Ford hy vọng mẫu xe mới sẽ mang lại lợi nhuận cao - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ford hy vọng mẫu xe mới sẽ mang lại lợi nhuận cao
Giám đốc điều hành Ford Motor Jim Farley cho biết, hăng dự kiến sản xuất mẫu xe điện (EV) có giá 30.000 USD sẽ mang lại lợi nhuận trong gần hai năm rưỡi.Ông Farley không tiết lộ nhiều chi tiết về chiếc xe trên, nhưng cho biết các đối thủ cạnh tranh chính dự kiến là các hăng xe Trung Quốc như BYD và một mẫu xe của hăng dẫn đầu về EV của Mỹ là Tesla.

Ông Farley nói người Mỹ cần "yêu trở lại" các mẫu xe nhỏ thay v́ các mẫu xe lớn.

Theo ông Farley, điều quan trọng đối với Ford là sản xuất những chiếc EV mang lại lợi nhuận trong năm năm tới, khi các hăng xe Trung Quốc tiếp tục mở rộng hoạt động trên toàn cầu.

Ông Farley nói Ford lần đầu tiên tập trung vào các mẫu EV cỡ nhỏ hơn thay v́ các ḍng xe tải hoàn toàn chạy điện và xe thể thao đa dụng (SUV) vốn là nguồn lợi nhuận của hăng.

Ông cho biết cần thay đổi quyết liệt để đạt lợi nhuận khi sản xuất EV. Điều đầu tiên là phải dồn toàn bộ số vốn để đầu tư vào EV nhỏ hơn và có giá phải chăng hơn. Các mẫu xe lớn không mang lại lợi nhuận, khi giá pin cao đến 50.000 USD.

Đầu năm nay, Ford cho biết sẽ hoăn sản xuất mẫu xe SUV lớn tại một nhà máy ở Canada đến năm 2027, thay v́ kế hoạch ban đầu là 2025. Hăng cũng lùi thời điểm sản xuất mẫu xe bán tải thế hệ mới “T3” từ cuối năm 2025 đến năm 2026.Bộ phận sản xuất EV của Ford lỗ 1,32 tỷ USD trong quư I/2024 trên số xe 10.000 chiếc đă bán.

Đầu tháng 4/2024, Ford đă tŕ hoăn kế hoạch ra mắt xe điện ba hàng ghế ở Canada (Ca-na-đa) và xe bán tải chạy điện thế hệ tiếp theo được sản xuất ở Tennessee. Các nhà điều hành cho biết thế hệ xe điện tiếp theo của Ford sẽ không được ra mắt cho đến khi chúng có thể có lăi.

Trong khi doanh số bán xe điện tăng trưởng khiêm tốn, các nhà sản xuất ô tô truyền thống vẫn phải gánh chịu hậu quả từ chi phí cao hơn trong chuỗi cung ứng cần thiết để sản xuất những phương tiện đó.

Giám đốc điều hành Jim Farley cho biết ông đă rút lại một số tham vọng về xe điện của công ty để phù hợp hơn với nhu cầu của người tiêu dùng. Trong thời gian tới, xe hybrid là ưu tiên hàng đầu của Ford nhằm giúp khách hàng hướng tới tương lai chạy bằng pin.

Nhà sản xuất ô tô này cũng đang chuyển trọng tâm sang sản xuất xe tải điện và SUV lớn hơn, cũng như xe điện nhỏ hơn và giá cả phải chăng đang được phát triển bởi nhóm “skunkworks” ở California.

Hoạt động kinh doanh thương mại mạnh mẽ của Ford đă góp phần thúc đẩy lợi nhuận và nhà sản xuất này đang đặt cược vào các dịch vụ liên quan đến phần mềm trong đơn vị này để thúc đẩy lợi nhuận trong những năm tới.

Ford đă công bố thu nhập điều chỉnh hàng quư là 49 xu Mỹ/cổ phiếu trong quư kết thúc vào ngày 31/3, so với mức 63 xu Mỹ/cổ phiếu một năm trước đó. Theo dữ liệu của LSEG, các nhà phân tích dự kiến trung b́nh Ford sẽ báo cáo lợi nhuận được điều chỉnh là 40 xu Mỹ/cổ phiếu.

Sự tăng mạnh trong doanh thu ḍng xe lai nằm trong kế hoạch tập trung vào công nghệ này của Ford. Nhu cầu xe lai đang gia tăng, trong khi các ḍng xe điện như xe bán tải F-150 Lightning và và xe crossover Mustang Mach-E lại bán chậm hơn dự đoán.Ford cho biết đang giảm sản xuất xe bán tải chạy điện F-150 Lightning v́ dự đoán nhu cầu về xe điện sẽ yếu hơn trong năm 2024.

Ford kỳ vọng doanh số bán xe điện toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng vào năm 2024, mặc dù thấp hơn dự đoán. Theo Ford, doanh số bán F-150 Lightning đă tăng 55% vào năm 2023, với dự báo sẽ tăng trưởng hơn nữa trong năm nay.

Do dự báo về tốc độ tăng trưởng xe điện chậm hơn trong những năm tới, ngành công nghiệp ô tô đă rút lại các mục tiêu trước đó.

Người tiêu dùng Mỹ vẫn thận trọng với các phương tiện này, một phần do chi phí, cũng như lo ngại về việc sạc pin trong những chuyến đi dài hơn, cùng với việc mở cơ sở sạc điện quốc gia chậm chạp.

Công ty nghiên cứu ô tô Edmunds dự đoán thị phần xe điện ở Mỹ sẽ chiếm 8% doanh số bán hàng vào năm 2024, tăng từ mức 6,9% vào năm 2023.

Dữ liệu ngành cho thấy các nhà sản xuất ô tô nước ngoài đang tăng cường xuất khẩu từ Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới trong bối cảnh thị phần của các nhà sản xuất ô tô nước ngoài tại nước này đang bị mất dần vào tay các đối thủ địa phương. Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài chiếm hơn 20% tổng lượng xe xuất khẩu của Trung Quốc trong năm 2023.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 2 Days Ago
Reputation: 43499


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 118,150
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,144 Times in 5,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 138 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05129 seconds with 14 queries