VietBF - View Single Post - Làng Chửi....
View Single Post
Old 03-16-2023   #1956
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,764
Thanks: 21,965
Thanked 29,965 Times in 9,177 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4045 Post(s)
Rep Power: 59
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Tin Vắn Ngày 16 Tháng 3 Năm 2023.




**** Các đảng viên đảng Dân Chủ của Quốc Hội đang trả lại hoặc đóng góp cho các chiến dịch từ thiện từ Ngân Hàng Thung Lũng Silicon và các tổ chức liên quan sau khi tổ chức tài chánh có trụ sở tại Tiểu Bang California sụp đổ vào thứ Sáu, sau đó được các cơ quan quản lư Liên Bang tiếp quản.

Lănh đạo Khối Đa Số Thượng Viện, ông Chuck Schumer đă quyên góp các khoản đóng góp cho chiến dịch tranh cử của cựu Giám Đốc Điều Hành ngân hàng, ông Greg Becker, và PAC của ngân hàng cho tổ chức từ thiện, văn pḥng đảng Dân Chủ New York cho biết vào hôm thứ Ba, theo tin từ CNBC.

**** Đoạn phim từ một máy bay không người lái của Hoa Kỳ cho thấy một máy bay chiến đấu của Nga tiếp cận nó trên Biển Đen.

Máy bay chiến đấu Su-27 đang xả nhiên liệu khi bay về phía máy bay không người lái MQ-9 của Không Quân Hoa Kỳ vào ngày 14 tháng 3, trong đoạn phim do quân đội Hoa Kỳ công bố hôm thứ Năm.

Đoạn phim cũng cho thấy máy bay chiến đấu va chạm với máy bay không người lái và làm hư hại một cánh quạt.

Các viên chức Hoa Kỳ cho biết va chạm đă buộc nhân viên Hoa Kỳ phải hạ cánh máy bay không người lái, dẫn đến việc "tổn thất hoàn toàn".

**** Tổng Thống Joe Biden đă kư một Sắc Lệnh Hành Pháp vào ngày 14 tháng 3 để thúc đẩy các biện pháp kiểm soát súng, bao gồm một bước tiến tới kiểm tra lư lịch tổng quát, trong phạm vi luật hiện hành cho phép mà không yêu cầu luật mới.

Ông Biden đă công bố sắc lệnh này trong một bài phát biểu tại địa điểm xảy ra vụ xả súng hàng loạt vào ngày 21 tháng 1 năm 2023 khiến 11 người thiệt mạng và 9 người bị thương.

Lệnh gia tăng số lần kiểm tra lư lịch trước khi bán vũ khí để tiến gần đến việc kiểm tra lư lịch tổng quát nhất có thể mà không cần thêm luật.

**** Theo lời của một phát ngôn viên công ty TikTok, chính quyền Biden đang yêu cầu bán TikTok do Trung Quốc sở hữu, nếu không ứng dụng video phổ biến nầy có thể phải đối mặt với lệnh cấm ở Hoa Kỳ.

Việc các viên chức của Liên Bang có đưa ra thời hạn cho TikTok để t́m người mua hay không vẫn chưa rơ ràng. Bất kể, đó là một sự leo thang lớn của các nhân viên Ṭa Bạch Ốc, những người ngày càng lo ngại về sự an toàn dữ liệu của người dân Hoa Kỳ trên ứng dụng được hơn 100 triệu người ở Hoa Kỳ đang xử dụng.

**** Một đoàn tàu chở corn syrup đă bị trật đường ray vào tối thứ Tư ở phía tây Tiểu Bang Arizona, nhà điều hành đường sắt đă xác nhận. Văn pḥng Cảnh Sát Trưởng Quận Hạt nói với NPR rằng không có thương tích nào và "không được biết về bất kỳ sự việc tràn hoặc ṛ rỉ nào."

Chuyến tàu do BNSF điều hành đă trật đường ray vào khoảng 7:40 tối ở Quận Hạt Mohave, Tiểu Bang Arizona, gần biên giới với Tiểu Bang California. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

**** Một Hiệp Hội đại diện cho ngành công nghiệp tôm hùm Tiểu Bang Maine đang kiện một bể nuôi cá lớn ở phía bên kia của đất nước v́ đă khuyến cáo khách hàng hải sản tránh mua nhiều loại tôm hùm được đánh bắt chủ yếu ở Tiểu Bang của họ.

Các nhóm công nghiệp bao gồm Hiệp Hội Tôm Hùm Maine đang kiện bể nuôi cá Vịnh Monterey ở Tiểu Bang California v́ tội phỉ báng, lập luận trong một vụ kiện được đệ tŕnh hôm thứ Hai rằng sản phẩm khai thác được đánh giá cao của họ không nên nằm trong "danh sách đỏ" do Seafood Watch, một chương tŕnh bảo tồn mà họ đang vận hành.

**** Goldman Sachs đang dự báo nguy cơ xảy ra một cuộc suy thoái ở Hoa Kỳ trong 12 tháng tới sẽ tăng lên, đặt tỷ lệ ở mức 35% sẽ xảy ra sau những bất ổn trong ngành ngân hàng.

Dự đoán của các nhà kinh tế Goldman đă tăng 10 điểm phần trăm sau sự sụp đổ lịch sử của Ngân Hàng Thung Lũng Silicon vào đầu tháng này. Sự sụp đổ của ngân hàng đă gây ra làn sóng chấn động khắp các phần c̣n lại của ngành ngân hàng và lo ngại về một cuộc khủng hoảng rộng lớn hơn.

**** Chủ Tịch Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện, ông James Comer tiết lộ hôm thứ Năm rằng hồ sơ ngân hàng được trát đ̣i hầu ṭa cho thấy Hallie, con dâu của Tổng Thống Biden, là người nhận tiền mặt của Trung Quốc mà trước đây chưa được biết đến trong gia đ́nh vào năm 2017, theo tin độc quyền của New York Post.

Tổng Thống Biden, người được cho là “ông lớn” được đề cập trong thông tin liên lạc về cùng một liên kết với Trung Quốc, đă ăn tối tại tư gia của Hallie Biden vào thứ Sáu tuần trước trong chuyến đi thường xuyên vào cuối tuần của ông về nhà ở Delaware. Không rơ liệu họ có thảo luận về vụ tung bom tin tức sắp xảy ra hay không, mà ông Comer đă công khai trêu chọc vào tối thứ Hai trên “Hannity” của Fox News.

**** Bộ Trưởng Tài Chánh, bà Janet Yellen thừa nhận rằng bà không biết mức thuế sẽ là bao nhiêu để bù đắp cho việc đề xuất tăng thuế của Tổng Thống Joe Biden đối với những người kiếm được trên 400,000 đô la để tiết kiệm cho quỹ An Sinh Xă Hội.

Trong phiên điều trần trứoc Ủy Ban Tài Chánh Thượng Viện hôm thứ Năm, bà Yellen tuyên bố rằng Tổng Thống sẵn sàng làm việc với Quốc Hội để đưa ra một kế hoạch giải quyết vấn đề An Sinh Xă Hội. Kế hoạch đó được cho là bao gồm việc tăng 4.5 ngàn tỷ đô la tiền thuế từ những người kiếm được hơn 400,000 đô la. Ông Biden cũng đă cam kết giải quyết Medicare, nợ quốc gia và An Sinh Xă Hội.

**** Cơ Quan Quản Lư ở Khu Vực Vịnh San Francisco đă bỏ phiếu hôm thứ Tư để loại bỏ việc bán và lắp đặt các ḷ sưởi và máy nước nóng chạy bằng khí đốt tự nhiên trong hơn tám năm bắt đầu từ năm 2027, có vẻ bề ngoài là để hạn chế ô nhiễm không khí.

Cuộc bỏ phiếu là bước mới nhất được thực hiện bởi các khu vực pháp lư cánh tả chống lại khí đốt thiên nhiên, một nguồn nhiên liệu dùng để đốt thuận tiện và tương đối sạch.

**** Một Thượng Nghị Sĩ đảng Cộng Ḥa đă cáo buộc Bộ Trưởng Tài Chánh, bà Janet Yellen hôm thứ Năm nói dối về việc liệu Tổng Thống Joe Biden có sẵn sàng gặp các đảng viên Cộng Ḥa để thảo luận về An Sinh Xă Hội hay không, một sự vượt qua nghi thức đă khiến cho Chủ Tịch của hội đồng phải cảnh cáo.

Thượng Nghị Sĩ Bill Cassidy đă nhiều lần nói với bà Yellen trong phiên điều trần của Ủy Ban Tài Chánh Thượng Viện rằng ông Biden không sẵn sàng gặp nhóm Thượng Nghị Sĩ lưỡng đảng để giải quyết các vấn đề về An Sinh Xă Hội.

**** Ngân Hàng Thung Lũng Silicon đă quyên góp hơn 73 triệu đô la cho "Phong trào BLM và các cơ cấu có liên quan" trong những năm trước khi vỡ nợ, trong khi Ngân Hàng Signature sụp đổ đă trao 850,000 đô la cho các tổ chức tương tự, theo một dữ liệu từ cơ sở của Viện Claremont cho thấy.

Trong dữ liệu cơ sở, tổ chức tư vấn bảo thủ cho thấy rằng SVB đă quyên góp 73,450,000 đô la cho các nhóm công bằng xă hội trước khi sụp đổ để củng cố hạng bậc về môi trường, xă hội và quản trị ESG. Như đă nêu trong các báo cáo trước đây của Newsmax, ESG là một điểm tín dụng về xă hội trên thực tế dành cho các doanh nghiệp.

**** Các báo cáo gần đây cho thấy cư dân Los Angeles đang tránh xa việc xử dụng các phương tiện giao thông công cộng khi việc sử dụng ma túy công khai, bạo lực và dùng thuốc quá liều gây tử vong tăng vọt.

"Chúng tôi thậm chí không thấy bất kỳ doanh nhân nào nữa. Chúng tôi không thấy ai đến Universal. Chỉ có những người không có lựa chọn nào khác ngoài việc phải xử dụng hệ thống, những người vô gia cư và những người sử dụng ma túy", một nhà điều hành tàu giấu tên nói. Theo báo Los Angeles Times.

Các tội nghiêm trọng như tấn công, giết người và hăm hiếp trên xe lửa và xe buưt của Los Angeles đă tăng 24% vào năm ngoái so với năm 2021, trong khi các tội phạm ít nghiêm trọng khác tăng 14%, theo Los Angeles Daily News đưa tin.

**** Thống Đốc Tiểu Bang Florida, ông Ron DeSantis, đă hợp tác với 18 Thống Đốc dảng Công Ḥa khác để bác bỏ "chương tŕnh nghị sự" về môi trường, xă hội và quản trị doanh nghiệp ESG của Tổng Thống Joe Biden, cho rằng sự thúc đẩy này là "mối đe dọa trực tiếp" đối với quyền tự do kinh tế của những người Hoa Kỳ về hưu .

Các Thống Đốc của Alabama, Alaska, Arkansas, Georgia, Idaho, Iowa, Mississippi, Missouri, Montana, Nebraska, New Hampshire, North Dakota, Oklahoma, South Dakota, Tennessee, Utah, West Virginia và Wyoming đă thành lập một liên minh vào thứ Năm theo những ǵ họ mô tả là một nỗ lực để bảo đảm cho các quỹ hưu trí của dân chúng Hoa Kỳ không được xử dụng cho các khoản đầu tư " thức tỉnh " WOKE.

**** Các chuyên gia về năng lượng và các nhà sản xuất đang cảnh cáo rằng chế độ quản lư mạnh mẽ của chính quyền Biden sẽ dẫn đến các thiết bị gia dụng đắt tiền hơn nhưng kém hữu dụng hơn nhiều so với các mẫu đang xử dụng hiện tại.

Bộ Năng Lượng DOE đă coi các tiêu chuẩn hiệu quả về năng lượng là một phần trọng tâm trong chương tŕnh nghị sự về khí hậu kể từ khi Biden nhậm chức, họ tự hào rằng đă thực hiện hơn 110 cải cách đối với các thiết bị chỉ riêng trong năm 2022. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, các quy định tác động đến mọi thứ, từ máy nước nóng và ḷ sưởi đến máy giặt quần áo và máy rửa chén cuối cùng có thể sẽ phản tác dụng.

**** Các Chiến Lược Gia của JPMorgan Chase dự đoán rằng chương tŕnh cho vay khẩn cấp của Cục Dự Trữ Liên Bang nhằm hỗ trợ cho các ngân hàng đang gặp khó khăn có thể bơm tới 2 ngàn tỷ đô la vào hệ thống ngân hàng Hoa Kỳ, một số nhà phân tích nêu lên mối lo ngại rằng chương tŕnh nầy có thể thúc đẩy thêm lạm phát hoặc gia tăng rủi ro cho sự thích hợp.

Sau sự thất bại đột ngột của Ngân Hàng Thung Lũng Silicon SVB và Ngân Hàng Signature, Cục Dự Trữ Liên Bang đă mở ra một cơ chế cấp vốn khẩn cấp có tên là Chương Tŕnh Cấp Vốn Có Kỳ Hạn của Ngân Hàng để bảo đảm cho các ngân hàng có đủ tiền mặt để đáp ứng nhu cầu của người gửi tiền.


0-0-0-0-0
anhhaila_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.03771 seconds with 9 queries