VietBF - View Single Post - Làng Chửi....
View Single Post
Old 03-29-2023   #1967
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,760
Thanks: 21,960
Thanked 29,963 Times in 9,176 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4045 Post(s)
Rep Power: 59
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Tin Vắn Ngày 29 Tháng 3 Năm 2023.



**** Một ṭa án Liên Bang ở Louisiana đă bác bỏ đề nghị của chính quyền Biden về việc bác bỏ một vụ kiện mang tính bước ngoặt cáo buộc chính phủ Liên Bang và Big Tech thông đồng để kiểm duyệt những người dùng, và quan điểm không hài ḷng liên quan đến COVID-19.

**** Hạ viện đă thông qua một dự luật lưỡng đảng nhằm tước bỏ vị thế trên quốc tế của Trung Quốc Cộng Sản với tư cách là một quốc gia đang phát triển, do đó sẽ hạn chế quyền tiếp cận của chế độ Trung Quốc Cộng Sản đối với một số viện trợ nhất định từ Hoa Kỳ và các quốc gia khác.

HR 1107, thường được gọi là “ Đạo luật PRC không phải là quốc gia đang phát triển ”, nhằm bảo đảm rằng chế độ Cộng Sản Trung Quốc không nhận được bất kỳ ưu đăi nào trong các hiệp ước, thỏa thuận và tổ chức quốc tế dành cho một quốc gia đang phát triển .

Dự luật được thông qua với tỷ lệ 415-0, với 20 Dân Biểu không bỏ phiếu, và hiện sẽ chuyển sang Thượng Viện để xem xét.

**** Một vụ hỏa hoạn bùng phát tại một trung tâm giam giữ người nhập cư Mễ Tây Cơ gần biên giới phía Nam Hoa Kỳ vào tối thứ Hai đă giết chết ít nhất 38 người và làm bị thương hàng chục người khác, theo các nhà chức trách chính phủ Mễ Tây Cơ.

Viện Di Cư Quốc Gia Mễ Tây Cơ (INM) xác nhận đám cháy bùng phát vào khoảng 10:00 tối giờ địa phương vào tối thứ Hai tại một trung tâm giam giữ ở Ciudad Juárez, Chihuahua, nằm đối diện biên giới với Thành Phố El Paso, Tiểu Bang Texas.

**** Đại Bồi Thẩm Đoàn Manhattan điều trần bằng chứng liên quan đến vai tṛ bị cáo buộc với Tổng thống Donald Trump trong một khoản tiền bịt miệng gửi cho nữ diễn viên phim người lớn Stormy Daniels sẽ có một kỳ nghỉ kéo dài một tháng.

Theo nhiều báo cáo phương tiện truyền thông, bất kỳ bản cáo trạng nào có thể có đối với Tổng Thống Trump sẽ được đẩy lên sớm nhất là vào cuối tháng 4.

Một nguồn tin tiết lộ với The New York Post rằng việc nghỉ giải lao nầy đă được lên kế hoạch từ trước.

**** Ṭa Án Tối Cao Hoa Kỳ đă không đồng ư xét xử một vụ án liên quan đến kháng cáo của một trường Đại Học Tư Thục Missouri với phán quyết của chính quyền Biden, nhưng Tổng Chưởng Lư Missouri, ông Andrew Bailey và 18 vị Tổng Chưởng Lư khác đă đệ tŕnh một bản tóm tắt ủng hộ trường.

College of the Ozarks đă kiện chính quyền Biden vào năm 2021 sau khi một lệnh hành pháp cấm phân biệt đối xử về nhà ở dựa trên xu hướng tính dục và bản dạng giới.

**** Dân Biểu đảng Dân Chủ Tiểu Bang Texas, ông Vicente Gonzalez đă thông báo vào hôm thứ Tư rằng ông sẽ hỗ trợ gói năng lượng của Đảng Cộng Ḥa Hạ Viện, và Hạ Viện sẽ bỏ phiếu trong tuần này.

Ông Gonzalez, người đại diện cho khu vực quốc hội thứ 34 của Texas nói rằng mặc dù dự luật của đảng Cộng Ḥa “c̣n lâu mới hoàn hảo”, nhưng nó thể hiện một bước tiến trong việc cải thiện các quy tŕnh cấp phép và đánh giá về môi trường của Liên Bang.

**** Đệ Nhất Phu Nhân, bà Jill Biden sẽ tới Nashville vào thứ Tư để tưởng nhớ các nạn nhân của vụ xả súng tại trường tiểu học ở đó vào đầu tuần này.

Bà sẽ tham gia vào một buổi cầu nguyện dưới ánh nến “để tôn vinh và thương tiếc cuộc sống của các nạn nhân của vụ xả súng Trường Học Covenant,” theo thư kư báo chí Vanessa Valdivia của bà cho biết.

****Thượng Viện đă thông qua một đề xuất vào thứ Tư để hủy bỏ một quy tắc quan trọng của chính quyền Biden nhằm xác định những nguồn nước nào là phải tuân theo quy định của Liên Bang theo Đạo Luật Nước Sạch, gửi dự luật tới bàn của Tổng Thống Joe Biden, nơi ông dự kiến ​​sẽ phủ quyết.

Các Thượng Nghị Sĩ đă bỏ phiếu thuận 53 trên chống 43 để lật ngược quy tắc nầy.

**** Các Cơ Quan Liên Bang đă đến hạn chót để tuân thủ chỉ thị của chính quyền Biden về việc loại bỏ TikTok ra khỏi các hệ thống và thiết bị của chính phủ.

Tháng trước, Ṭa Bạch Ốc đă cho các cơ quan 30 ngày để khẳng định rằng ứng dụng các phim dạng ngắn phổ biến có liên kết với Trung Quốc không có thể xử dụng bất kỳ hệ thống nào của chính phủ trong bối cảnh lo ngại về an ninh quốc gia đối với công ty mẹ ByteDance và các liên kết của nó với Đảng Cộng Sản Trung Quốc.

**** Bộ Trưởng Quốc Pḥng, ông Lloyd Austin nói với các nhà Lập Pháp Hạ Viện trong phiên điều trần hôm thứ Tư rằng ông "không hối tiếc" về cuộc rút quân thảm khốc và chết chóc khỏi Afghanistan.

Chủ Tịch Tiểu Ban Quân Sự Hạ Viện, Dân Biểu Jim Banks đă hỏi ông Austin, " Bạn có hối hận về việc rút quân khỏi Afghanistan không?"

Ông Austin nói, "Tôi ủng hộ quyết định của Tổng Thống."

Ông Banks hỏi lại, " Ông có hối tiếc về việc rút quân hay việc rút quân diễn tiến như thế nào từ Afghanistan đă cướp đi sinh mạng của 13 quân nhân của chúng ta ? "

“Tôi không có bất kỳ hối tiếc nào,” ông nói.

**** Tổng Thống Joe Biden kêu gọi người dân Hoa Kỳ hăy t́m ra thành viên nào của Quốc Hội không ủng hộ lệnh cấm “vũ khí tấn công” và gây áp lực buộc họ phải làm như vậy trong một nỗ lực khác nhằm kiểm soát súng vào hôm thứ Ba.

“ Đa số người dân Hoa Kỳ nghĩ rằng sở hữu vũ khí tấn công là điều kỳ lạ, đó là một ư tưởng điên rồ,” ông nói, theo tờ The Hill.

Ông Biden lưu ư rằng ông không thể làm ǵ hơn đối với “vũ khí tấn công” thông qua hành động của hành pháp, v́ vậy ông kêu gọi người dân Hoa Kỳ t́m ra lập trường của các đại diện dân cử của họ trong vấn đề nầy và gây sức ép với họ.

**** Trung Quốc hôm thứ Tư tuyên bố sẽ "đáp trả" nếu Tổng Thống Đài Loan, bà Thái Anh Văn gặp Chủ Tịch Hạ Viện Hoa Kỳ trong chuyến công du Hoa Kỳ.

Bà Thái Anh Văn khởi hành vào thứ Tư tới Hoa Kỳ, từ đó bà sẽ tới Guatemala và Belize để củng cố quan hệ với các đồng minh ngoại giao. Trên đường trở về Đài Loan, bà sẽ dừng lại ở California, nơi Chủ Tịch Kevin McCarthy đă nói rằng ông sẽ gặp bà.

**** Bộ Năng Lượng Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Tư rằng họ có một chiến lược mới để đáp ứng mục tiêu mở rộng hơn năng lượng gió ở ngoài khơi để giải quyết cho biến đổi khí hậu.

Chính quyền Biden muốn xây dựng 30 gigawatt năng lượng gió ngoài khơi vào năm 2030, đủ để cung cấp điện cho hơn 10 triệu ngôi nhà. Các động cơ sẽ được neo dưới đáy biển. Nó sẽ khai thác thêm 15 gigawatt động cơ gió thổi vào năm 2035, đủ để cung cấp điện cho 5 triệu ngôi nhà.





0-0-0-0-0
anhhaila_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.04974 seconds with 9 queries