

**** Các Cố Vấn Cao Cấp của Tổng Thống Joe Biden dự tính sẽ tập trung vào cuối tuần này tại Trại David để làm sắc nét Thông Điệp Liên Bang của Tổng Thống, ông sẽ đọc vào tối thứ Ba tuần tới.

Các phụ tá lâu năm của ông Biden bao gồm các Cố Vấn Cao Cấp của Ṭa Bạch Ốc, ông Bruce Reed, Mike Donilon và Anita Dunn sẽ tham gia cùng với trưởng ban viết diễn văn của Ṭa Bạch Ốc Vinay Reddy. Ông Biden dự định ​​sẽ có mặt tại Trại David vào tối thứ Bảy và Chủ nhật.

**** Với việc một khinh khí cầu do thám của Trung Quốc bị nghi ngờ “xâm phạm” không phận Hoa Kỳ, Liên Đoàn Tuần Tra Biên Giới Hoa Kỳ đă nói đùa vào hôm thứ Sáu rằng Trung Quốc đă theo dơi biên giới Hoa Kỳ c̣n chặt chẽ hơn cả chính quyền Biden.

“Trung Quốc đang theo dơi biên giới của chúng ta chặt chẽ hơn cả chính quyền Biden,” Liên Minh của Nhân Viên Lực lượng Tuần Tra Biên Giới Hoa Kỳ cho biết trên Twitter vào sáng thứ Sáu.

**** Một đoạn phim từ máy quay phim an ninh đă ghi lại khoảnh khắc kinh hoàng khi một Bác Sĩ ở California đi xe đạp bị một chiếc xe hơi tông tại giao lộ ở Dana Point đông đúc, sau đó là tài xế bước ra khỏi xe và được cho là đă đâm chết ông ta.

Đoạn phim camera từ một ngôi nhà gần đó cho thấy Bác Sĩ Michael John Mammone, 58 tuổi, bay qua mui một chiếc Lexus màu trắng ở giao lộ Crown Valley Parkway trên Đường Cao Tốc Pacific Coast Hwy, vào khoảng 3 giờ chiều. Thứ Tư.

Các viên chức trước đó đă xác nhận nghi phạm, Vanroy Evan Smith, 39 tuổi, sau đó bước ra khỏi xe của anh ta, vung dao và gây thêm nhiều vết thương cho ông Mammone.

**** Bộ ba ứng cử viên Tổng Thống của đảng Cộng Ḥa năm 2024 đă nhấn mạnh hôm thứ Sáu rằng chính quyền Biden nên bắn hạ khinh khí cầu gián điệp của Trung Quốc khi nó đang bay qua miền trung của Hoa Kỳ.

Cựu Phó Tổng Thống Mike Pence, cựu Ngoại Trưởng Mike Pompeo và cựu Đại Sứ tại Liên Hiệp Quốc, bà Nikki Haley đă cáo buộc Tổng Thống Biden tỏ ra yếu thế trước sự xâm nhập của Bắc Kinh.

“Bắn hạ khinh khí cầu do thám Trung Quốc,” ông Pence viết trên Twitter. “Cứ cử Ngoại trưởng tới Trung Quốc vào tuần tới ".

****Theo một chuyên gia hàng đầu về các thiết bị xung điện từ (EMP), khinh khí cầu giám sát tầm cao của Trung Quốc đang bay khắp nước Hoa Kỳ có thể là một chuyến bay khô không đe dọa nhưng có thể mang theo một thiết bị hạt nhân có thể quét sạch lưới điện của Hoa Kỳ.

" Chuyến bay khinh khí cầu gần đây của Trung Quốc ngang qua Hoa Kỳ rơ ràng là một hành động khiêu khích và gây hấn", Thiếu Tá Không Quân đă nghỉ hưu,ông David Stuckenberg, người từng lănh đạo Lực Lượng Đặc Nhiệm EMP của Bộ Quốc Pḥng, nói với tờ Washington Examiner.

**** Chủ Tịch Ủy Ban Tư pháp Hạ Viện, Ông Jim Jordan, đảng Công Ḥa Tiểu Bang Ohio, đă ban hành trát đ̣i hầu ṭa vào thứ Sáu tới những người đứng đầu Bộ Tư Pháp, FBI và Bộ Giáo Dục để t́m kiếm các tài liệu liên quan đến các cuộc họp của hội đồng trường địa phương.

Trát đ̣i hầu ṭa mà ông Jordan lưu ư là trát hầu ṭa đầu tiên của ông với tư cách là Chủ Tịch được gửi tới chính quyền Biden, yêu cầu Tổng Chưởng Lư, ông Merrick Garland, Giám Đốc FBI, ông Christopher Wray và Bộ Trưởng Giáo Dục, ông Miguel Cardona nộp tất cả các tài liệu về chủ đề này trước ngày 1 tháng 3.

****Hai thành viên Quốc Hội thuộc đảng Cộng Ḥa đă giới thiệu một dự luật hôm thứ Năm cấm người nước ngoài không cư trú, các công ty và các thực thể khác có liên quan đến chính phủ Trung Quốc mua đất nông nghiệp ở Hoa Kỳ.

Theo thông cáo báo chí của bà, Đại Diện Washington Cathy McMorris Rodgers và Dan Newhouse về việc xử dụng đất nông nghiệp đối với Đạo Luật của Cộng Ḥa Nhân Dân Trung Hoa cũng sẽ cấm những lợi ích đó tham gia vào các chương tŕnh của Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (USDA) ngoài việc kiểm tra an toàn thực phẩm. Các nhà đầu tư nước ngoài Trung Quốc đă nắm giữ hơn 191,000 mẫu đất nông nghiệp và phi nông nghiệp của Hoa Kỳ vào năm 2019, Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ đă đưa ra.

****Ủy Ban Giám Sát và Trách Nhiệm Giải Tŕnh của Hạ Viện đă lên lịch điều trần vào tuần tới để điều tra khả năng Twitter có kiểm duyệt câu chuyện về máy tính xách tay của Hunter Biden hay không.

Cuộc họp ngày 8 tháng 2 có tiêu đề “ Bảo vệ bài phát biểu khỏi sự can thiệp của chính phủ và xu hướng truyền thông xă hội, Phần 1: Vai tṛ của Twitter trong việc ngăn chặn câu chuyện máy tính xách tay Biden.”

Chủ Tịch James Comer cho biết trong một tuyên bố: “ Người dân Hoa Kỳ xứng đáng nhận được câu trả lời về cuộc tấn công vào Tu chính án thứ nhất, và lư do tại sao Big Tech và đầm lầy thông đồng để kiểm duyệt thông tin nầy về việc gia đ́nh Biden bán quyền truy cập để kiếm lời. “ Trách nhiệm đang đến. ” ông nói.



0-0-0-0-0




.
anhhaila_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.03938 seconds with 9 queries