VietBF - View Single Post - Đ̣n tấn công mạnh nhất của quân Nga đang diễn ra khắp Ukraine khiến chuyên gia Anh sửng sốt
View Single Post
  #1  
Old  Default Đ̣n tấn công mạnh nhất của quân Nga đang diễn ra khắp Ukraine khiến chuyên gia Anh sửng sốt
Theo Sputnik, đợt tấn công quy mô lớn của quân Nga vào các chủ thể hạ tầng năng lượng và quân sự của Ukraine sáng 22/3 đă trở thành đ̣n đánh lớn nhất và phức tạp nhất về mặt kỹ thuật trong toàn bộ chiến dịch đặc biệt, chuyên gia phân tích người Anh Alexander Mercouris tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của kênh YouTube Duran.

"Tôi cho rằng những ǵ chúng ta đang thấy thật sự là cuộc tấn công tên lửa lớn nhất mà Nga thực hiện chống Ukraine. Và tất cả đ̣n đánh này đều phức tạp một cách có tổ chức, quy mô hơn nhiều những ǵ đă diễn ra hồi năm ngoái", chuyên gia lưu ư.

Theo lời ông, đ̣n đánh của quân Nga là sự kết hợp thông minh giữa tấn công bằng UAV và tên lửa. Như Merkouris mô tả, quân Nga ồ ạt tung ra UAV cơ động khiến các xạ thủ pḥng không Ukraine lúng túng, trong khi trang bị của Lực lượng vũ trang Ukraine c̣n phải hứng chịu tác động tổng thể từ những hệ thống tác chiến điện tử của Nga.

Chuyên gia Anh lưu ư rằng thực trạng suy kiệt chung của lực lượng pḥng không Ukraine cũng góp phần lớn vào kết quả cuộc tấn công từ phía quân Nga.

Như nhà phân tích lưu ư, trong những tuần lễ gần đây trên tuyến mặt trận, quân Nga đă phá hủy nhiều hệ thống pḥng không Patriot và S-300 của lực lượng Kiev. "Pḥng không Ukraine hiện giờ đang gần đến sự sụp đổ hoàn toàn", chuyên gia Merkouris nhận xét.

Sáng 22/3, quân Nga tiến hành những cuộc tấn công lớn giáng đ̣n vào các chủ thể trên lănh thổ Ukraine. Ghi nhận những đợt đạn pháo và tên lửa bay đến các nhà máy nhiệt điện và cơ sở quốc pḥng ở Kharkov, các điểm đóng quân của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở vùng Odessa, sân bay Kolomyia ở vùng Ivano-Frankovsk, nhà máy «Motor Sich» và nhà máy thủy điện Dnieper ở Zaporozhye. Cũng có thông báo về những đ̣n tấn công ở Dnepropetrovsk, Kryvyi Rih, Zhitomir, Kremenchug và vùng Khmelnitsky.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-24-2024
Reputation: 35881


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 89,919
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	581.jpeg
Views:	0
Size:	87.7 KB
ID:	2351704  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,542 Times in 6,694 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 100 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
Page generated in 0.04294 seconds with 10 queries