Pḥng thủ 1000km bằng 'chế độ ăn kiêng', động thái của ông Zelensky cho thấy Ukraine đang lâm nguy - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Pḥng thủ 1000km bằng 'chế độ ăn kiêng', động thái của ông Zelensky cho thấy Ukraine đang lâm nguy
Tổng thống Zelensky đă hoăn tất cả các chuyến công du quốc tế sắp tới của ông, một dấu hiệu nữa cho thấy Ukraine đang ở thời điểm nguy hiểm và quan trọng trong cuộc chiến với Nga.

Đă đưa ra thông báo trên trong một bài đăng trên Facebook hôm 15/5, Sergii Nykyforov, Thư kư báo chí của Tổng thống Ukraine, cho biết lịch tŕnh mới sẽ được ấn định trong tương lai.

Ông Nykyforov không đưa ra bất kỳ lư do nào cho việc hoăn các chuyến công du của Tổng thống Ukraine, nhưng các nguồn tin ngoại giao giấu tên nói với hăng thông tấn EFE của Tây Ban Nha rằng việc sắp xếp gặp Vua Tây Ban Nha Felipe VI đă bị hủy do sự phức tạp của t́nh h́nh chiến sự ở Ukraine.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vốn cũng dự định đến thăm Bồ Đào Nha, EFE đưa tin.


Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky gặp các quan chức quân sự vào ngày 16/5. Ảnh: Văn pḥng Tổng thống Ukraine

T́nh h́nh Ukraine rất nghiêm trọng

Trong một b́nh luận trên tờ Telegraph hôm 15/5, cựu chỉ huy trung đoàn xe tăng Anh Hamish de Bretton Gordon nói rằng Nga có thể đánh bại Ukraine trong ṿng vài tháng.

"Trong trường hợp xấu nhất, Nga có thể đạt được những bước tiến đáng kể trong mùa hè này và cuối cùng sẽ gây bất ổn cho pḥng tuyến của Ukraine", de Bretton Gordon viết.

Ông nói thêm, việc Tổng thống Zelensky vội vàng hủy các chuyến công du cho thấy mức độ nghiêm trọng của t́nh h́nh.

Theo De Bretton Gordon, "sự thiếu quyết đoán và tŕ hoăn" của Mỹ và NATO đă khuyến khích Nga tấn công Ukraine.

Trong nhiều tháng, Ukraine đă bảo vệ gần 1000 km tiền tuyến bằng một phương thức, mà nhà phân tích George Barros của Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ gọi là "chế độ ăn kiêng" viện trợ quân sự. Thông tin được Business Insider đăng tải hồi tháng 4.

Hăng tin AP hồi đầu tháng này đưa tin, các lớp pḥng thủ phía sau của Ukraine đang mỏng tới mức gần như không tồn tại ở một số khu vực thuộc các điểm nóng Avdiivka và Chasiv Yar ở tiền tuyến Donetsk. Điều này đă mang lại cho lực lượng Nga cơ hội giành được những lợi thế nhỏ nhưng ổn định.

Và nỗ lực mới nhất của Nga – ở khu vực phía bắc Kharkov – gây thêm một cơn đau đầu mới cho Ukraine.

"Tất cả lực lượng của chúng tôi đều ở đây hoặc ở Chasiv Yar", Kyryo Budanov - Giám đốc Cơ quan T́nh báo Quốc pḥng Ukraine (DIU) - nói với tờ New York Times trong tuần này về cuộc tấn công ở Kharkov.

"Tôi đă sử dụng tất cả những ǵ ḿnh có. Thật không may, chúng tôi không c̣n ai khác trong lực lượng dự bị", ông Budanov nói thêm.

Đăng trên Telegram hôm 15/5, Tổng thống Ukraine Zelensky cho biết, ông đă ngồi lại với các chỉ huy của ḿnh để thảo luận về t́nh h́nh khu vực - được mô tả là cực kỳ khó khăn, tuy nhiên ông khẳng định các lực lượng Ukraine đă bắt đầu ổn định.

Viện Nghiên cứu Chiến tranh trước đó đă đánh giá rằng Nga sẽ cần một lực lượng lớn hơn đáng kể để chiếm Kharkov - thành phố lớn thứ hai của Ukraine, và cuộc tấn công ở đó có thể chỉ đơn giản là một cách để thu hút lực lượng Ukraine ra khỏi vị trí của họ ở phía đông.

Cầm cự chờ viện trợ phương Tây đến

Trong khi đó, theo Business Insider, sự chậm trễ thường xuyên trong viện trợ của phương Tây đă khiến Ukraine thiếu nguồn cung cấp đạn dược trầm trọng.

Việc Kiev né tránh quyết định thông qua luật nghĩa vụ quân sự mới cũng đă khiến số lượng binh sĩ của nước này ngày càng mỏng.

Nhà phân tích Ann Marie Dailey của tổ chức tư vấn RAND có trụ sở tại Mỹ trước đó nói với Business Insider rằng, không thể tiến công mạnh mẽ trên tiền tuyến trong những tháng gần đây, Ukraine cần phải "suy nghĩ theo khía cạnh 3D hơn về không gian chiến đấu".

Một chiến dịch tấn công dữ dội bằng máy bay không người lái của Ukraine - phần lớn được thực hiện bằng thiết bị "cây nhà lá vườn" - đă được tiến hành nhằm vào các nhà máy lọc dầu của Nga kể từ đầu năm và có dấu hiệu gây áp lực lên nền kinh tế dầu khí của nước này.

Ukraine cũng đă thành công trong việc tấn công Hạm đội Biển Đen của Nga bằng máy bay không người lái và tên lửa hành tŕnh.

Nhưng theo Business Insider, những thành công này có rất ít tác động ngay lập tức và trực tiếp lên mặt trận.

T́nh h́nh hiện tại đă dẫn đến ngày càng có nhiều lời kêu gọi các đồng minh của Ukraine cân nhắc việc vượt qua các ranh giới đỏ tồn tại từ lâu.

Tờ Politico đưa tin, các quan chức Ukraine đă liên tục kêu gọi được phép sử dụng vũ khí do Mỹ cung cấp trên đất Nga, nói rằng họ đă bất lực nh́n mà không thể tấn công khi lực lượng Nga tập trung ở biên giới để tiến vào Kharkov.

Và một số nhà quan sát đang lặp lại quan điểm của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron rằng các nước NATO nên xem xét lại lập trường cứng rắn của họ trước khả năng gửi quân tới Ukraine.

"Quá nhiều nhà lănh đạo phương Tây đă loại trừ điều này", de Bretton Gordon viết.

Tuy nhiên, các quan chức Mỹ giấu tên cũng nói với tờ New York Times rằng, một khi gói viện trợ quân sự của Mỹ bắt đầu được triển khai - ước tính vào khoảng tháng 7 - th́ có khả năng Ukraine sẽ có thể đảo ngược một số lợi thế mà Nga đă đạt được.

Nhà phân tích quân sự Michael Kofman nói với tờ New York Times rằng: "Năm nay là năm mở ra cơ hội cho Nga".

"Nhưng nếu quân đội Nga không thể biến những lợi thế này thành ưu thế trên chiến trường và tạo động lực th́ rất có thể cánh cửa này sẽ bắt đầu đóng lại khi chúng ta bước vào năm 2025", Kofman nói.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 7597


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,495
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-05-17 at 13.10.38.jpg
Views:	0
Size:	38.6 KB
ID:	2375435  
Cupcake01 is_online_now
Thanks: 39
Thanked 3,330 Times in 2,888 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05709 seconds with 14 queries