VietBF - View Single Post - Làng Chửi....
View Single Post
Old 03-04-2023   #1949
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,722
Thanks: 21,849
Thanked 29,873 Times in 9,145 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4035 Post(s)
Rep Power: 59
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Tin Vắn Trong Ngày 4 Tháng 3 Năm 2023.



****Dân Biểu Jim Jordan, thuộc đảng Cộng Ḥa Tiểu Bang Ohio, được cho là đă yêu cầu lời khai từ 16 cá nhân là nhân viên hiện tại hoặc gần đây của văn pḥng, theo một lá thư gửi hôm thứ Sáu tới Giám đốc FBI Christopher Wray trong cuộc điều tra của ḿnh về nhiều cáo buộc từ những người tố giác FBI .

Theo báo cáo của Breitbart News, ông Jordan đă kết thúc các cuộc phỏng vấn kín với ba nhân chứng của FBI, những người đă liên hệ với văn pḥng của đảng Cộng Ḥa Ohio trong năm qua, liên quan đến các hành vi sai trái bị cáo buộc của cấp trên tại văn pḥng.

****Một luật sư của Tổng thống Donald Trump, người đă làm việc để lật ngược thất bại của ông ở Tiểu Bang chiến trường Wisconsin, đă được bốn Thẩm Phán bảo thủ của Ṭa Án Tối Cao Tiểu Bang tái bổ nhiệm vào nhiệm kỳ thứ hai trong một Ủy Ban Tư Vấn cho các Thẩm Phán về hành vi tư pháp.

Việc tái bổ nhiệm ông Jim Troupis vào ban hội thẩm đă được Ṭa Án Tối Cao Tiểu Bang Wisconsin chấp thuận hôm thứ Năm với tỷ số phiếu 4-3, với cả ba thẩm phán phái tự do đều không đồng ư, theo Tạp chí Tiểu Bang Wisconsin đưa tin.

***Hoa Kỳ đă công bố gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine hôm thứ Sáu trị giá 400 triệu đô la, chủ yếu bao gồm đạn dược, nhưng lần đầu tiên sẽ bao gồm các cây cầu dă chiến để cho xe tăng và xe bọc thép di chuyển.

Những cây cầu này có thể được xử dụng bởi quân đội Ukraine, những người đă được huấn luyện trong chiến tranh "điều động vũ khí kết hợp", tức là xử dụng phối hợp pháo kích, cùng với các cuộc tấn công bằng xe tăng và xe bọc thép, để chiếm lại lănh thổ bị lực lượng Nga chiếm giữ kể từ khi họ xâm lăng Ukraine một năm trước.

***Tổng Thống Donald Trump đă bất ngờ xuất hiện trong một bài hát mới có mặt các bị cáo đă bị buộc tội tham gia vào cuộc bạo động ở Điện Capitol ngày 6 tháng 1 năm 2021.

"Công lư cho tất cả" "Justice for All" đă được phát hành trên YouTube và nhiều dịch vụ phát trực tuyến khác vào hôm thứ Sáu, trong đó có cảnh Tổng Thống Trump đọc Lời Thề Trung Thành được xếp chồng lên nhau với "Dàn hợp xướng nhà tù J6" hát bài "The Star-Spangled Banner".

Bản nhạc kết thúc với cảnh các tù nhân liên tục hô vang, "USA!"

Một nguồn tin nói với tờ báo Forbes rằng số tiền thu được từ bài hát, được bán với giá 1.29 đô la trên iTunes, sẽ được chuyển đến gia đ́nh của các bị cáo đang bị cầm tù từ ngày 6 tháng Giêng.

***Fox News đưa tin, một đạo luật được các đảng viên Cộng Ḥa tại Hạ Viện đưa ra hôm thứ Sáu sẽ cấm các ngựi đang thi hành nghĩa vụ quân sự được hoàn trả tiền lại cho các việc liên quan đến phá thai, Fox News đưa tin.

Bộ Quốc Pḥng vào tháng 10 năm ngoái đă công bố một chính sách chăm sóc sức khỏe mới cho phép các người thi hành nghĩa vụ quân sự được yêu cầu thời gian nghỉ để chăm sóc sức khỏe sinh sản mà không bị mất lương như một phần trong bản ghi nhớ " Bảo đảm tiếp cận chăm sóc sức khỏe sinh sản" của cơ quan được tiến hành sau khi Ṭa Án Tối Cao lật ngược án lệ Roe kiện Wade.

****Một cuộc thăm ḍ của Rasmussen Reports được công bố hôm thứ Năm cho thấy 61% người dân Hoa Kỳ nghĩ rằng có khả năng các đặc vụ Liên Bang ch́m đă giúp "kích động" cuộc bạo động tại Điện Capitol Hoa Kỳ vào ngày 6 tháng 1 năm 2021.

Trong số đó, 39% cho rằng "rất có khả năng" các đặc vụ Liên Bang đă đóng một vai tṛ trong cuộc bạo động trong khi 30% không nghĩ rằng "có khả năng Liên Bang" có liên quan.

Theo cuộc thăm ḍ, 70% đảng viên đảng Cộng Ḥa, 57% đảng viên đảng Dân Chủ và cử tri không liên kết tin rằng đặc vụ Liên Bang ít nhất cũng có khả năng tham gia vào cuộc bạo loạn.

****Cục Dự Trữ Liên Bang Hoa Kỳ có "nhận thức sâu sắc" về những thách thức mà lạm phát gia tăng cao đang đặt ra cho nền kinh tế và "cam kết mạnh mẽ" với mục tiêu giá cả sẽ tăng 2%, ngân hàng trung ương cho biết hôm thứ Sáu trong báo cáo nửa năm mới nhất trước Quốc Hội về chính sách tiền tệ và nền kinh tế. kinh tế.

Mặc dù phần lớn bản tóm tắt là lạc hậu về sự phát triển kinh tế gần đây, và các cuộc họp chính sách của Fed, những báo cáo vẫn đưa ra một số dấu hiệu cho thấy Ngân Hàng Trung Ương vẫn c̣n kỳ vọng vào tăng trưởng chi tiêu của người tiêu dùng đang mạnh mẽ cho đến thời điểm hiện tại, nhưng nó sẽ giảm bớt khi thời gian trôi qua và các hộ gia đ́nh tiêu hết tiền tiết kiệm tích lũy trong mùa đại dịch .

****Một cuộc khảo sát gần đây cho biết rằng Tổng thống Donald Trump đang dẫn trước các đối thủ chính của ông trong đảng Cộng Ḥa và những đối thủ tiềm năng khác.

Theo một cuộc thăm ḍ của Cyngal, khi được yêu cầu lựa chọn giữa Trump và "một ứng cử viên khác", các cử tri sơ bộ của đảng Cộng Ḥa đă phá vỡ kỷ lục với 63.9% ủng hộ cho Tổng Thống Trump với 31.0% chọn một ứng cử viên thay thế không xác định.

Cuộc khảo sát có sai số +/- 1,99%.

****Trung Tướng về hưu Michael Flynn hôm thứ Sáu đă đệ đơn kiện chính phủ Liên Bang đ̣i bồi thường thiệt hại về điều mà ông gọi là việc Washington truy tố ông "sai trái và hiểm độc".

“ Do hậu quả trực tiếp và các hành động đối với Bị Cáo, đă làm cho Tướng Flynn bị tổn hại,” các luật sư của ông viết trong một hồ sơ gửi lên Ṭa Án Quận Hạt Trung Tâm Hoa Kỳ ở Florida. " Ông đă bị coi là kẻ phản bội đất nước, mất ít nhất hàng chục triệu đô la cơ hội kinh doanh và tiềm năng kiếm tiền cả đời trong tương lai, bị truy tố ác ư và chi nhiều tiền để bào chữa cho chính ḿnh." Số tiền ông yêu cầu bồi thường là 50 triệu đô la.

****Dân Biểu đảng Cộng Ḥa Tiểu BangGeorgia, bà Marjorie Taylor Greene vào thứ Sáu đă nói với một đám đông ủng hộ CPAC, là bà sẽ giới thiệu lại dự luật của ḿnh để cấm các liệu pháp chuyển giới đối với trẻ vị thành niên.

“Khi nói đến trẻ em, tôi nghĩ đảng Cộng Ḥa phải có nhiệm vụ,” bà Greene nói tại cuộc họp thường niên của Ủy Ban Hành Động Chính Trị Bảo Thủ năm nay tại Hải Cảng Quốc Gia Maryland, bên ngoài Thủ Đô của quốc gia. "Chúng tôi có trách nhiệm và đó là bên bảo vệ trẻ em."

****Thượng Nghị Sĩ đảng Cộng Ḥa Tiểu Bang Louisiana, ông John Kennedy hôm thứ Năm đă gọi đảng Cộng Sản Trung Quốc là một "bọn xă hội đen", đă làm Hội Nghị Hành Động Chính Trị Bảo Thủ năm 2023 ở Washington có một khởi đầu náo nhiệt.

“ Hăy để tôi nói một lời về Trung Quốc, ” ông Kennedy nói trong bài phát biểu trên sân khấu chính của ḿnh tại National Harbor, Maryland, ngay bên ngoài Washington, D.C. “ Sự thật là đảng Cộng Sản Trung Quốc là một lũ xă hội đen. Họ là những tên cướp biển. "

****Ṭa Bạch Ốc hôm thứ Sáu đă phải khó khăn để giải thích quyết định của Tổng Thống Biden không phủ quyết một nghị quyết không tán thành của đảng Cộng Ḥa vốn sẽ lật đổ dự luật tội phạm do Đặc Khu Columbia thông qua, một hành động đă thu hút sự phản đối từ các đảng viên đảng Dân Chủ tại Hạ Viện.

Thư Kư báo chí Ṭa Bạch Ốc, bà Karine Jean-Pierre bảo vệ cách xử lư t́nh huống của ông Biden và cách Ṭa Bạch Ốc liên lạc với các đảng viên đảng Dân Chủ.

****Trong lần phát hành thứ 17 của “Twitter Files”, nhà báo Matt Taibbi tiết lộ rằng chính phủ Hoa Kỳ đang tài trợ cho một nhóm ủng hộ việc kiểm duyệt các quan điểm bất đồng trên các trang mạng xă hội, bao gồm cả quan điểm của công dân Hoa Kỳ.



0-0-0-0-0
anhhaila_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.04133 seconds with 9 queries