VietBF - View Single Post - BẠN SẼ PHẢI THÍCH TRUMP THÔI
View Single Post
Old 03-17-2024   #12
Da Lat
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jan 2024
Posts: 676
Thanks: 798
Thanked 1,278 Times in 326 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 33 Post(s)
Rep Power: 2
Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7
Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7
Default

.
BIDEN VÀ TRUYỀN THÔNG (Phần 5)


Vũ Linh
Diễn Đàn Trái Chiều
March 16, 2024


(Tiếp theo)

Không cần phải đi quá xa vào quá khứ, chẳng hạn đi vào tận cuộc chiến tại VN để t́m dấu vết phe đảng của truyền thông Mỹ. Chỉ cần nh́n vào chừng 7-8 năm qua, từ ngày hiện tượng Trump xuất hiện: truyền thông đă hợp ca cùng đảng DC để ca bài ca con cá vàng khủng khiếp nhất, cùng nhau tô vẽ một nước Mỹ kinh hồn nhất, sản phẩm của tên đại gian tặc Trump độc tài, vô nhân đạo, tàn ác, dâm loạn, gian trá, kỳ thị đủ thứ, thượng tôn da trắng, với toàn những chuyện kỳ thị kinh thiên động địa nhất, chống da đen, chống Mễ, chống da vàng, chống đồng minh, nịnh Tập, thân Nga, vuốt Ủn,...

Hiện tượng truyền thông chống Trump không phải chỉ có ở Mỹ, mà cũng đă lan qua Âu Châu, với hai xứ chống đối mạnh nhất là Đức và Pháp, cho dù Trump chẳng đụng tới một sợi lông chân của dân Âu Châu. Cũng không phải là chuyện lạ khi hai nước được coi là thiên tả nhất Âu Châu chính là Đức số 1 và Pháp số 2. Tờ báo Đức Der Spiegel đă nổi tiếng khắp thế giới nhờ những bức h́nh b́a nhục mạ TT Trump nặng nhất. Báo Pháp th́ khỏi nói, từ báo của đảng CS Pháp L’Humanité tới báo cánh hữu Le Figaro, qua đến báo thiên tả lớn nhất Le Monde, các tạp chí Le Point, L'Express,... đều nhất loạt đánh Trump mệt nghỉ. Bảo sao các cụ Mít tị nạn bên Đức và Pháp không ghét Trump sao được? Tuy các cụ này 'cao tuổi' đầy kinh nghiệm đời, nhưng sống trong bùn, không thể như sen được mà phải dính đầy bùn hôi hám từ đầu đến chân thôi. Con người trời sinh ra nói chung luôn luôn là nạn nhân của môi trường. Các cụ tị nạn bên Đức, bên Pháp, có thù ghét Trump cũng không phải vô căn cứ, mà chỉ v́ bị nhồi sọ hàng ngày bởi những Le Monde, Der Spiegel,... Tuy 'cao niên' đầu óc có thể đầy sạn, nhưng vẫn bị môi trường chi phối. Chẳng những ghét Trump mà c̣n khinh bỉ cả những người dám ủng hộ Trump, cho là một đám... 'bựa', mà chẳng cần biết sao cộng đồng Việt tị nạn tại Mỹ có nhiều dân 'bựa' như vậy. Cùng một cái nôi Giao Chỉ, nhưng qua Pháp, qua Đức th́ sáng suốt, tài giỏi,... đáng nể phục, qua Mỹ thích Trump th́ chỉ có thể là 'bựa'.


Nước Pháp cách đây mấy trăm năm có thể đă là thành đồng gương mẫu của tự do, dân chủ, nhưng bây giờ th́ chỉ là một băi bùn, một ổ rác của dân bất măn trường kỳ, lười biếng vô hạn suốt ngày chỉ lo đ́nh công đ̣i bớt việc mà tăng lương, di dân lậu, dân vô gia cư, thanh niên lú lẫn trong ma túy và sex, cao niên say sưa trong 'ricard', 'petit rouge', trí thức th́ mất hồn trong bệnh x́-nốb, lo đi nghe nhạc cổ điển hay xem triển lăm tranh lập thể, càng không hiểu càng càng cao siêu, mặt càng vênh váo, khoe càng mạnh trên emails.

Nhân chuyện này, kẻ này c̣n nhớ một con vẹt con đă hớn hở gửi email quảng bá truyền thông Mỹ là tài giỏi nhất, kinh nghiệm nhất, uy tín nhất, trung thực nhất, đủ thứ nhất. Là 'Thánh Kinh' của ngành truyền thông! Bỏ qua chuyện cái đám truyền thông phe đảng đó đă giúp tiêu diệt miền Nam VN ta như thế nào (thời chiến tranh VN, con vẹt con này chưa ra đời hay c̣n quá nhỏ nên mù tịt, ta không chấp), chỉ cần đọc hai ba cái tựa đề của Washington Post hay New York Times, hay nghe hai ba mẫu tin đầu tiên của các đài tv chính của Mỹ, ta cũng thấy ngay tính phe đảng một chiều thật thô bạo của truyền thông đúng là loa phường Mỹ.





Với đám vẹt con mù tịt, kẻ này xin giải thích chuyện loa phường. Ở Mỹ không có loa phường, nhưng tại VN, nhất là miền bắc, ngay trong trung tâm thủ đô Hà Nội, cứ vài góc đường là lại có những ống loa khổng lồ được cột vào cột đèn hay thân cây lớn nào đó, từ 5-6 giờ sáng tới sẫm tối, suốt ngày oang oang đọc tin tức một chiều, thông cáo của Nhà Nước điếc con ráy cả xóm. Thiên hạ không có lựa chọn, tắt hay mở, mở lớn hay nhỏ ǵ ráo. Đó là cách Nhà Nước nhồi vào sọ dân những tuyên truyền của đảng ta.


Ngày nay ở Mỹ, dĩ nhiên không có loa phường, nhưng hầu như toàn thể hệ thống truyền thông ḍng chính từ báo viết tới tivi, đă tự nguyện làm loa, phóng thanh lại những tin tức một chiều, những tuyên truyền phe đảng của đảng DC, liên tục, không ngừng, ngày này qua tháng nọ. Một cách trơ trẽn, công khai và thô bạo nhất.

Ở Hà Nội, hầu hết người dân đă học được chiêu vơ 'điếc', nghe được mà thật ra không nghe được ǵ hết, không nhập tâm được ǵ hết, vào lỗ tai này ra lỗ tai kia, 100 người nghe, chưa tới 1 người để ư hay tin là thật. Ở Mỹ, là nước có tŕnh độ dân trí được coi như cao nhất thế giới, cái quái lạ là những cái loa phường đó lại có hiệu quả, 100 người nghe th́ xấp xỉ một nửa chịu nghe, chịu đọc, và lại tin là thật. Ngay trong cộng đồng tị nạn, nhiều người há miệng ra là lo khoe cái bằng bác sĩ, nha sĩ, luật sĩ, văn sĩ, tiến sĩ, lùi sĩ, lung tung sĩ, ... thế nhưng lại là những 'fan cứng' của loa phường. Nghe ǵ tin nấy, lại c̣n lo nhai lại, dịch lại để quảng bá cái thông thiên sĩ, hiểu tiếng Anh của ḿnh.

...

(C̣n tiếp)

.
Da Lat_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to Da Lat For This Useful Post:
dnguyen1 (03-21-2024), N&N (03-17-2024), phokhuya (03-21-2024), tonydavidson (03-17-2024), vu-nhu-can (03-23-2024)
 
Page generated in 0.06828 seconds with 9 queries