Thân nhân của các nạn nhân 2 vụ rơi máy bay yêu cầu Bộ Tư Pháp phạt Boeing 24 tỷ USD tiền bồi thường - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thân nhân của các nạn nhân 2 vụ rơi máy bay yêu cầu Bộ Tư Pháp phạt Boeing 24 tỷ USD tiền bồi thường
Thân nhân các nạn nhân trong hai vụ rơi máy bay 737 Max ở Indonesia năm 2018 và Ethiopia năm 2019 khiến cho tổng cộng có 346 người bị thiệt mạng, yêu cầu Bộ Tư Pháp Mỹ phạt Boeing số tiền bồi thường 24 tỷ USD.

Theo hăng tin CNN, bức thư được ông Paul Cassell, luật sư đại diện cho thân nhân các nạn nhân 2 vụ rơi máy bay nói trên, gửi cho Bộ Tư Pháp Mỹ ngày 19/6, đă tố cáo Boeing đă "gây ra tội ác chết người lớn nhất trong lịch sử hàng không nước Mỹ".

"Hành động phù hợp nhất lúc này là cho tiến hành ngay một vụ xét xử h́nh sự nghiêm khắc dành cho Boeing, bao gồm cả những viên chức chịu trách nhiệm cho tập đoàn như cựu CEO Dennis Muilenburg. Để tránh thời hạn về pháp lư liên quan đến vụ việc này sắp chấm dứt, Bộ Tư pháp cần phải bắt đầu phiên xét xử này ngay lập tức", bức thư nêu rơ.

Bức thư cũng yêu cầu Bộ Tư Pháp tiến hành giám sát độc lập để bảo đảm mức độ an toàn của Boeing và trực tiếp chỉ đạo Boeing nâng cao cải thiện chất lượng sản phẩm.

Thân nhân các nạn nhân vụ rơi máy bay Boeing 737 Max ở Ethiopia năm 2019 mang di ảnh của người thân đến trước ṭa nhà Quốc hội Mỹ đ̣i bồi thường (Ảnh: AP).

Trước đó, hồi tháng 5, Bộ Tư Pháp đă cảnh cáo phía Boeing đă vi phạm các thỏa thuận năm 2021 để tránh bị xét xử sau vụ một chiếc máy bay Boeing của hăng Alaska Airlines bị bung cánh cửa khi đang bay trên bầu trời không lâu sau khi cất cánh hồi tháng 1/2024. Tin tức này bị ṛ rỉ ra cho giới truyền thông trong lúc c̣n trong ṿng điều tra của Ủy Ban An Toàn Quốc Gia và chưa được phép công bố ra cho công chúng.

Trong bức thư gửi các thân nhân vào thời điểm đó, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết vẫn chưa ra quyết định về cách thức xử lư vụ việc và Boeing có cơ hội để giải thích về cáo buộc vi phạm thỏa thuận hồi năm 2021 cũng như các bước đi của hăng nhằm giải quyết vấn đề. Bộ Tư pháp Mỹ dự kiến sẽ thông báo với Ṭa án trước ngày 7/7 về cách thức xử lư vụ này.

Đáp lại, Boeing khẳng định cho rằng, hăng vẫn tuân thủ nghiêm ngặt thỏa thuận của năm 2021.

"Chúng tôi tin rằng chúng tôi tôn trọng thỏa thuận đó và luôn mong chờ cơ hội được phúc đáp Bộ Tư pháp về vấn đề này. Chúng tôi cam kết sẽ làm việc với Bộ Tư pháp một cách minh bạch như đă làm đối với toàn bộ thỏa thuận", theo thông báo từ Boeing.

Ngày 18/6, trong phiên điều trần trước Thượng viện Mỹ, CEO Boeing Dave Calhoun đă gửi lời xin lỗi đến thân nhân các nạn nhân 2 vụ rơi máy bay Boeing 737 Max diễn ra trước thời điểm ông làm CEO của hăng. Ông Calhoun thừa nhận Boeing "c̣n xa mới đạt được sự hoàn hảo" và c̣n rất nhiều việc phải làm để lấy lại niềm tin của công chúng.

Thỏa thuận tránh bị xét xử mà Boeing đạt được với Bộ Tư pháp Mỹ vốn vấp phải các sư chỉ trích gay gắt của thân nhân các nạn nhân và một vài thành viên trong Quốc hội Mỹ.

Boeing khi đó chấp thuận chi trả số tiền bồi thường trị giá 2,5 tỷ USD nhưng phần lớn số tiền này – khoảng 1,77 tỷ USD – được dành cho các hăng hàng không nắm sở hữu 2 chiếc máy bay gặp nạn và Boeing chỉ chấp nhận thành lập một quỹ với số tiền 500 triệu USD để bồi thường cho các nạn nhân và chấp nhận nộp tiền phạt 244 triệu USD cho các cơ quan chính phủ Mỹ.

Số tiền 24 tỷ USD mà thân nhân các nạn nhân đ̣i Bộ Tư pháp Mỹ phạt Boeing dù khá nhiều nhưng vẫn thấp hơn số tiền lỗ lên tới 31,9 tỷ USD trong các hoạt động chính mà Boeing báo cáo kể từ vụ rơi máy bay năm 2019 khiến cho mức doanh số và tiến độ giao máy bay 737 Max, loại máy bay bán chạy nhất của hăng bị ảnh hưởng.

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 2 Days Ago
Reputation: 26952


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,039
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	boeing-1718852116594393048263.jpg
Views:	0
Size:	123.8 KB
ID:	2392095  
trungthuc_is_offline
Thanks: 329
Thanked 4,330 Times in 2,508 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 294 Post(s)
Rep Power: 13 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.03697 seconds with 14 queries