Bí ẩn điềm báo ‘lạ’ trong ngày sinh Từ Hi Thái hậu: Liệu có liên quan đến sự sụp đổ của nhà Thanh? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bí ẩn điềm báo ‘lạ’ trong ngày sinh Từ Hi Thái hậu: Liệu có liên quan đến sự sụp đổ của nhà Thanh?
Vào ngày Từ Hi Thái hậu chào đời, một hiện tượng kỳ bí đă xảy ra, khiến hoàng đế Quang Đạo lầm tưởng là điềm lành và tổ chức yến tiệc ăn mừng. Tuy nhiên, liệu đây có thực sự là dấu hiệu tốt đẹp hay lại ẩn chứa điềm báo về sự sụp đổ của triều đại nhà Thanh sau gần 80 năm?

Trong thời kỳ cổ đại của Trung Quốc, mọi người tin chắc vào mối liên hệ giữa con người và vũ trụ. Họ cho rằng nhiều hiện tượng thiên nhiên bí ẩn hoặc hiện tượng thiên văn đều là dấu hiệu cho sự thăng trầm của các triều đại.

Ví dụ, hiện tượng "thất tinh liên châu" là khi một người chào đời và gặp Kỳ Lân, Rồng hoặc Rùa thần ngàn năm, người ta tin rằng họ sẽ có một tương lai đặc biệt.

Một hiện tượng kỳ lạ xuất hiện chính xác vào ngày Từ Hi Thái hậu sinh ra, hoàng đế Quang Đạo nhầm tưởng đó là điềm lành và tổ chức tiệc mừng: Kết quả là sau gần 80 năm, nhà Thanh bị tiêu diệt.

Tuy nhiên, chính xác vào ngày Từ Hi Thái hậu sinh ra, một hiện tượng kỳ lạ xuất hiện trên bầu trời Đại Thanh khiến mọi người hoảng sợ.

Sách "Thuận Thiên Phủ chí" ghi lại: "Năm thứ 15 của Đạo Quang, tháng 10 Ất Mùi, quạ thần tụ tập, 3 ngày không tán". Điều này có nghĩa là vào năm thứ 15 của Đạo Quang, ngày 10 tháng 10 Âm lịch, một đàn quạ đen che phủ bầu trời, không tan đi trong 3 ngày. Chính ngày đó, Từ Hi chào đời.

Theo nhiều thông tin, khi Từ Hi Thái hậu sinh ra, bà không khóc trong 3 ngày 3 đêm. Mọi người trong nhà nghĩ rằng bà bị câm hoặc mắc bệnh lạ, lo lắng rằng không thể nuôi dưỡng được. Đồng thời, sân sau nhà Từ Hi xuất hiện nhiều quạ đen, che phủ bầu trời, liên tục kêu réo rắt trong sân. Trong khi Từ Hi không khóc suốt 3 ngày 3 đêm, th́ những con quạ này cứ kêu không ngừng.

Hơn nữa, theo ghi chép sử liệu, một đàn quạ bay ṿng quanh Tử Cấm Thành, bay đi bay lại, cuối cùng dừng lại trên bầu trời Trung Hải và Nam Hải ở Tử Cấm Thành. Khi người dân chứng kiến điều này, họ đều nói rằng người kết thúc triều Thanh đă chào đời, triều đại này sẽ không c̣n tồn tại lâu nữa. Nhưng với hoàng đế Đạo Quang lúc đó lại coi đó là điềm lành hiếm có. Ông rất vui mừng, thậm chí c̣n tổ chức tiệc lớn cho quần thần 3 ngày liên tiếp.

Người Măn Châu tuân theo đạo Shaman, trong đó, quạ được coi là loài chim linh thiêng, biểu tượng của may mắn và điềm lành. Thêm vào đó, trong truyền thuyết của người Nữ Chân, quạ từng giúp đỡ tổ tiên của họ. V́ vậy, khi một đàn quạ lớn xuất hiện và bay ṿng quanh Tử Cấm Thành, hoàng đế Đạo Quang cho rằng đó là một điềm lành hiếm hoi trong hàng trăm năm. Tuy nhiên, ông không nhận ra rằng, điềm lành mà ông đang chúc mừng lại là 'dấu hiệu' cho thấy triều Đại Thanh sẽ tiến tới hướng diệt vong.

Khi Từ Hi trưởng thành, bà trở nên xinh đẹp. Hơn nữa, gia đ́nh Diệp Hách Na Lạp của bà lúc đó rất mạnh, đă giữ nhiều chức vụ quan trọng qua nhiều thế hệ. Từ Hi từ nhỏ đă được giáo dục kỹ lưỡng, am hiểu văn chương, lễ nghi nên nổi bật trong cuộc tuyển chọn cung phi của con trai Đạo Quang - Hàm Phong. Sau này, bà trở thành phi tần được Hàm Phong đế yêu thích.

Từ Hi sinh ra con trai duy nhất cho Hàm Phong, do đó, sau khi ông mất, bà khởi xướng một cuộc đảo chính, kiểm soát Đại Thanh và cai trị đất nước trong 47 năm. Chính 47 năm cầm quyền của Từ Hi đă khiến Đại Thanh bỏ lỡ nhiều cơ hội cải cách và phục hưng, đẩy triều đại đi xa hơn trên con đường sụp đổ.

Không chỉ khi sinh ra, mà ngay cả sau khi Từ Hi Thái hậu qua đời cũng có nhiều lời đồn đại về những hiện tượng kỳ bí xảy ra.


Theo ghi chép sử liệu, một đàn quạ bay ṿng quanh Tử Cấm Thành, bay đi bay lại, cuối cùng dừng lại trên bầu trời Trung Hải và Nam Hải ở Tử Cấm Thành
Sấm chớp liên hồi

Theo các ghi chép lịch sử, trong ngày tổ chức tang lễ của Từ Hi Thái hậu, thời tiết trở nên khá kỳ lạ với cảnh trời nắng rồi lại mưa, thậm chí c̣n có sấm chớp giữa trời quang. Mọi người đều cho rằng đây là sự phản ứng của trời đất với cái chết của Từ Hi Thái hậu. Tuy nhiên, các nhà sử học lại cho rằng, thời tiết thất thường chỉ là hiện tượng tự nhiên và không liên quan ǵ tới cái chết của Từ Hi Thái hậu.

H́nh nhân sống động

Có nhiều lời đồn đại về những h́nh nhân vàng mă trang trí trong tang lễ của Từ Hi Thái hậu. Người ta cho rằng h́nh nhân binh lính, ngựa đột nhiên trở nên sống động như thật, khiến mọi người cảm thấy sợ hăi. Tuy nhiên, các nhà sử học hiện đại giải thích rằng, đây chỉ là hiệu ứng tâm lư. Sự kỳ lạ của những h́nh nhân vàng mă này chỉ là do chúng rung rinh trước gió, tạo ra ảo giác cho con người.


Ngay cả sau khi Từ Hi Thái hậu qua đời cũng có nhiều lời đồn đại về những hiện tượng kỳ bí xảy ra
Máu rỉ ra từ quan tài

Trong tang lễ của Từ Hi Thái hậu, có rất nhiều lời đồn rằng máu chảy ra từ quan tài của bà, làm đỏ cả mặt đất. Các nhà sử học cho rằng, đó có thể chỉ là chất lỏng trong quan tài rỉ ra, khiến mọi người lầm tưởng là máu. Nhiều người cho rằng câu chuyện này chỉ là những lời hư cấu nhằm mục đích dọa dẫm mọi người.

Thi thể không phân huỷ

Nhiều năm sau khi Từ Hi Thái hậu qua đời, Tôn Điện Anh đă dẫn quân lính tới mộ của bà để trộm vàng bạc châu báu. Khi mở quan tài, họ vô cùng kinh sợ bởi thi thể của Từ Hi Thái hậu vẫn nguyên vẹn, trông như đang ngủ. Tuy nhiên, sự thật là nhờ vào các hóa chất từ phương pháp ướp xác cổ xưa đă giúp bảo quản tốt thi hài của Thái hậu. Các nhà sử học cũng cho biết thêm rằng người xưa thường sử dụng thủy ngân hoặc sáp để ướp xác, làm cho các thi thể khó bị phân hủy.

Viên dạ minh châu kỳ bí

Theo những lời đồn đại, Tôn Điện Anh khi đó không hề sợ hăi, v́ thứ mà ông ta muốn là viên dạ minh châu được đặt trong miệng của Từ Hi Thái hậu. Bất ngờ, khi viên dạ minh châu vừa được lấy ra, thi thể của Từ Hi Thái hậu đột nhiên khô héo và thối rữa. Nhiều kẻ trộm mộ không giữ được b́nh tĩnh đă vứt bỏ lại đồ và bỏ chạy. Khoa học ngày nay chứng minh rằng, thi thể của Từ Hi Thái hậu bị tiếp xúc với không khí sau khi mở quan tài nên mới bị oxy hóa và thối rữa. Viên dạ minh châu kia không thể kích hoạt chức năng bí ẩn khiến thi thể thay đổi như vậy.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 1 Week Ago
Reputation: 16791


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 59,530
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	diem.jpg
Views:	0
Size:	80.4 KB
ID:	2376256   Click image for larger version

Name:	bao.jpg
Views:	0
Size:	68.0 KB
ID:	2376257  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,031 Times in 2,657 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 69 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.54036 seconds with 14 queries