"Cha mẹ sinh con, trời phù hộ con"???? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default "Cha mẹ sinh con, trời phù hộ con"????
Thêm 1 câu chuyện "tào lao" của đại gia trồng bơ ở Nam Cali kể về chuyện đời lính thời VNCH, trong khi ông thần này có biết súng đạn là ǵ đâu??

Hôm nay, gặp ông Tám Bolsa, nghe ông này kể về cuộc đời quân ngủ khiến cho ḿnh rùng ḿnh. Ông ta kể lại, mới có 17 tuổi, t́nh nguyện đi lính nhảy dù. Do chơi thân với ông lính đeo máy truyền tin nên học được các ám hiệu để nói chuyện qua máy mà Việt Cộng khó phát giác ra nội dung trao đổi. Rồi ông thần truyền tin này đă bị bắn găy 3 xương sườn, phải nằm bệnh viện nên người chỉ huy giao cho ông ta gánh trách nhiệm mang máy truyền tin của trung đội. Theo ḿnh hiểu, đeo máy truyền tin là dễ bị nhắm bắn chết trước v́ thường là sĩ quan Trung đội trưởng phải đi liền kề với máy này. Ông ta nói, phải đeo cái máy truyền tin PRC25 phía sau lưng, có cây ăng ten giương lên cao nên Việt Cộng hay canh mà nhắm bắn.

(Minh họa)

Một lần, đơn vị đánh thẳng qua Cam bốt, bị chết cũng nhiều nên ông trung đội phó tên Út, giao cho ông Tám Bolsa, ra canh gác vào 4 giờ sáng. Đang buồn đời bổng nhiên nghe thấy có tiếng chân người đạp trên lá cây nên ông này giật ḿnh, căng mắt ra quan sát. Thường th́ thú rừng đi đứng không có ngừng lại c̣n bọn thám sát Việt Cộng nghey tiếng động th́ họ ngừng đi. Bổng nhiên ở đâu trái sáng, do lính ḿnh gài ban đêm bật lên trời rọi sáng, ông ta thấy 2 Việt Cộng ở ngay trước mặt đâu khoảng 10 thước, nên cầm súng bắn được nữa băng đạn th́ bị kẹt đạn v́ hôm qua do đụng trận bắn nhiều và đă quên cho thông ṇng. Ông ta cho biết, cái dỡ của súng M16 so với AK là khi bị rớt xuống bùn AK vẫn bắn được. Ông ta thấy có một tên bị ông ta bắn gục ngă, c̣n tên kia cơng nó lên, bỏ chạy mất. Hú vía. ông Tám cho biết đó là do Trời Chúa đă phù hộ. Băng đạn bị kẹt nên không bắn được tên Việt Cộng kia, chắc nó được Marx Lenin phù hộ nên đă cơng tên đồng bọn chạy mất.

Lúc nghe súng bắn tùm lùm th́ sĩ quan Đại đội trưởng liên lạc với Trung đội trưởng để nghe ngóng thêm t́nh h́nh. Rồi kêu ông Trung đội trưởng tên Tùng lên gặp. Đại đội trưởng hỏi lư do tại sao mà thằng truyền tin lại cho nó đi gác là như thế nào. Nó có mệnh hệ ǵ th́ ai sẽ trả lời truyền tin. Ông Trung đội trưởng nói, do tên trung đội phó giao nhiệm vụ cho ông Tám Bolsa nên kêu trung đội phó lên để chửi. Trung đội phó nói, v́ lính chết nhiều quá nên cần có người canh gác th́ bị sị quan Đại đội trưởng đá vào chân nên sau này căm ghét ông Tám Bolsa. Đại dội trưởng nói, "nếu thiếu lính th́ ông phải đi ra gác, c̣n thằng truyền tin th́ phải lo bảo vệ nó v́ sinh mạng của trung đội nằm trong tay của nó". Đại đội trưởng ra xem t́nh h́nh th́ thấy có vết máu của tên Việt Cộng bị bắn nên tin ông Tám này.

Một lần khác đơn vị đi hành quân, xe đang chạy giữa quốc lộ bổng được lệnh rẽ phải, xe ông ta thứ 3 nên nghe kịp quay đầu, rẽ phải th́ Việt Cộng phục kích bắn như mưa. Có 4 ông lính đi trước nhưng linh cảm báo biết ra sao khiến cho ông Tám thấy thở khó khăn. Trung đội trưởng ra lệnh tiếp tục tiến lên nhưng ông Tám kêu đợi một chút để lấy sức lại. Ông trung đội trưởng vừa tiến lên th́ Việt Cộng bắn B40, bụi khói bay mịt mù. Sau đó ông ta thấy trung đội trưởng Tùng bị tét đầu, gục xuống nên ông ta phải chạy lên kéo xác về. Ông ta cho biết là không bao giờ quên được h́nh ảnh máu me kinh hoàng đó.

Việc đầu tiên là quăng cái ba lô của trung đội trưởng về phía sau, rồi kéo chân trung đội trưởng từ trên mô đất xuống. Đại đội trưởng cho gọi nên ông cho biết "014 Phương Loan" (trung đội trưởng chết)". Đó là ám hiệu mà các các ca sĩ ngày xưa như Phương Loan, Phương mai, Phương Hồng quế,… "014 là nói trung đội trưởng, 015 là đại đội trưởng c̣n Phương Loan là chết". Đám lao công chiến trường, (ư nói đến mấy người lính đào ngủ bị bắt lại), đến đem xác ông trung đội trưởng về để cho trực thăng chở về hậu phương.

Mấy ông lao công đào binh này khi kéo xác về, lột lấy sợi dây chuyền 2 lượng vàng nhưng chiếc nhẫn khi tốt nghiệp ra trường Bộ Binh Thủ Đức th́ kéo không ra. Khi về tŕnh diện trước ông đại đội trưởng th́ ông Tám Bolsa ta có xin 1,800 đồng trong ba lô v́ hôm qua đánh bài, ông trung đội trưởng Tùng có khoe thắng được. Ḿnh có hỏi ông, tại sao phải cố lượm ba lô của trung đội trưởng về, ông Tám cho biết có 5 bản đồ chỉ dẫn đường, không muốn lọt vào tay Việt Cộng. Sau đó ông ta khấn ông trung đội trưởng, mắt c̣n mở trừng trừng để cho ông ta cởi chiếc nhẫn ra, v́ bàn tay cong lại, để gửi về gia đ́nh với cái đồng hồ Seiko. Ông ta vừa khấn xong và vuốt mắt th́ lột được chiếc nhẫn, bỏ vào bao nylon, gửi theo chiếc trực thăng chở xác.

Có điểm mà ông ta kể ḿnh thấy hay hay. Ông ta nói, khi ra trận, mùi thuốc súng khiến cho con người bị kích thích, nhất là đồng đội bị thương hay chết nên không c̣n sợ ǵ cả.

Ông Tám có kể lại, khi xưa c̣n trẻ đi lính, mỗi 6 tháng họ chích thuốc TAB nên chả có bệnh hoạn ǵ cả. Ḿnh có nghe mấy người vào quân trường về kể là được chích loại thuốc ǵ đó rất hay, nên không bị bệnh. Ḿnh ṃ trên mạng th́ được biết thuốc chích TAB (viết tắt của Typhoid-Alkaloid-Benzoate) là một loại vắc-xin được sử dụng trong quân đội Việt Nam Cộng Hoà nhằm pḥng ngừa bệnh thương hàn. Đây là một loại vắc-xin đa dạng, giúp bảo vệ chống lại nhiều loại vi khuẩn gây bệnh thương hàn và các bệnh khác.

Trong bối cảnh chiến tranh, việc tiêm pḥng các loại vắc-xin như TAB là rất quan trọng do môi trường hoạt động của binh sĩ thường khá khắc nghiệt và nguy cơ lây nhiễm bệnh rất cao. Vắc-xin TAB giúp giảm đi nguy cơ bùng phát các bệnh truyền nhiễm trong hàng ngũ quân đội, bảo vệ sức khỏe của binh sĩ và bảo đảm khả năng sẵn sàng tác chiến.

Tuy nhiên, chi tiết cụ thể về thành phần và cách thức sử dụng của thuốc chích TAB trong quân đội Việt Nam Cộng Hoà có thể không được ghi chép rơ ràng trong các tài liệu công khai, do đó những thông tin này chủ yếu dựa vào kiến thức y học quân sự thời đó và những nghiên cứu về lịch sử y tế quân sự.

Ông Tám có kể là khi đánh qua Cam Bốt, do đơn vị tiến nhanh quá nên tướng Đổ Cao Trí cho tiếp tục tấn công nhưng viên tư lệnh Mỹ không chịu, kêu phải rút quân về. Ông Nixon cũng không muốn đánh tiếp v́ báo chí Hoa Kỳ chửi quá cỡ v́ sợ vi phạm chủ quyền xứ Cam bốt, cũng như lực lượng đặc biệt của Hoa Kỳ có mặt tại Hạ Lào nhưng cũng không công khai cho biết. Nếu cho quân đội đánh qua hai xứ này th́ có lẻ miền Nam đă không bị mất vào tay CS. Tướng Trí không chịu rút quân về nên sau đó máy bay chở ông đột nhiên bị rơi. Giả thuyết này có vẻ khả tín. Sau này do ông Tám Bolsa bị thương nhẹ nên được về phép rồi chịu tang của mẹ nên ở lại thêm vài ngày trước khi vô trại Hoàng Hoa Thám.
Tại đây, ông gặp lại gặp trung đội phó, người bị đại đội trưởng, tốt nghiệp Vơ Bị đá trước mặt lính tráng nên căm ghét ông Tám này. Trung đội phó hỏi ông đi đâu th́ ông trả lời đi thăm nhà, do mẹ chết nên mới vô tŕnh diện bị trễ máy ngày. Trung đội phó kêu ông đại đội trưởng nay đă lên thiếu tá rồi, hết đi ra hành quân nên không c̣n có ai bao che cho ông Tám này cả. Trung đội trưởng chết, đại đội trưởng về phục vụ ở Tổng hành dinh thế là ngọng. Ông này bỏ về Sàig̣n, ghi tên vô Hải quân. Đang đợi giấy tờ th́ ông Tám bị bắt quân dịch. Ông nói, thôi th́ đi quân dịch c̣n hơn là đi lao công chiến trường nên họ cho ra quân trường Lam Sơn hay Dục Mỹ thụ huấn mấy tháng ở đây, tha hồ mà nghêu ngao hát, "Giờ này anh ở đâu, Quang trung, Đồng Đế,…nắng mưa chan hoà".

Sau đó th́ ông được bổ sung về Sư đoàn 22 Bộ Binh, đóng quân ở Pleiku, KonTum. Trước đây quân đội Mỹ đóng ở vùng tam biên giới này, mỗi năm Việt Cộng đánh một trận. Gặp tên người dân tộc kể lại, Mỹ rời đi th́ VC chúng đánh 2 lần một năm. ở được vài tháng th́ họ gửi về Lam Sơn để huấn luyện thêm. Lính mới thường được đi học thêm gọi là "hấp". Tại đây ông Tám t́nh nguyện xin vào Hải quân, đang đứng lớ quớ lại gặp tên bạn đi Biệt Động Quân rồi cũng trốn, cùng xin vào Hải quân. Tàu của ông này được đi hải ngoại để sửa chửa nhưng ông ta không được đi nên thắc mắc, hỏi thăm đám an ninh. Ông thượng sĩ an ninh hỏi ra tên này nọ rồi kêu vào pḥng, lật cuốn sổ thứ 3 rồi xem có hồ sơ ǵ trong này hay không. Ông bạn vào lật hồ sơ th́ thấy h́nh của ông ta đi lính Biệt Động quân khiến cho ông ta chới với. Thượng sĩ an ninh quân đội hỏi có tên ông ta trong này hay không. Ông bạn đànhphải thú nhận. Thượng sĩ an ninh quân đội nói, "Anh đă đào ngủ mà c̣n đ̣i đi xuất ngoại, anh muốn ở lại Hải quân hay đi tù?".

Ông Tám nói là trong hệ thống Bộ Tham mưu có xem xét lại quân số và gửi giấy báo. Thấy kiểu chối cải này không xong nên ông Tám cũng thú nhận là có đi lính Nhảy dù nhưng nay muốn chuyển sang phục vụ Hải quân. Ông nói, "May quá, nếu không đă chết bỏ thây tại Hạ Lào rồi. Ở lại Charlie với ông Trung tá Nhảy Dù Nguyễn Đ́nh Bảo".

Theo lời kể của "đai gia trồng bơ".

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 2 Days Ago
Reputation: 26948


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,024
Last Update: 2 Days Ago : 01:50 Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	IMG_0011.jpeg
Views:	0
Size:	88.3 KB
ID:	2391272  
trungthuc_is_offline
Thanks: 329
Thanked 4,328 Times in 2,507 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 294 Post(s)
Rep Power: 13 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Old 2 Days Ago   #2
trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,024
Thanks: 329
Thanked 4,328 Times in 2,507 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 294 Post(s)
Rep Power: 13
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Default

Chỉ có nghe chuyện thiên hạ kể lại theo kiễu "mất đầu hở đuôi" th́ làm sao mà không bị rùng ḿnh được! Ai biểu sinh sau đẻ muộn trong khi bao nhiêu người con miền Nam trước đây đă không ngần ngại đem thân ḿnh, đứng lên cầm súng bảo vệ cho quê hương dân tộc mến yêu!! Nào ngờ, rốt cuộc cũng phải bị thua thảm hại do bọn siêu quyền lực đi đêm, toan tính với nhau để thống trị thiên hạ trên xương máu của biết bao nhiêu người dân vô tội.

Bây giờ thế hệ sau này chỉ hiểu biết về chiến tranh Nam-Bắc này qua sách vở, phim ảnh, lẽ tất nhiên kẻ thắng luôn luôn huênh hoang tuyên truyền láo khoét sự thật về cuộc chém giết giống ṇi Việt này. Và tùy theo chổ đứng, nơi sinh ra và lớn lên từng người một để bày tỏ ra quan điểm, lập trường của riêng ḿnh, c̣n chuyện ĐÚNG/SAI, THIỆN/ÁC, ngu muội hay sáng suốt th́ cũng do tùy duyên mà thôi!

Nói đến hệ thống quân giai trong QLVNCH rất dài ḍng, sách báo đă từng đề cập qua nhiều rồi nên không cần phải đào sâu ǵ thêm. Trong câu chuyện ở bên trên chỉ nói về vài cảm nghỉ, cảm xúc ít nhiều của một người lính khi phải lăn lộn ngày đêm hành quân trên nhiều mặt trận, dưới nhiều màu áo lính từ binh chủng Nhảy dù, đến binh chủng Hải quân và sau đó là Sư đoàn 22 Bộ Binh. Tất nhiên trong lúc tác chiến sẽ nẩy sinh ra nhiều sự mâu thuẩn giữa cấp trên cấp dưới khi mệnh lệnh không được thi hành đúng, và chuyện lính tráng bị trù dập cũng thường hay xảy ra.

Cũng có nhiều điểm nhận xét khá hay và đúng đắn khi nói rằng người lính mang máy truyền tin PRC 25 thường bị VC nhắm bắn là do cây ăng ten cao dễ bị quan sát thấy và người chỉ huy đơn vị phải luôn đi sát với máy này để nhận lệnh trực tiếp từ cấp trên. Cây microphone áp sát tai, âm thanh chỉ mở vừa đủ nghe, đó là việc mà người lính ngành truyền tin phải thành thạo để tránh kẻ thù nghe được và theo dỏi ngày đêm.

C̣n vấn đề trục trặc của loại súng M16 khi tác xạ hay bị kẹt đạn trong ṇng súng là hoàn toàn đúng sự thật mà chính tôi cũng đă từng trải qua khi đụng trận với VC. Hầu hết các loại vũ khí lớn nhỏ do Hoa Kỳ chế ra đ̣i hỏi việc bảo tŕ khá cao v́ chỉ cần dính chút ít bụi trong ṇng là sẽ bị kẹt đạn ngay sau khi bắn ra được vài viên. Trớ trêu thay, khi theo học ở quân trường th́ các khóa sinh được cung cấp đầy đủ vật liệu, từ cây thông ṇng, giẻ lau và dầu lau để huấn luyện lau chùi súng cẩn thận. Nhưng khi ra nhận đơn vị (không phải là chủ lực như các binh chùng Nhảy Dù, TQLC, Lôi Hổ, Sư đoàn Bộ Binh,…) th́ bên tiếp liệu không có trang bị đủ các dụng cụ cần thiết này. Chưa kể đến giữa năm 1974, có lệnh phải giảm thiểu mức sử dụng máy truyền tin PCR25, chỉ được phép mở lên đầu giờ để nhận lênh, c̣n loại đạn cối 81, 60 ly cũng sẽ bị hạn chế tối đa khi có đụng trận, nhất là ở các đơn vị Địa Phương Quân, Nghĩa Quân trực thuộc các Tiểu khu. Các anh em binh sĩ chỉ có khoảng độ 100-120 viên đạn M16 để chiến đấu khi đụng trận và 2 trái lựu đạn cá nhân.

Đây là dấu hiệu cho thấy sự sụp đổ của miền Nam sẽ không c̣n kéo dài lâu nữa khi nguồn cung cấp trang thiết bị quân cụ như đạn dược cũng như ngân sách đă bị Quốc Hội Mỹ không cho thông qua theo lệnh của giới siêu quyền lực lúc bấy giờ là Mỹ-Nga-Tàu đang t́m cách phân chia khu vực ảnh hưởng trên thế giới.
Súng nếu không có đạn chỉ là thanh sắt vô dụng, c̣n bom đạn vô t́nh khi rơi trúng con người sẽ không bao giờ phân biệt nổi đâu là giặc/bạn, đâu là dân vô tội, nên chuyện chết chóc đau thương trong chiến tranh là không thể tránh khỏi được!!! Hiện nay Israel đang rút kinh nghiệm đau thương từ chiến tranh VN cho nên họ sẽ không dễ dàng nhắm mắt làm theo lệnh của Mỹ, tuy rằng họ cũng rất cần đến sự hỗ trợ về mọi mặt của nước Mỹ.

Có những lúc thiên hạ lại chợt nghỉ rằng, không lẽ đây là mưu mô quỷ chước của bọn siêu quyền lực nhằm thanh lọc bớt dân số, tận dụng mọi thứ trong tay để từng bước loại bỏ ra nạn nhân măn v́ dân số hiên nay đă lên đến 7 tỷ người rồi! Cơn đại dịch Covid là một bằng chứng hiễn nhiên mà không có ai có thể chối căi được! Vậy là chuyện CHẾT/SỐNG này không c̣n là chuyện do Trời định hay vận mạng nữa mà do ư đố ngông cuồng của bọn ác, kẻ xấu đă cố t́nh gây ra!

Last edited by trungthuc; 1 Day Ago at 00:39.
trungthuc_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to trungthuc For This Useful Post:
tcdinh (1 Day Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05747 seconds with 14 queries