VietBF - View Single Post - Nguyên nhân đồng tiền V+ liên tục mất giá trong thời gian gần đây
View Single Post
Old 03-04-2024   #7
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,530
Thanks: 25,092
Thanked 15,679 Times in 6,743 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 667 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

TỐT NGHIỆP CỬ NHÂN XIN ĐI LÀM CÔNG NHÂN
Báo Lao Động đưa tin: Khó t́m được công việc phù hợp chuyên ngành học, nhiều sinh viên ở một số trường đại học, cao đẳng sau khi tốt nghiệp lại có xu hướng xin làm công nhân, lao động phổ thông để có nguồn thu nhập trang trải cuộc sống, không phụ thuộc vào gia đ́nh.
Lấy ví dụ thực tiễn, báo lao động phỏng vấn một số công nhân đang làm việc tại các nhà máy. Có người tốt nghiệp chuyên ngành điện lạnh, có người là cử nhân ngành quản lư khách sạn.. nhưng sau một thời gian chật vật không thể t́m được công việc đúng ngành học, họ đành xin đi làm công nhân và hài ḷng với cuộc sống hiện tại.
Như vậy, chắc cũng chỉ có Việt Nam mới có lực lượng công nhân, người lao động chân tay lại đông và trí thức như vậy, rất nhiều người là cử nhân các ngành học yêu cầu tŕnh độ cao. Chưa kể, một lực lượng rất đông cũng là những người tốt nghiệp đại học ra nữa là các tài xế xe ôm công nghệ. Hễ hỏi 10 người th́ có vài ba ông đă tốt nghiệp đại học, mặc dù đó là công việc vốn dành cho những người lớn tuổi hoặc người lao động không qua đại học.
Thế nhưng, chính quyền Việt Nam lại luôn tự hào, vỗ ngực, luôn luôn một bài ca rằng "nhờ sự lănh đạo sáng suốt tài t́nh của đảng và nhà nước, đất nước đang phát triển kinh tế tốt và người dân ấm no hạnh phúc". Một đất nước mà tiến sĩ, cử nhân tốt nghiệp đại học với "bằng cấp thật" th́ đi làm lao động, c̣n con ông cháu cha không tŕnh độ với "bằng cắp giả" th́ làm lănh đạo, quan chức... th́ có phát triển ǵ về kinh tế và tương lai đất nước sẽ đi về đâu?
Linh Linh
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.03918 seconds with 9 queries