Chuyện ǵ đang xảy ra với Mbappe? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chuyện ǵ đang xảy ra với Mbappe?
Tuyển Pháp giành vé vào tứ kết EURO sau chiến thắng 1-0 trước Bỉ. Song, đây không phải màn tŕnh diễn thuyết phục khi hàng công của họ vẫn tàng h́nh như ở ṿng bảng.

Highlights EURO 2024: Pháp 1-0 Bỉ Đêm 2/7 (giờ Hà Nội), Pháp vượt qua Bỉ với tỷ số 1-0 để giành quyền vào tứ kết EURO 2024.
Trong số 16 đội bước vào ṿng knock-out, Pháp có hàng công kém nhất. Trên lư thuyết, "Les Bleus" chỉ ghi được 2 bàn đă là kém xa so với các đội bóng khác v́ Đức ghi 8 bàn, Tây Ban Nha ghi 5 bàn.

C̣n xét trên góc độ thực tế, Pháp là đội duy nhất không ghi được bàn thắng nào từ t́nh huống bóng sống. Trận thắng Áo với tỷ số 1-0, Pháp có bàn nhờ hậu vệ đối thủ phản lưới. Ở trận ḥa Ba Lan 1-1, họ có bàn trên chấm 11 m.

Do vậy, việc Pháp thắng nhọc Bỉ 1-0 nhờ hậu vệ của Bỉ phản lưới rất phù hợp với xu thế của thầy tṛ nhà Didier Deschamps tại giải đấu.

Mbappe đột nhiên sa sút
Tuyển Pháp nói chung và hàng công đội bóng áo lam chơi kém cỏi là điều không ai có thể tưởng tượng trước khi bước vào giải đấu. Cần nhớ trước giải đấu, Pháp cùng Anh được đánh giá là 2 ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch.

Điểm mạnh của Pháp là sự ổn định khi được HLV Deschamps nắm đội nhiều năm và sở hữu nhiều cầu thủ xuất sắc. Riêng trên hàng công, "Les Bleus" có cỗ máy ghi bàn Kylian Mbappe, những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Antoine Griezmann, Oliver Giroud hay tạo đột biến như Ousmane Dembele.

Vậy tại sao Pháp thi đấu kém cỏi? Đó là do phong độ sa sút ngoài dự kiến của Mbappe trong khi Deschamps trót đặt canh bạc xây hàng công xoay quanh chân sút này.


Mbappe mới có 1 bàn tại VCK EURO 2024.
Trước EURO 2024, Mbappe được coi là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Vua phá lưới sau khi số 10 tuyển Pháp đoạt giải Vua phá lưới tại World Cup 2022. Mùa giải vừa qua, trung phong 25 tuổi cũng có phong độ rất cao với PSG, anh góp công lớn giúp đội bóng thành Paris thâu tóm các danh hiệu trong nước.

Trong một môi trường quen thuộc và được đồng đội phục vụ tương đối kỹ, Mbappe được tạo khá nhiều cơ hội tại EURO 2024. Tiền đạo này có 15 dứt điểm từ đầu giải. Nếu tính trung b́nh 90 phút, Mbappe có 5 lần dứt điểm, ngang bằng với Ronaldo.

Mbappe chỉ hơn Ronaldo một điểm, đó là anh có bàn thắng nhưng đó lại là bàn trên chấm 11 m trong trận gặp Ba Lan.

C̣n nếu xét về độ phung phí cơ hội, Mbappe cũng không kém ǵ thần tượng. Số 10 tuyển Pháp có 2,46 bàn thắng kỳ vọng (xG) và đáng ra phải ghi được 2-3 bàn mới đúng đẳng cấp, thay v́ chỉ 1 bàn từ chấm penalty.

Ở Ligue 1 mùa trước, Mbappe sút 120 cú nhưng ghi 27 bàn, tức chỉ cần hơn 4 lần dứt điểm là đă có 1 bàn. Tại Champions League th́ khó hơn nhưng số 10 cũng ghi 8 bàn từ 51 cú sút, tức chỉ hơn 6 lần dứt điểm là có 1 bàn.

C̣n tới EURO 2024, sau 15 lần dứt điểm Mbappe mới đổi được 1 bàn trên chấm 11 m. Một thống kê đáng thất vọng.

Tâm lư của số 10 có vấn đề
Điều ǵ khiến Mbappe chơi không tốt ở giải này?

Không thể đổ lỗi cho môi trường thi đấu. Môi trường ở Pháp được "PSG hóa" rất nhiều khi HLV Deschamps triệu tập hết các chân sút từ đội chủ sân Parc des Princes lên tuyển. Ngoài Ousmane Demble c̣n có Randal Kolo Muani, Bradley Barcola và Warren Zaïre-Emery.

Bản thân Mbappe cũng không cần phải thích nghi về lối chơi v́ anh đă là Vua phá lưới World Cup cách đây 18 tháng.

Mbappe đang chịu nhiều áp lực
Có lẽ Mbappe vừa phải trải qua biến động lớn trong hè khi rời PSG chuyển sang Real Madrid. Những tranh căi với ban lănh đạo đội bóng cũ ảnh hưởng đến tâm lư của cầu thủ và sự chuẩn bị khi tập trung lên tuyển. Mbappe gặp áp lực phải chứng tỏ ḿnh trước truyền thông, kỳ vọng, tất cả mọi thứ.

Việc bị chấn thương trong trận gặp Áo dẫn đến găy mũi cũng là tai nạn đen đủi. Nó tác động đến tâm lư của Mbappe muốn giữ chân trước khi gia nhập Real Madrid đầy khốc liệt. Việc đeo mặt nạ cũng ảnh hưởng đến tầm nh́n và cảm giác thi đấu của mũi nhọn này.

Khác với Ronaldo bị coi là gánh nặng trong lối chơi của Bồ Đào Nha, Mbappe vẫn là người đang gánh hàng công tuyển Pháp. Điều này thể hiện trong trận gặp Hà Lan, hàng công Pháp chơi dở tệ khi vắng đội trưởng và chỉ những trận mà số 10 xuất hiện, tuyển Pháp mới có bàn.

Câu hỏi đặt ra với người Pháp không phải là có nên dùng Mbappe tiếp không mà làm cách nào để số 10 lấy lại bản năng sát thủ. Có lẽ HLV Deschamps cần bác sĩ tâm lư để giúp đội trưởng của ông lấy lại sự b́nh tâm.

Trận gặp Bỉ, Mbappe có dấu hiệu chịu tích tụ ức chế. Kiểu ăn mừng chọc tức hậu vệ Jan Vertonghen là bằng chứng. B́nh thường, Mbappe là người dễ mến sẽ không hành xử như thế.

Chỉ khi Mbappe b́nh tĩnh, những bước chân mới thanh thoát, tầm nh́n qua mặt nạ sẽ được căn chỉnh chính xác hơn và bàn thắng mới đến thường xuyên.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Days Ago
Reputation: 35967


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 90,674
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11.JPG
Views:	0
Size:	57.8 KB
ID:	2393781  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,558 Times in 6,709 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 101 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05801 seconds with 14 queries