Lănh đạo Vietnam Airlines: Ngành hàng không chỉ lăi 1 USD/khách, gặp mưa lớn, bay ṿng là mất - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lănh đạo Vietnam Airlines: Ngành hàng không chỉ lăi 1 USD/khách, gặp mưa lớn, bay ṿng là mất
Giá vé máy bay cao trong thời gian dài nhưng các hăng hàng không vẫn lỗ, du lịch bị "vạ lây"
Đây là vấn đề được đặt ra tại hội thảo "Hạ nhiệt giá vé máy bay được không?" do Báo Thanh Niên tổ chức, ngày 17-5.

Ông Trần Văn Linh, Trưởng pḥng Quản lư du lịch, Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, cho biết giá vé máy bay tăng cao không chỉ ảnh hưởng đến Phú Quốc mà c̣n các địa phương khác. Riêng Phú Quốc có giá vé máy bay tăng cao nhất. Năm 2023, có 11 đường bay kết nối đến Phú Quốc, nay chỉ c̣n 3 đường bay là Hà Nội, TP HCM và Hải Pḥng. Giá vé máy bay, giá dịch vụ khá cao đă làm giảm sự cạnh tranh của Phú Quốc, lượng khách hàng không giảm nhiều…

Theo các công ty du lịch, giá vé máy bay hiện chiếm khoảng 50% tổng giá một tour du lịch (đối với những tour đi bằng đường hàng không). Đơn cử, giá tour đi từ TP HCM ra một số tỉnh phía bắc dài 5 ngày 4 đêm, giá b́nh quân 12 triệu đồng. Trong đó, giá vé máy bay chiếm khoảng 6 - 6,5 triệu đồng.
Ông Nguyễn Hữu Y Yên, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, cho biết từ đầu năm đến nay, giá vé máy bay đă tăng khoảng 20%. Theo đó, giá tour du lịch tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, giá tour lúc này 12 triệu đồng th́ năm ngoái khoảng 11 triệu đồng.

Tuy giá vé nội địa tăng, song ông Yên khẳng định giá tour nội địa của Việt Nam hiện không cao hơn giá tour nước ngoài như nhiều người nói. Với sự trượt giá, khó khăn của ngành hàng không, các chi phí... th́ giá vé máy bay tăng 20% và giá tour tăng 10% trong năm nay hợp lư.

Giá vé máy bay tăng và duy tŕ ở mức cao, v́ sao các hăng hàng không vẫn lỗ? Ông Đặng Anh Tuấn, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines (VNA), thông tin hiện tại, ngành hàng không thế giới và Việt Nam chỉ có lăi khoảng 1 USD/khách. Nếu gặp các yếu tố thời tiết bất lợi như mưa giông - phải bay ṿng một chút th́ lợi nhuận 1 USD nêu trên cũng bay theo. Giá vé máy bay hiện tại tăng b́nh quân 15% - 20% và các hăng đang nỗ lực hạ nhiệt giá vé nhưng không dễ trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao và nhiều yếu tố tác động.

Ông Đặng Anh Tuấn phân tích nguyên nhân khiến giá vé máy bay tăng là do chi phí nhiên liệu, thiết bị bay tăng 76% - 77%. Các khoản chi phí này nằm ngoài tầm kiểm soát không chỉ riêng của Vietnam Airlines mà chung cho các hăng hàng không."Như so với năm 2019, giá xăng năm nay tăng 5.700 tỉ đồng và chi phí tỉ giá biến động tăng thêm 4.700 tỉ đồng. Tổng mức tăng do chi phí nhiên liệu lên tới khoảng 11.000 tỉ đồng. Khoản tăng này nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi cũng như tất cả hăng hàng không" - ông Tuấn nói.Dù rất khó khăn nhưng Vietnam Airlines cho biết đang nỗ lực tiết giảm các loại chi phí trong khoảng 10% so với hiện tại. Tuy nhiên, lănh đạo hăng hàng không quốc gia cho rằng phát triển du lịch không nên chỉ dựa vào ngành hàng không mà là sự tổng hợp của các loại h́nh vận tải khác nhau để đạt hiệu quả tốt nhất.

Chi phí thuê máy bay cũng là một yếu tố đau đầu của các hăng ở hiện tại. Ông Trương Việt Cường, Phó tổng giám đốc Bamboo Airways, dẫn chứng chi phí thuê máy bay chiếm từ 55% - 60% tổng chi phí cấu thành giá vé tùy từng giai đoạn và tùy hăng hàng không. Mới vài tháng trước muốn thuê một máy bay (thuê ướt) dưới 3.000 USD/giờ nhưng hiện tại giá đă tăng lên 4.000 USD/giờ và cũng không có để thuê. Đây là yếu tố mà các hăng không thể kiểm soát được.

Khó khăn là vậy nhưng ông Lê Tiến Dũng, Phó tổng giám đốc Vietravel Airlines (VU), thông tin thêm c̣n khá nhiều quy định đang "trói" doanh nghiệp. Đơn cử, quy định hiện nay chỉ cho phép mỗi hăng được 30% thuê ướt máy bay bổ sung. Như Vietravel Airlines có 3 máy bay, muốn thuê thêm cũng chỉ được 1 máy bay khiến hăng bị hạn chế việc tăng tải, tăng cung ứng vào giai đoạn cao điểm.

Vậy làm sao để có được giá vé máy bay hợp lư? Các hăng cho rằng quan trọng nhất cần có mức giá trần linh hoạt theo chi phí xăng dầu, giá cấu thành đầu vào chứ không nên cứng nhắc. Kiến nghị Chính phủ xem xét tŕnh Quốc hội có điều chỉnh giảm thuế nhập khẩu xăng dầu để hỗ trợ các hăng trong giai đoạn khó khăn hiện nay; nâng quy tŕnh điều hành khai thác ở cảng để thời gian quay đầu của máy bay rút ngắn…

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 43417


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 117,238
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,121 Times in 5,109 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 137 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04884 seconds with 14 queries