VietBF - View Single Post - Bài Viết Dành Cho Những Kẻ Mỗi Lần Mở Miệng Là Phát Ra Tiếng "Ba Que"
View Single Post
Old 03-13-2024   #33
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,365
Thanks: 25,050
Thanked 15,644 Times in 6,717 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 666 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

West Palm Beach là một đảo chạy dài dọc theo bờ biển Florida, rất đẹp. Gia đình Kennedy có nhà nghỉ mát ở đây. Nhà cửa ở đây được gọi là mansion, lâu đài, đồ sộ, trong đời phải đến đây một lần xem nhà giàu Mỹ sống mới được.
Vợ chồng tôi chạy xe dọc bờ biển mê qua, muốn ngừng xe chụp một số hình, nhưng không có chỗ đậu xe. Đường rất nhỏ. Không biết cố ý hay vô tình, những nơi này không có chỗ đậu xe công cộng.
Khi tìm ra được chổ đậu xe, thì đây là bãi biển công cộng, không đẹp bằng khu nhà giàu, nhà cửa như lâu đài, cửa trước là biển, sau nhà là biền, biển sau nhà nhỏ hơn phía trước, ngó thẳng ra biển cả Đại Tây Dương.
Thành phố West Palm rất lớn, dân số trên 107,000 người, 55% là da trắng, da vàng mình chỉ 1.50% mà thôi. Người Việt Nam mình chỉ có vài người tôi biết.
Trong thành phố, có nhiều cao ốc rất đẹp.
Vùng West Palm mỗi năm có tổ chức những đại nhạc hội ở bờ biển tên là SunFest, mỗi lần tổ chức có hơn 270,000 người tham dự, rất vui.
Sau đây là danh sách các ca sĩ nổi tiếng đã trình diễn tại đây: Harry Connick, Live, John Mayer, Jon Secada, Ray Charles, Keb Mo, Lenny Kravitz, Dizzy Gillespie, Bob Dylan, Bonnie Raitt, No Doubt, Kenny G, Earth Wind and Fire, Cyndi Lauper, Rick Braun, Peter White, Noel Lorica, Pink Floyd và The Wailers..
Vùng West Palm này còn nhiều tổ chức giải trí khác, như đại hội phim ảnh thế giới (Palm Beach International Film Festival) mỗi năm, thu hút gần 40,000 người, các diễn viên, giám đốc sản xuất, đạo diễn v.v. từ khắp thế giới đến tham dự.
Đối với người bình dân du khách như các bạn và tôi, mỗi tuần ở dưới phố tại đường Clementis, có tổ chức lễ hội ca nhạc nhiều trò giải trí, gọi là Clementis về đêm (Clementis by night), rất vui.
Cũng tại đường Clementis nầy, mỗi năm, ngày thứ bảy trước lễ Halloween, có tổ chức MoonFest, lễ hội chị hằng, cả khu nhộn nhịp lể hội vui lắm.
Nhớ lúc về thăm quê hương đi Hội An, Việt Nam mình cũng có tổ chức tắt đèn sống lại không khí của thế kỷ 17 ngoài đường toàn lồng đèn, nhà nào đèn điện cũng tắt hết, vui quá..
Các bạn hãy theo dõi loạt bài này, sẽ thấy Miami Beach vui hơn và thơ mộng hơn nhiều, xứng đáng là bãi biển hàng đầu của Mỹ và thế giới suốt 100 năm nay.
Tại Miami Beach, vợ chồng tôi ở tại một resort rất đẹp, hiện đoàn phim đài truyền hình Fox đang quay thu hình loạt phim ngắn trường kỳ sẽ chiếu trong năm tới, The Art of a Genius..."
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.04570 seconds with 9 queries