VietBF - View Single Post - Cả đời chống tư bản, nhưng trùm độc tài cộng sản Lê Nin sở hữu 9 siêu xe ROLLS-ROYCE
View Single Post
Old 04-18-2024   #12
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,568
Thanks: 25,099
Thanked 15,689 Times in 6,748 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 667 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Tượng Lê Nin vừa được đặt ở Vinh đập vào mắt chúng ta đôi bàn tay ông giơ ra, và thần sắc mặt của ông như muốn thể hiện: Hăy lại đây, những kẻ thống khổ ta là kẻ cứu rỗi.
Đây là một điểm khác biệt rất lớn với tất cả các bức tượng của Lê Nin ở Liên Xô và các nước có đặt tượng của ông.
Có hai mô típ (motif) về tượng Lê Nin thường được thể hiện.
Motif thứ nhất cánh tay phải của Lê Nin dang thắng chỉ về phía trước, biểu đạt tương lai tươi sáng của chủ nghĩa xă hội đang ở phía trước, tay kia thẳng xuống dưới chân và cầm một cuốn sách cuộn tṛn trong ḷng bàn tay biểu tượng cho nền tảng học thuyết Mác xít dẫn đường, hoặc chiếc mũ mà ông ấy thường đội của giai cấp công nhân Nga.
Motif thứ hai, một bàn tay ông nắm chặt vào ve áo vest hay măng tô (Manteau) để phanh ra, tay kia đút túi quần, hoặc cầm mũ, hay cuốn sách.
Motif này thể hiện khí phách hiên ngang, thách thức, tinh thần tranh đấu… Tượng Lê Nin đặt ở vườn hoa Chí Linh - Hà Nội là một trong số đó.
Thật nực cười cho những người đứng đầu chính quyền tỉnh Ulyanovsk của Nga khi đưa tượng Lê Nin trở thành vị cứu thế giơ tay che chở, nâng đỡ cho con người đem tặng Việt Nam.
Khi chính Lê Nin đă đưa nước Nga đến một xă hội lầm than, bằng thứ học thuyết không tưởng, lôi kéo hàng tỷ người trên con đường ảo mộng bằng cách đầy đọa họ trong các Công xă, Nông trang tập thể với cái gọi là “quyền làm chủ tập thể của nhân dân” và cuối cùng chính họ đă phải đoạn tuyệt từ bỏ cái xă hội quái thai ấy, và thần tượng Lê Nin đă bị vứt bỏ ngay tại Nga.
Nhưng thảm hại nhất chính là các quan chức của Nghệ An, họ chẳng hiểu ǵ về ư nghĩa của pho tượng Lê Nin được Nga trao tặng.
Chúng ta không cứu được chính ḿnh, Lê Nin hay ông trời cũng chẳng là đấng cứu thế để đưa chúng ta thoát khỏi cảnh làm thuê, làm mướn cho ngoại bang, và người xứ Nghệ không phải vượt biên để chết thê thảm hay tha phương kiếm sống ở đất khách quê người.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.05770 seconds with 9 queries