VietBF - View Single Post - Làng Chửi....
View Single Post
Old 02-10-2023   #1947
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,764
Thanks: 21,965
Thanked 29,966 Times in 9,177 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4045 Post(s)
Rep Power: 59
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Tin Vắn Trong Ngày 10 Tháng 2 Năm 2023.



****Chủ Tịch Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện, ông James Comer đang t́m kiếm các tài liệu từ Hunter và Jim Biden như một phần trong cuộc điều tra của Ủy Ban về các giao dịch kinh doanh nước ngoài của họ.

Ngoài Hunter và Jim Biden, ông Comer cũng muốn các tài liệu từ đối tác kinh doanh của họ là Eric Schwerin, gọi họ là "nhân chứng quan trọng trong cuộc điều tra của chúng tôi về sự tham gia của Joe Biden vào các kế hoạch kinh doanh trong nước và quốc tế của gia đ́nh ông."

Các yêu cầu, được đưa ra công khai vào hôm thứ Năm, chứng minh cho việc mở rộng cuộc điều tra của ông Comer về hoạt động kinh doanh ở nước ngoài của gia đ́nh Biden.

****Thượng Nghị Sĩ đảng Cộng Ḥa, bà Lisa Murkowski của Tiểu Bang Alaska đă chỉ trích Bộ Quốc Pḥng và cáo buộc đă không hành xử không phận Alaska như đối với một phần tiếp giáp của Hoa Kỳ tại một phiên điều trần của tiểu ban hôm thứ Năm.

“Tôi rất tức giận. Tôi muốn dùng những từ ngữ khác nhưng tôi sẽ không làm như thế,” bà Murkowski nói.


****Cựu Phó Tổng Thống, ông Mike Pence đă nhận được trát đ̣i hầu ṭa bởi Cố Vấn Đặc Biệt, người đang giám sát các cuộc điều tra về Tổng Thống Donald Trump, nhiều nguồn tin xác nhận với CBS News.

Cố Vấn Đặc Biệt Jack Smith đă được bổ nhiệm vào tháng 11 để giám sát cuộc điều tra h́nh sự của Bộ Tư Pháp đối với Tổng Thống Trump, bao gồm các cáo buộc rằng ông đă lưu giữ thông tin quốc pḥng tại nơi cư trú của ḿnh ở Mar-a-Lago và các khía cạnh chính của cuộc điều tra ngày 6 tháng 1.

****Hunter Biden và nhóm pháp lư của ông đang từ chối yêu cầu của Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện do đảng Cộng Ḥa lănh đạo về hồ sơ ngân hàng và thông tin liên lạc, cho rằng hội đồng thiếu "cơ sở giám sát".

Hunter Biden, con trai của Tổng Thống Biden, gần đây đă thay đổi chiến lược pháp lư của ḿnh trong bối cảnh các đảng viên Cộng Ḥa và những người khác yêu cầu phần lớn các tài liệu liên quan đến các giao dịch kinh doanh ở nước ngoài đáng ngờ của ông, đưa ra lập trường quyết đoán hơn trước những cáo buộc rằng các giao dịch kinh doanh ở nước ngoài của ông đă làm tổn hại đến an ninh quốc gia của Hoa Kỳ và khả năng lănh đạo công bằng của người cha của ông.

****Thượng Nghị Sĩ của Tiểu Bang Pennsylvania, ông John Fetterman vẫn phải nằm viện sau khi cảm thấy những cơn nhức dầu nhẹ hôm thứ Tư và phải đến bệnh viện, nhưng văn pḥng của ông cho biết các xét nghiệm cho đến nay cho thấy tân Thượng Nghị Sĩ đảng Dân Chủ không bị đột quỵ lần thứ hai, sau lần đầu tiên trong chiến dịch tranh cử Thượng Nghị Sĩ năm 2022.

*** Công ty mẹ của Google là Alphabet, đă mất 100 tỷ đô la giá trị trên thị trường vào hôm thứ Tư sau khi công nghệ về trí tuệ nhân tạo mới của họ đă xuất hiện một lỗi thực tế trong bản dự thảo đầu tiên.

Đó là một vết thương đối với Bard đang đón nhận, một mảng đàm thoại mà Google đă tung ra như một đối thủ cạnh tranh với ChatGPT, con cưng đang gây chú ư của Microsoft.

*** Sự gia tăng của các đợt bùng phát norovirus có thể đang góp phần làm gia tăng các ca bệnh trên toàn quốc, nhưng một số vùng cho thấy điều đó nhiều hơn những nơi khác.

Norovirus, đôi khi được gọi là “cúm dạ dày”, nói chung là một loại vi-rút theo mùa gây viêm dạ dày ruột cấp tính, dẫn đến các triệu chứng bao gồm tiêu chảy, nôn mửa và buồn nôn. CDC cho biết, bất chấp tên gọi của nó là ǵ, loại “ cúm dạ dày ” nầy không phải do vi trùng cúm gây ra mà là do “ do vô t́nh dính phải những hạt nhỏ từ phân (poop) hay từ chất nôn mữa của người bị nhiễm bệnh vào trong miệng của bạn ”. Theo Trung Tâm Kiểm Soát và Pḥng Ngừa Dịch Bệnh CDC cho biết.

****Tên tội phạm Xă Hội Chủ Nghĩa đă bị kết án là Lula da Silva, hiện là Tổng Thống nước Ba Tây, đă đến Washington vào cuối ngày thứ Năm và bắt đầu chuyến thăm Hoa Kỳ với cuộc gặp với Thượng Nghị Sĩ Bernie Sanders vào trưa hôm nay thứ Sáu.

*** Tổng Thống Donald Trump hiện nay đă có thể đăng trên Facebook và Instagram sau khi tài khoản của ông được khôi phục bởi Mark Zuckerberg và Chủ nhân của Vũ Trụ.

The Hill báo cáo rằng Facebook đă đồng ư khôi phục các tài khoản của Tổng Thống Trump trên nền tảng nầy. Tổng Thống Trump đă bị đ́nh chỉ trên tất cả các nền tảng Facebook sau sự kiện ngày 6 tháng Giêng tại Điện Capitol ở Washington, D.C.

**** Nhân Viên FBI đă t́m thấy thêm một tài liệu mật trong một cuộc khám xét có sự đồng thuận tại nhà của cựu Phó Tổng Thống Mike Pence ở Tiểu Bang Indiana hôm thứ Sáu sau khi phát hiện ra một số tài liệu có dấu hiệu phân loại vào tháng trước, một phát ngôn viên của cựu Phó Tổng Thống và các nguồn tin thân cận với vấn đề nầy nói với ABC News.

Theo một phát ngôn viên của cựu Phó Tổng Thống, sau 5 giờ khám xét nhà của ông Pence, các đặc vụ Liên Bang đă thu hồi được một tài liệu có đánh dấu phân loại và sáu trang bổ sung không ghi bất kỳ dấu hiệu nào.

****Các viên chức Ṭa Bạch Ốc cho biết Ngũ Giác Đài đă bắn hạ một vật thể không xác định bay trong không phận Hoa Kỳ ngoài khơi bờ biển Tiểu Bang Alaska vào thứ Sáu theo lệnh của Tổng Thống Joe Biden.

Ông John Kirby, phát ngôn viên của Hội Đồng An Ninh Quốc Gia của Ṭa Bạch Ốc, cho biết vật thể này đang bay ở độ cao khoảng 40,000 feet và gây ra "mối đe dọa hợp lư" đối với sự an toàn của các chuyến bay dân sự. Ông mô tả vật thể này có kích thước gần bằng một chiếc xe hơi nhỏ.

Theo Daily Mail cho biết một máy bay chiến đấu F-22 đă được điều đến, xử dụng hỏa tiển Sidewinder để bắn hạ.

****Các nhà Lập Pháp cùa Tiểu Bang Florida đă trao cho Thống Đốc Ron DeSantis quyền kiểm soát có hiệu lực đối với hội đồng giám sát sự phát triển trong và chung quanh các công viên giải trí trung tâm Florida của công ty Walt Disney, làm tiêu biểu cho cuộc chiến đang leo thang của đảng Cộng Ḥa với công ty.

Dự Luật, đă nhận được sự chấp thuận cuối cùng của cơ quan Lập Pháp vào hôm nay thứ Sáu, trao cho Thống Đốc quyền bổ nhiệm năm giám sát viên để điều hành khu vực hiện được gọi là Khu Cải Thiện Reedy Creek, một thực thể gần như được chính phủ giám sát 25,000 mẫu Anh xung quanh khu nghỉ dưỡng Thế Giới Walt Disney.

****Chính quyền Hoa Kỳ đă công bố mức thâm thủng ngân sách 39 tỷ đô la trong tháng 1, so với mức thu thặng dư hàng tháng 119 tỷ đô la một năm trước đó, do doanh thu giảm và giá chi tiêu cho từng lần một, bao gồm cả gói cứu trợ của quỹ hưu trí công đoàn, đă đẩy chi tiêu tăng mạnh, Bộ Tài Chánh cho biết hôm thứ Sáu .

Báo cáo, được đưa ra khi Ngân Khố áp dụng các biện pháp quản lư tiền mặt đặc biệt để tránh vi phạm giới hạn nợ của Liên Bang, cho thấy các khoản thu nhập vào khoảng 447 tỷ đô la vào tháng trước, giảm 18 tỷ đô la, tương đương 4%, so với tháng 1 năm 2022.

****Chính quyền ông Biden đang chú ư đến việc tăng ngân sách của Ngũ Giác Đài để đối phó với các mối đe dọa từ Nga và Trung Quốc, mặc dù một số nhà Lập Pháp đảng Cộng Ḥa đang chuẩn bị cắt giảm chi tiêu để đổi lấy việc tăng trần nợ, theo Politico đưa tin.

****Cơ quan Bảo Vệ Môi Trường cho biết hôm thứ Sáu rằng các dự án dọn sạch 22 địa điểm chứa chất thải độc hại trên toàn quốc sẽ nhận được 1 tỷ đô la từ chương tŕnh Superfund của Liên Bang để giúp dọn sạch tồn đọng các địa điểm nguy hiểm như băi chôn lấp, hầm mỏ và cơ sở sản xuất.

Số tiền này là khoản thứ hai trị giá 3.5 tỷ đô la được phân bố theo Đạo Luật Cơ Sở Hạ Tầng năm 2021 do Tổng Thống Joe Biden kư. Các địa điểm được nhắm mục tiêu để dọn dẹp bao gồm một khu dân cư bị ô nhiễm ch́ ở Atlanta Westside và một công ty phân phối chất dung môi cho Dry Cleaning trước đây ở Tampa, Tiểu Bang Florida.



0-0-0-0-0
anhhaila_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.04155 seconds with 9 queries