VietBF - View Single Post - Làng Chửi....
View Single Post
Old 02-05-2023   #1943
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,722
Thanks: 21,851
Thanked 29,873 Times in 9,145 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4035 Post(s)
Rep Power: 59
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Tin Vắn Trong Ngày 5 Tháng 2 Năm 2023.



****Một cuộc khảo sát mới của kênh ABC News và Washington Post cho thấy số lượng người dân Hoa Kỳ cao nhất trong bốn thập niên nói rằng họ đang ở trong t́nh trạng tồi tệ hơn dưới chính quyền hiện tại.

Cuộc khảo sát nầy, được công bố vào hôm nay Chủ nhật, cho thấy cứ 10 người dân Hoa Kỳ th́ có 4 người nói rằng t́nh trạng tài chính của họ trở nên tồi tệ hơn kể từ khi Tổng Thống Joe Biden nhậm chức, đây là “ cuộc khảo sát nhiều nhất trong 37 năm qua của kênh ABC News và Washington Post, ” theo ABC News. Có 41% những người được hỏi cho biết hiện tại họ đang gặp khó khăn về tài chính hơn so với trước khi ông Biden nhậm chức, đây là tỷ lệ cao nhất kể từ khi các cuộc thăm ḍ của kênh ABC News và Washington Post bắt đầu đặt ra câu hỏi đó vào năm 1986. Chỉ 16% trong số những người được hỏi cho biết họ tốt hơn dưới thời ông Biden.

Dưới thời Tổng Thống Donald Trump, trong cùng khoảng thời gian trong nhiệm kỳ của ông, chỉ 13% nói rằng mọi thứ trở nên tồi tệ hơn trong khi 25% nói rằng họ đang khá hơn về mặt tài chính, theo ABC News.

****Một Bồi Thẩm Đoàn đă quyết định rằng ông Elon Musk đă không lừa dối các nhà đầu tư bằng các ḍng tweet vào năm 2018.

Phán quyết của chín bồi thẩm đoàn đă đạt được sau chưa đầy hai giờ thảo luận của một phiên ṭa kéo dài ba tuần.

Phiên ṭa là một cuộc đọ sức với các nhà đầu tư đại diện của Tesla trong một vụ kiện tập thể chống lại ông Musk, Giám Đốc Điều Hành của cả công ty sản xuất xe điện và công ty công nghệ Twitter mà ông đă mua với giá 44 tỷ đô la vài tháng trước.

Vào năm 2018, ông Musk đă tweet rằng ông có đủ tài chánh để tư nhân hóa công ty Tesla mặc dù rằng ông đă không nhận được một cam kết chắc chắn nào cho một thỏa thuận bị hủy bỏ có thể thiệt hại từ 20 tỷ đến 70 tỷ đô la để thực hiện.

****Vào thứ Bảy, chính quyền Biden thừa nhận khinh khí cầu do thám Trung Quốc băng qua lục địa Hoa Kỳ được phát hiện lần đầu tiên một tuần trước đó ở Alaska vào ngày 28 tháng Giêng. Khinh khí cầu bay từ Alaska đến Canada và xuống lục địa Hoa Kỳ. Vào thứ Ba, khinh khí cầu đă vào vùng Idaho-Montana và băng qua Hoa Kỳ trong bốn ngày tiếp theo. Khinh khí cầu do thám của Trung Quốc sau đó đă bị bắn hạ sau khi nó rời khỏi lănh thổ Hoa Kỳ ở Bắc Carolina và đă thu thập tất cả dữ liệu của nó cho Đảng Cộng sản Trung Quốc. Có 21 cơ quan quân sự trên 9 Tiểu Bang mà nó đă bay qua từ Tây sang Đông của lục địa Hoa Kỳ.

****Ṭa Án Tối Cao North Carolina hôm thứ Sáu đă trao chiến thắng cho các nhà Lập Pháp đảng Cộng Ḥa của Tiểu Bang bằng cách đứng về phía đơn yêu cầu ṭa án cấp cao xét xử lại các vụ kiện liên quan đến bản đồ bầu cử và luật nhận dạng cử tri.

Trong một cuộc bỏ phiếu theo ranh giới đảng phái, Ṭa Án Tối Cao của Tiểu Bang đă bỏ phiếu với tỷ lệ 5–2 để xét xử lại hai vụ kiện vào tháng 3, những vụ án mà cơ quan Lập Pháp đảng Cộng Ḥa của North Carolina đă thua trước đó.

****South Carolina sẽ là Tiểu Bang đầu tiên tổ chức cuộc bầu cử sơ bộ Tổng Thống của đảng Dân Chủ năm 2024 sau khi Ủy Ban Quốc Gia đảng Dân Chủ bỏ phiếu để Tiểu Bang miền Nam chiến trường tổ chức cuộc bầu cử sơ bộ trước nhằm ưu tiên cho cử tri da đen.

Quyết định của DNC hôm thứ Bảy cũng lấy hai Tiểu Bang Iowa và New Hampshire ra khỏi vị trí truyền thống của họ với tư cách là những Tiểu Bang đầu tiên tổ chức bầu cử sơ bộ Tổng Thống.

****Trung Quốc hôm Chủ nhật đe dọa sẽ đáp trả sau khi Hoa Kỳ bắn hạ một khinh khí cầu bị t́nh nghi là gián điệp bay qua các địa điểm quân sự nhạy cảm trong khi các Lực Lượng Vơ Trang Hoa Kỳ hiện đang thu hồi chiếc khinh khí cầu nầy.

" Trung Quốc sẽ kiên quyết bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của các công ty liên quan, đồng thời bảo lưu quyền đưa ra các phản ứng tiếp theo nếu cần thiết ", Bộ Ngoại Giao Trung Quốc cho biết, cơ quan nầy khẳng định rằng khinh khí cầu là một khí cầu nghiên cứu dân sự đă đi chệch hướng.

**** Tổng thống Donald Trump hôm Chủ nhật đă chỉ trích Tổng Thống Joe Biden về việc ông giải quyết khinh khí cầu gián điệp Trung Quốc bay ngang qua Hoa Kỳ, điều mà ông nói chưa từng xảy ra dưới chính quyền của ông.

" T́nh h́nh khinh khí cầu của Trung Quốc là một sự ô nhục, giống như chương tŕnh kinh hoàng ở Afghanistan, và mọi thứ khác chung quanh Chính quyền Biden vô cùng kém cỏi. Họ chỉ giỏi gian lận trong bầu cử và đưa thông tin sai lệch ", ông Trump viết trên Truth Social một ngày sau khi khinh khí cầu bị quân đội bắn hạ ngoài khơi Đại Tây Dương sau khi nó đă đi qua lục địa Hoa Kỳ, bao gồm cả các khu vực an ninh nhạy cảm.

****Một cuộc thăm ḍ cho thấy Tổng Thống Donald Trump, một đảng viên đảng Cộng Ḥa, đă dẫn trước Tổng Thống đương nhiệm Joe Biden, một đảng viên đảng Dân Chủ, trước thềm bài phát biểu Thông Điệp Liên Bang theo kế hoạch của ông Biden trong tuần nầy tại Quốc Hội.

Tổng Thống Trump, ở mức 48%, dẫn trước 45% của ông Biden là 3%. Một phần trăm cho biết họ sẽ bỏ phiếu cho người khác, 3 phần trăm cho biết họ sẽ không bỏ phiếu cho Trump hoặc Biden, 2 phần trăm cho biết họ sẽ không bỏ phiếu và 1 phần trăm không có ư kiến.

**** Các đảng viên Cộng Ḥa được cho là đang xem xét một nghị quyết lên án về phản ứng của Tổng Thống Joe Biden đối với khinh khí cầu bị nghi ngờ là gián điệp của Trung Quốc.

Một giải pháp tiềm năng đang ở giai đoạn đầu, nhưng ít nhất hai đảng viên Cộng Ḥa ôn ḥa đang bày tỏ sự kinh ngạc về một đề xuất như vậy ở hậu trường, các nguồn tin nói với NBC. Một giải pháp như vậy sẽ không có tính cách ràng buộc và đây chỉ là một mánh khóe về tin tức.

****Thống Đốc Tiểu Bang Florida, ông Ron DeSantis dự định sẽ xử dụng một phiên họp Lập Pháp đặc biệt vào tuần tới để xây dựng một chương tŕnh nổi tiếng đă được xử dụng vào năm ngoái để đưa hàng chục người di cư từ Texas đến Martha's Vineyard, Tiểu Bang Massachusetts.

Các nhà Lập Pháp Tiểu Bang có kế hoạch xem xét một dự luật dựa trên sắc lệnh hành pháp của ông DeSantis bằng cách tạo ra “Chương tŕnh vận chuyển người di dân bất hợp pháp " như một phần trong nỗ lực “ đối phó với ḍng người di cư đổ bộ vào Florida Keys, ” theo hai bản ghi nhớ do các nhà lănh đạo cơ quan lập pháp ban hành cho các thành viên của Hạ Viện và Thượng Viện Tiểu Bang.






0-0-0-0-0



.
anhhaila_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.04213 seconds with 9 queries