Cảnh báo từ thợ sửa ống nước: Sai lầm khi rửa bát bạn cần biết để tránh mất tiền oan - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cảnh báo từ thợ sửa ống nước: Sai lầm khi rửa bát bạn cần biết để tránh mất tiền oan
Thợ sửa ống nước chuyên nghiệp sẽ tiết lộ những sai lầm phổ biến và cách khắc phục để bảo vệ hệ thống ống nước nhà bạn.

Một lỗi tưởng chừng như vô hại nhưng lại thường xuyên bị mắc phải khi sử dụng bồn rửa bát là đổ dầu mỡ thừa sau khi nấu ăn trực tiếp xuống cống thoát nước. Hành động này, về lâu dài, có thể gây tắc nghẽn đường ống, dẫn đến chi phí sửa chữa đáng kể.

Một video trên TikTok đă thu hút hơn 16 triệu lượt xem khi tŕnh bày hậu quả của việc đổ dầu mỡ vào bồn rửa. Đoạn video cho thấy đường ống thoát nước bị tắc nghẽn nghiêm trọng bởi dầu mỡ, đến mức cần dùng xẻng để thông tắc. Chủ tài khoản TikTok ThatPlumbGuy, cũng là một thợ sửa ống nước, đă khuyến cáo trong phần mô tả video: "Đừng đổ dầu mỡ xuống bồn rửa. Nó là nguyên nhân gây tắc nghẽn đường ống tồi tệ nhất".


Trong cuộc trao đổi với Magnet Kitchens, thợ sửa ống nước Tom Watts cho biết: "Dầu mỡ khi đổ xuống đường ống thoát nước sẽ khô và đông cứng lại, gây tắc nghẽn nghiêm trọng. Điều này làm tăng nguy cơ hư hỏng cho bồn rửa và các thiết bị nhà bếp khác như máy rửa bát, máy giặt và ḷ hơi".

Ông Tom Watts cũng nhấn mạnh: "Khi dầu mỡ đă đông cứng lại, việc thông tắc bằng pittong không c̣n hiệu quả. Gia chủ sẽ cần gọi thợ sửa ống nước để sử dụng máy móc chuyên dụng nhằm hút hoặc thông tắc. Chi phí cho việc này có thể từ 250 bảng Anh (khoảng 8 triệu đồng) trở lên, tùy thuộc vào mức độ tắc nghẽn và thời gian xử lư. Nếu đường ống bị hư hỏng vĩnh viễn, bạn có thể phải chi hơn 500 bảng Anh (khoảng 16 triệu đồng) để thay mới hoàn toàn."


Chuyên gia khuyến cáo: Cách bảo vệ hệ thống thoát nước bồn rửa bát

Các chuyên gia tại Magnet khuyên người dùng nên thu gom dầu mỡ thừa vào một hộp riêng hoặc đổ vào thùng rác sau khi đă nguội và đông cứng, thay v́ đổ trực tiếp xuống bồn rửa. Biện pháp này giúp ngăn ngừa hư hỏng cho hệ thống thoát nước. Dưới đây là 3 bước khuyến nghị để sử dụng bồn rửa bát một cách an toàn và hiệu quả hơn:

Đầu tư vào bộ lọc rác chất lượng

Mặc dù hầu hết các bồn rửa đều được trang bị sẵn bộ lọc cơ bản, nhưng việc nâng cấp lên một bộ lọc chắc chắn hơn sẽ giúp giữ cho đường ống luôn thông thoáng. Một bộ lọc tốt có thể ngăn chặn các mảnh vụn lớn lọt vào hệ thống thoát nước, từ đó giảm nguy cơ tắc nghẽn.

Bỏ thức ăn thừa vào thùng rác trước khi rửa

Hăy chắc chắn rằng bạn đă loại bỏ toàn bộ thức ăn thừa trên đĩa và dụng cụ nhà bếp trước khi rửa. Dù việc xả qua nước các mẩu thức ăn nhỏ có vẻ tiện lợi, nhưng chúng có thể tích tụ và gây tắc nghẽn theo thời gian.

Vệ sinh bồn rửa và đường ống thường xuyên

Nếu nhận thấy hệ thống thoát nước bị chậm, hăy xả bồn rửa bằng hỗn hợp baking soda và giấm để xử lư dầu mỡ tích tụ và ngăn ngừa tắc nghẽn. Sau đó, xả lại bằng nước sôi để làm sạch mọi cặn bẩn c̣n sót lại. Việc này không chỉ giúp bảo vệ hệ thống thoát nước mà c̣n giữ cho bồn rửa luôn sạch sẽ và vệ sinh.

Bằng cách tuân thủ các khuyến nghị này, người dùng có thể tránh được những phiền toái và chi phí cao liên quan đến việc sửa chữa hệ thống thoát nước do dầu mỡ và thức ăn thừa gây ra.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Days Ago
Reputation: 24372


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 70,360
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cb.jpg
Views:	0
Size:	82.9 KB
ID:	2391666  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,723 Times in 3,267 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 81 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06077 seconds with 14 queries