Lợi ích bất ngờ của uống nước gừng khi thức dậy mỗi sáng và những điểm cần lưu ý - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lợi ích bất ngờ của uống nước gừng khi thức dậy mỗi sáng và những điểm cần lưu ý
Có nhiều thói quen buổi sáng tốt cho sức khỏe, nhưng bạn có biết uống nước gừng khi bụng đói có thể giúp cho ngày mới của bạn thêm sảng khoái. Đó là cách mạnh mẽ để tăng cường năng lượng và tập trung.

Tiến sĩ G Sushma, chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng tại Bệnh viện CARE Banjara Hills (Ấn Độ), cho biết: Uống nước gừng khi bụng đói vào buổi sáng có thể hỗ trợ tiêu hóa, giảm buồn nôn, cải thiện lưu thông máu và tăng cường khả năng miễn dịch. Nó cũng cung cấp năng lượng để bắt đầu ngày mới, theo tờ Indian Express.


Tiêu thụ gừng khi bụng đói có thể giúp giảm viêm

Gừng kích thích sản xuất nước bọt và bài tiết mật, giúp tiêu hóa thức ăn và cải thiện quá trình tiêu hóa. Nó cũng có đặc tính chống viêm làm dịu đường tiêu hóa và giảm khó chịu.

Lợi ích sức khỏe của uống gừng khi bụng đói

Tiến sĩ Sushma giải thích rằng tiêu thụ gừng thường xuyên khi bụng đói có thể giúp giảm viêm, giảm các vấn đề về đường tiêu hóa như đầy hơi và khó tiêu, tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng và thúc đẩy giảm cân.

Ngoài ra, đặc tính chống oxy hóa của gừng có thể hỗ trợ sức khỏe tổng thể và giảm nguy cơ mắc bệnh mạn tính.

Tiến sĩ Mickey Mehta, người tiên phong trong lĩnh vực huấn luyện sức khỏe toàn diện của Ấn Độ, giải thích: Một số nghiên cứu cho thấy gừng có thể giúp điều chỉnh quá trình làm trống dạ dày, từ đó giúp ngăn ngừa trào ngược axit hoặc ợ chua.

Tiến sĩ Sushma cho biết thêm rằng uống nước gừng hằng ngày khi bụng đói có thể giúp giảm buồn nôn, ốm nghén (ở phụ nữ mang thai), đau bụng kinh, đau viêm khớp và đau nửa đầu.

Đặc tính chống viêm của gừng cũng có thể giúp ích cho người viêm xương khớp.

Tiến sĩ Mehta đồng tình và cho biết thêm uống nước gừng khi bụng đói đảm bảo các hoạt chất có lợi trong gừng được hấp thụ hiệu quả hơn, theo Indian Express.

Liều lượng khuyến nghị
Tiến sĩ Sushma cho biết liều lượng tối ưu của gừng có thể khác nhau tùy thuộc vào khả năng dung nạp và tình trạng sức khỏe của từng người.

Có thể dùng gừng tươi, trà gừng hoặc thực phẩm bổ sung gừng khi bụng đói. Nói chung, nên bắt đầu với lượng nhỏ (khoảng 1 gram) và tăng dần khi dung nạp được.

Tiến sĩ Mehta kết luận rằng gừng khi kết hợp với chanh, mật ong, nghệ, hạt tiêu đen, có thể làm tăng tác dụng chữa bệnh, đồng thời tạo ra những thức uống thơm ngon và tốt cho sức khỏe.

Rủi ro tiềm ẩn hoặc tác dụng phụ
Tiến sĩ Sushma cho biết mặc dù gừng nói chung là an toàn cho hầu hết mọi người, nhưng tiêu thụ quá nhiều khi bụng đói có thể dẫn đến khó chịu ở đường tiêu hóa cho một số người.

Tiến sĩ Sushma khuyên: Người bị sỏi mật hoặc đang dùng thuốc làm loãng máu nên thận trọng và hỏi ý kiến bác sĩ trước khi uống gừng thường xuyên, theo Indian Express.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 3 Days Ago
Reputation: 5721


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 41,150
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	34.jpg
Views:	0
Size:	41.9 KB
ID:	2387110  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,444 Times in 2,054 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 46 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05393 seconds with 14 queries