VietBF - View Single Post - VN Nguyên nhân "bắt nguội" cựu Bộ trưởng Mai Tiến Dũng liên quan tới Vạn Thịnh Phát
View Single Post
Old 05-05-2024   #4
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,581
Thanks: 25,103
Thanked 15,691 Times in 6,750 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 667 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Bùi Thanh Hiếu
Như dự kiến do bà Mai trên cương vị Ban Bí Thư đề xuất, th́ bà sẽ làm chủ tịch quốc hội và đẩy người khác làm chủ tịch nước. Lư do bà Mai có thời gian công tác trong quốc hội dưới thời ông Nguyễn Sinh Hùng. C̣n lư do thâm sâu hơn là nếu như các phe ngang ngửa không chọn được ai làm TBT, bà sẽ từ chân CTQH bước sang làm TBT. Chắc hẳn sau những cuộc đốt ḷ triệt để từ ư chí sắt đá của ông Trọng, người ta sẽ chọn một nhân vật ít ai phải lo sợ như bà Mai là hợp lư.
Một nữ làm tổng bí thư không phải bây giờ mới có ư kiến, từ thời bà Ngân đă có ư kiến như vậy rồi.
Người đàn bà không có ǵ nổi bật này đă lặng lẽ len vào Bộ Chính Trị sau một quá tŕnh công tác nhạt nhoà. Cứ thế bà leo đến thường trực ban bí thư, trưởng ban tổ chức trung ương. Một cách tài t́nh bà đi lại giữa các phe nhóm và thường châm ng̣i cho các bên mâu thuẫn với nhau.
Vụ án Đại Ninh- Lâm Đồng thực sự là vụ án khủng khiếp bởi sự lật lọng chính sách trắng trợn nhất trong lịch sử.
Dự án này đă bị đ́nh chỉ và thu hồi v́ nhiều năm không triển khai. Khi kết luận thanh tra có kiến nghị thu hồi được ban ra, Nguyễn Cao Trí nhảy vào mua lại dự án của chủ cũ với giá rẻ mạt. Khi mua Trí kêu gọi Lan Vạn Thịnh Phát hùn tiền cùng và cam đoan với những mối quan hệ của Trí ở Bộ Chính Trị. Quyết định thu hồi sẽ được chỉnh sửa.
Lan đưa Trí tiền, lập tức hiệu quả đến ngay. Phó thủ tướng T.H B́nh ra chỉ đạo rà soát lại quyết định của phó tổng thanh tra chính phủ Trần Văn Minh và đề nghị tỉnh Lâm Đồng báo cáo ư kiến ( theo gợi ư ). Khi Lâm Đồng báo cáo xin cho gia hạn dự án, TH B́nh chỉ đạo Trần Văn Minh sửa lại kiến nghị thu hồi thành gia hạn.
TH B́nh làm cú chót Đại Ninh trước khi về hưu, quyết định sửa đổi thanh tra do Trần Văn Minh kư có lợi cho Đại Ninh chỉ trước mấy ngày B́nh về.
B́nh đă bị loại khỏi BCT từ tháng 1, nhưng vẫn ngồi chức phó thủ tướng đến măi quá giữa năm 2021 mới rời. Thường th́ đă rời khỏi BCT rồi th́ sức ép từ trước ghế phó thủ tướng cũng không c̣n nặng kư lắm. Nhưng sở dĩ, sửa được quyết định thanh tra chính phủ là do những nhân tố trong BCT như Vương Đ́nh Huệ và Trương Thị Mai đă đồng loă tiếp tay ủng hộ.
Hiệp chủ tịch và Quận bí thư Lâm Đồng đă thành khẩn khai, lúc đó họ không ngại ông B́nh lắm. Việc họ đồng ư đề xuất giúp cho Đại Ninh là do bà Mai thúc ép và đe doạ. Bà Mai lấy cớ trao tặng quà tết, tháng 1 bà đến Lâm Đồng, tháng 2 cũng lại đến Lâm Đồng vẫn lư do trao tặng quà Tết..chưa kể những cuộc gặp cử tri Lâm Đồng trước đó vài tháng. Tức là từ khi kiến nghị thanh tra thu hồi dự án, bà Mai liên tục đến Lâm Đồng nhiều lần, đến khi có kiến nghị thanh tra sửa đổi mới ngưng cường độ.
Nói chính xác là bà đến Lâm Đồng để gây sức ép buộc bí thư, chủ tịch Lâm Đồng phải đồng loă và làm kiến nghị có lợi cho Cao Trí và Trương Mỹ Lan.
Nguyễn Cao Trí và Trương Mỹ Lan không khai đă đưa bà Mai bao tiền. Nhưng chứng cứ bà Mai ép Lâm Đồng phải kiến nghị sửa đổi kết luận thanh tra là điều không thể chối căi. Bà Mai không thể giải thích lư do ǵ mà bà tác động sai trái để có lợi cho Trí và Lan, bà căi rằng bà làm không có bằng chứng nhận tiền. Bà chỉ làm ban Dân Vận, ban tổ chức trung ương, không có quyền ǵ trực tiếp mà chỉ đạo về dự án. C̣n việc bà ư kiến Lâm Đồng cho Trí và Lan làm dự án Đại Ninh là do muốn phát triển Lâm Đồng. Người ta chất vấn bà, thế bà muốn phát triển sao không ư kiến trước, mà đợi khi có kiến nghị thu hồi, Lan và Trí nhảy vào bà mới có động thái ép bí thư, chủ tịch Lâm Đồng ?
Bà Mai bảo không để ư, đến khi thấy thanh tra chính phủ kiến nghị thu hồi, mới để tâm đến. Bà xin nhận sai về việc đă tác động bí thư, chủ tịch Lâm Đồng ( khiến họ làm sai nay phải vào tù ) trước uỷ ban kiểm tra trung ương, nhưng đe doạ nếu ông T.C Tú làm căng th́ bà sẽ đưa hồ sơ vụ bà Lan bí thư Vĩnh Phúc đă khai trước kia đưa cho ông Tú 2 triệu usd, để ông Tú bỏ qua không kết luận vi phạm
Ông Trọng đă gợi ư bà Mai làm đơn xin nghỉ. Nhưng bà Mai nhất định căi rằng không có chứng cứ bà nhận tiền, th́ chẳng làm ǵ được. Bà thách thức ông Trọng dám đưa vụ ông TC Tú nhận 2 triệu usd của bà Lan bí thư Vĩnh Phúc ra xử.
Bà nói to - Có người làm ban kiểm tra ( ông Tú ) nhận 2 triệu usd để bỏ qua không kết luận vi phạm , ăn hối lộ trên cương vị thẩm quyền của ḿnh, lời khai rành rành không xử. C̣n tôi làm ǵ có bằng chứng nào nhận tiền, không phải cương vị của tôi, là người dân vùng ấy tôi mong muốn dự án phát triển th́ góp ư kiến cá nhân với lănh đạo tỉnh, lư ǵ mà đ̣i tôi phải về. Có phải ông Tô Lâm cũng ăn tiền của ông Tú, nên mới d́m lời khai vụ nhận hối lội của bà Lan bí thư với C03, đề nghị làm rơ vụ này rồi hăy nói đến chuyện của tôi. Là thường trực ban bí thư, tôi đă tŕnh phương án nhân sự chủ chốt thay thế những người đă xin rút. Hăy bàn việc này, chứ đừng lôi việc đâu đâu ra để hăm hại tôi ( phương án bà Mai tŕnh là bà làm CT Quốc Hội, ông Mẫn làm CTN ).
Phản ứng gay gắt của bà Mai khiến BCT và ông Trọng đang rất khó xử.
Liệu ông Trọng có dám quyết cho bà Mai phải tự viết đơn xin rút hay thoả hiệp để bà vào tứ trụ ?
Nếu bà Mai không về mà c̣n vào tứ trụ, chắc hẳn những người đă bị xin rút chẳng thể nào cam ḷng nh́n như vậy.
Đă đến nước này, không có vùng cấm th́ làm luôn một thể, thiếu thêm vài ghế uỷ viên BCT cũng chẳng sao. Bỏ qua bây giờ th́ bao nhiêu công lao, danh tiếng của cuộc chống tham nhũng tan thành mây khói, công cốc hết cả.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Gibbs For This Useful Post:
Vietnamese (05-06-2024)
 
Page generated in 0.06836 seconds with 9 queries