Mỹ ban hành luật cải cách và an toàn hàng không, cho phép Boeing tiếp tục sản xuất máy bay chở hàng 767 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ ban hành luật cải cách và an toàn hàng không, cho phép Boeing tiếp tục sản xuất máy bay chở hàng 767
Tổng thống Joe Biden đă kư ban hành luật cải cách và an toàn hàng không tại Mỹ với tổng trị giá 105 tỷ USD, hiệu lực thi hành trong 5 năm.



Theo đạo luật này, các hăng hàng không Mỹ không được tính phí đối với các thành viên gia đ́nh muốn ngồi cùng nhau trên máy bay; phải lắp đặt trang thiết bị ghi âm buồng lái với thời gian ghi 25 giờ, tăng so với quy định 2 giờ hiện hành.

Luật mới cũng tăng các mức phạt dân sự tối đa đối với những hăng hàng không vi phạm quyền lợi hành khách từ 25.000 USD lên 75.000 USD đối với mỗi lần vi phạm; thúc đẩy giải quyết t́nh trạng thiếu 3.000 kiểm soát viên không lưu bằng cách chỉ đạo FAA thực hiện các tiêu chuẩn nhân sự đă được cải thiện, đồng thời thuê thêm thanh tra, kỹ sư và chuyên gia kỹ thuật...

Luật mới cũng chỉ thị Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) triển khai công nghệ bề mặt sân bay tiên tiến giúp ngăn ngừa các vụ va chạm. Bên cạnh đó, bổ sung thêm 5 chuyến bay khứ hồi mỗi ngày tại sân bay quốc gia Washington đông đúc; yêu cầu các hăng hàng không phải chấp nhận các thẻ ưu đăi và tín dụng trong tối thiểu 5 năm; nhanh chóng hoàn tiền cho hành khách trong trường hợp chuyến bay bị hủy…

Chủ tịch Ủy ban Thương mại Thượng viện Maria Cantwell cho biết: "Sau nhiều sự gián đoạn trong các chuyến bay, các sự cố dừng đường băng và sự thất vọng của hành khách, luật này được thiết lập nhằm tăng cường nhân sự cho nhân viên kiểm soát không lưu của Mỹ, tăng kinh phí để ngăn chặn các sự cố gần đường băng và đẩy nhanh quá tŕnh hoàn tiền cho các chuyến bay bị hủy…".

Bên cạnh đó, các nhà sản xuất máy bay sẽ chịu sự giám sát của nhiều thanh tra hơn nhằm đảo bảo các tiêu chuẩn an toàn khắt khe từ FAA.

Những nỗ lực trên nhằm tăng cường an toàn hàng không ở Mỹ vốn đang trở nên cấp bách hơn bao giờ hết sau một loạt sự cố xảy ra gần đây, đặc biệt là trường hợp khẩn cấp do chuyến bay Boeing 737 MAX 9 của Alaska Airlines bị bung cửa trên không hồi tháng 1 năm nay.

Quản trị viên FAA Mike Whitaker nhấn mạnh dự luật "cho phép hàng không Mỹ áp dụng nhiều công nghệ đường băng an toàn, sử dụng nhiều nhân viên kiểm soát không lưu hơn và giám sát chặt chẽ việc sản xuất máy bay".

Đặc biệt, dự luật cũng sẽ cho phép hăng Boeing tiếp tục sản xuất máy bay chở hàng 767 của ḿnh trong 5 năm nữa, bên cạnh việc được miễn trừ các quy định về hiệu suất có hiệu lực đến năm 2028.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 24856


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 72,454
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	31.jpg
Views:	0
Size:	62.4 KB
ID:	2375490  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,500 Times in 4,768 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 83 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05131 seconds with 14 queries