6 dấu hiệu cảnh báo t́nh trạng măn dục ở nam giới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 6 dấu hiệu cảnh báo t́nh trạng măn dục ở nam giới
Biểu hiện măn dục nam thường không rơ ràng. Mỗi người đàn ông trưởng thành nên nhận thức được các dấu hiệu cảnh báo về thời kỳ măn dục ở nam giới và những triệu chứng cần chú ư.

Hầu hết mọi người đều biết về những thay đổi nội tiết tố nghiêm trọng xảy ra trong thời kỳ măn kinh và tất cả các triệu chứng mà phụ nữ phải chịu đựng trong thời gian này. Tuy nhiên, điều mà nhiều người không nhận ra là nam giới cũng mắc phải t́nh trạng tương tự. Được gọi là thời kỳ măn dục ở nam giới, đây là một vấn đề y tế rất thực tế xảy ra khi mức testosterone của nam giới xuống quá thấp.

ThS.BSCKII Nguyễn Trần Thành - Phó Trưởng khoa Phẫu thuật Tiết niệu - Nam học, Bệnh viện 19-8 cho biết: T́nh trạng măn dục nam thường xảy ra khi nam giới bước vào độ tuổi trung niên với nhiều triệu chứng kèm theo. Xét theo sinh hóa, chỉ số testosterone trong máu của nam giới sẽ giảm xuống (dưới 10-35 nanomol/lít).

Tuy nhiên, độ tuổi bắt đầu và mức độ nghiêm trọng của măn dục nam khác nhau ở mỗi người. Một số nam giới có thể bắt đầu trải qua các triệu chứng từ sớm hơn, trong khi những người khác không nhận thấy bất kỳ thay đổi đáng kể nào cho đến khi họ lớn tuổi hơn. Dấu hiệu măn dục nam tuy khác nhau ở mỗi người nhưng một số dấu hiệu phổ biến nhất bao gồm:

1. Cảm giác mệt mỏi chung


Nam giới độ tuổi măn dục thường gặp phải t́nh trạng mệt mỏi, thiếu năng lượng.

Điều này bao gồm cảm giác thiếu năng lượng đột ngột và không giải thích được. Nhiều người đàn ông nhận thấy đơn giản là họ không c̣n đủ năng lượng để thực hiện những sở thích hoặc hoạt động yêu thích của ḿnh, gặp khó khăn khi ra khỏi giường vào buổi sáng hoặc gặp vấn đề trong ngày. Mệt mỏi là t́nh trạng thiếu năng lượng hoặc cảm giác hụt hơi, kiệt sức, giảm sức chịu đựng với công việc hoặc thể thao. Nó có thể do sự thay đổi mức độ hormone, cũng như các yếu tố khác như thiếu ngủ và trầm cảm.

2. Giảm khối lượng cơ bắp

Giảm khối lượng cơ bắp là một hậu quả tự nhiên của quá tŕnh lăo hóa. Tuy nhiên, nó có thể được thúc đẩy bởi sự giảm mức testosterone . Testosterone đóng vai tṛ quan trọng trong việc xây dựng và duy tŕ cơ bắp. Khi mức testosterone giảm, cơ bắp sẽ dần teo lại và yếu đi.

Khi nam giới già đi, tỷ lệ mỡ trong cơ thể có xu hướng tăng và tỷ lệ cơ bắp giảm. Điều này dẫn đến t́nh trạng có nhiều mỡ hơn và ít cơ bắp hơn, khiến bạn cảm thấy yếu ớt hơn.

3. Nam giới tuổi măn dục thường khó tập trung

Khó khăn mới trong việc tập trung hoặc ghi nhớ mọi thứ không chỉ là dấu hiệu của việc già đi mà c̣n là dấu hiệu của t́nh trạng măn dục nam đang phát triển. Khó tập trung là một trong những triệu chứng phổ biến của măn dục nam, ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh trong cuộc sống của nam giới.

4. Các vấn đề về hiệu suất t́nh dục

Theo ThS.BS Nguyễn Trần Thành, nam giới độ tuổi măn dục thường gặp một số vấn đề rối loạn chức năng t́nh dục như suy giảm chức năng sinh lư. Nam giới có thể suy giảm hoặc mất hẳn ham muốn t́nh dục. Rối loạn chức năng t́nh dục cũng có thể biểu hiện qua t́nh trạng xuất tinh sớm hay rối loạn xuất tinh hoặc rối loạn cương dương.

Việc thiếu hiệu suất t́nh dục, gặp khó khăn để đạt được hoặc duy tŕ sự cương cứng hoặc nhận thấy không có hứng thú với t́nh dục nói chung đều có thể là dấu hiệu của testosterone thấp và nhiều trường hợp cần phải đến gặp bác sĩ.

5. Rối loạn giấc ngủ
Rối loạn giấc ngủ là một trong những triệu chứng phổ biến của măn dục nam, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe tổng thể của nam giới. Mất ngủ là t́nh trạng khó ngủ hoặc ngủ không ngon giấc. Khó ngủ và mất ngủ không phải là một phần b́nh thường của quá tŕnh lăo hóa. Rối loạn giấc ngủ có thể liên quan đến nồng độ testosterone thấp cũng như các yếu tố tâm lư như căng thẳng và lo lắng.

6. Thay đổi tâm trạng
Thay đổi tâm trạng, chẳng hạn như cáu kỉnh, lo lắng, trầm cảm, có thể do sự thay đổi mức độ hormone, cũng như các yếu tố khác như căng thẳng và thiếu ngủ. Đây có lẽ là một trong những thay đổi đáng chú ư nhất mà đàn ông trải qua khi họ trải qua thời kỳ măn dục. Những thay đổi đột ngột và khó lường về tâm trạng, cáu kỉnh đều là dấu hiệu của sự mất cân bằng nội tiết tố. Căng thẳng kéo dài có nguy cơ dẫn đến mất cơ bắp. T́m kiếm các cách lành mạnh để kiểm soát căng thẳng, chẳng hạn như yoga, thiền hoặc dành thời gian trong tự nhiên.

Quư ông tuổi trung niên cần ghi nhớ, măn dục là một quá tŕnh lăo hóa tự nhiên nên không thể pḥng tránh được. Con người chỉ có thể làm chậm lại tiến tŕnh đó hoặc can thiệp để t́nh trạng suy giảm khả năng sinh dục không quá nặng nề. Nếu bạn đang gặp bất kỳ dấu hiệu nào trong số này, điều quan trọng là phải nói chuyện với bác sĩ để giúp cải thiện các triệu chứng của măn dục nam và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Có rất nhiều biện pháp có thể áp dụng, nhưng nói chung, ngay từ trẻ, nam giới cần thực hiện đời sống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, ăn uống điều độ, tránh các chất kích thích và độc hại, không nên xem phim ảnh khiêu dâm... Điều này không chỉ pḥng măn dục nam sớm mà c̣n giúp quư ông lấy lại một phần sinh lực như thời trai trẻ khi đến tuổi măn dục tự nhiên.

Bên cạnh đó, liệu pháp tâm lư là điều không thể thiếu, do có nhiều thay đổi trong tâm tính nên nam giới độ tuổi măn dục rất dễ nhạy cảm, dễ bị tổn thương. V́ vậy, họ cần được quan tâm, chia sẻ của gia đ́nh.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Days Ago
Reputation: 24964


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 73,474
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	0.jpg
Views:	0
Size:	32.5 KB
ID:	2395040  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,527 Times in 4,792 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 84 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06469 seconds with 14 queries