Thực phẩm càng ăn càng giảm ham muốn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thực phẩm càng ăn càng giảm ham muốn
Một số loại thực phẩm tưởng chừng quen thuộc lại có thể ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống chăn gối của bạn nếu dùng quá nhiều.

Testosterone là hormone sinh dục có vai tṛ quan trọng đối với sức khỏe. Nếu hormone này nhiều hay ít hơn so với ngưỡng quy định đều gây ra t́nh trạng mất cân bằng, dẫn đến nhiều hệ lụy sức khỏe, chức năng sinh lư.

Một số thực phẩm được Healthline tổng hợp dưới đây có thể ảnh hưởng trực tiếp đến ham muốn t́nh dục do làm giảm testosterone trong cơ thể.

Thịt đỏ
Thịt đỏ là nguồn cung cấp protein và kẽm tuyệt vời, giúp xây dựng cơ bắp và loại bỏ chất béo. Tuy nhiên, thịt đỏ có thể chứa thêm hormone hoặc kháng sinh, ảnh hưởng đến hormone tự nhiên của nam giới nếu ăn với số lượng lớn trong thời gian dài.

Chocolate
Chocolate và tất cả thành phần chứa đường của nó làm giảm ham muốn t́nh dục ở cả nam và nữ.

Trong chocolate có chứa methylxanthines, có thể khiến cơ thể chúng ta trở nên lờ đờ và buồn ngủ, làm giảm ham muốn t́nh dục một cách tự nhiên. Nếu buộc phải ăn chocolate, bạn hăy chọn chocolate đen không thêm đường hoặc chất béo, theo Bold sky.

Rượu bia
Mặc dù thỉnh thoảng thưởng thức một ly rượu vang trong bữa tối cũng có lợi ích cho sức khỏe, một nghiên cứu nhỏ năm 2004 ở 19 người trưởng thành khỏe mạnh cho thấy tiêu thụ 30-40 g rượu mỗi ngày, tương đương với khoảng 2-3 ly rượu tiêu chuẩn, làm giảm mức testosterone trong cơ thể nam giới tăng 6,8% trong 3 tuần.

Một nghiên cứu khác vào năm 2014 báo cáo rằng việc tiêu thụ rượu làm giảm tinh dịch và thay đổi hormone sinh sản ở nam thanh niên Đan Mạch. Tuy nhiên, bằng chứng không hoàn toàn rơ ràng khi nói đến tác động của rượu đối với testosterone.

Rễ cam thảo
Rễ cam thảo là nguyên liệu thường được sử dụng để làm ngọt các loại kẹo và đồ uống. Nó cũng là một phương thuốc tự nhiên phổ biến trong y học và được sử dụng để giúp điều trị các bệnh như cảm lạnh.

Một số nghiên cứu đă phát hiện ra rằng cam thảo cũng có thể ảnh hưởng đến nồng độ hormone, có khả năng dẫn đến suy giảm testosterone theo thời gian.

Theo Bold sky, axit Glycyrrhizic, hợp chất chính của cam thảo, mang lại hương vị đặc biệt, ức chế sản xuất testosterone một cách tự nhiên. Trong một nghiên cứu năm 2003, 25 người đàn ông tiêu thụ 7 gram rễ cam thảo mỗi ngày, khiến nồng độ testosterone giảm 26% chỉ sau 1 tuần.

Một nghiên cứu khác cho thấy cam thảo cũng có thể làm giảm nồng độ testosterone ở phụ nữ, báo cáo rằng 3,5 g cam thảo mỗi ngày làm giảm nồng độ testosterone tới 32% chỉ sau một chu kỳ kinh nguyệt.

Chất béo chuyển hóa
Chất béo chuyển hóa - một loại chất béo không lành mạnh đă bị cấm từ năm 2015 - có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường type 2 và viêm nhiễm.

Ngoài ra, một số nghiên cứu đă phát hiện ra rằng thường xuyên tiêu thụ chất béo chuyển hóa từ các nguồn như thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm chiên rán, bánh ngọt... có thể làm giảm mức testosterone, ảnh hưởng đến ham muốn t́nh dục.

Ví dụ, một nghiên cứu ở 209 nam giới cho thấy những người tiêu thụ lượng chất béo chuyển hóa cao nhất có mức testosterone thấp hơn 15% so với những người tiêu thụ ít chất béo chuyển hóa. Ngoài ra, họ cũng có số lượng tinh trùng thấp hơn 37% và giảm thể tích tinh hoàn, điều này có thể liên quan đến chức năng tinh hoàn bị suy giảm.

Các nghiên cứu trên động vật cũng phát hiện ra rằng việc hấp thụ nhiều chất béo chuyển hóa có thể làm giảm mức testosterone và thậm chí làm giảm hiệu suất sinh sản.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 1 Week Ago
Reputation: 35935


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 90,421
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	431.jpg
Views:	0
Size:	59.2 KB
ID:	2387742  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,551 Times in 6,703 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 101 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04380 seconds with 14 queries