Mộ cổ có rắn thần khổng lồ canh gác, chuyên gia mạo hiểm đi vào: Nhìn bên trong, ai cũng ớn lạnh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mộ cổ có rắn thần khổng lồ canh gác, chuyên gia mạo hiểm đi vào: Nhìn bên trong, ai cũng ớn lạnh
Các chuyên gia vốn không tin vào chuyện kỳ quái nhưng khi nhìn vào bên trong, ai cũng ớn lạnh.

Dù là truyền thuyết phương Đông hay thần thoại phương Tây thì có một loài động vật thường xuyên xuất hiện, đó chính là rắn.

Thời xa xưa, khi các bộ lạc xuất hiện trên Trái đất, người ta thường chọn vật tổ làm biểu tượng của bộ tộc. Họ sử dụng một số sinh vật tự nhiên làm kiểu dáng vật tổ, trong đó có con rắn, một sinh vật luôn gắn liền với con người.

Hơn nữa, trong xã hội xưa có rất nhiều truyền thống tôn thờ rắn như thần thánh. Ở Trung Quốc, rắn được coi là thực thể có thể biến thành rồng nên dấu vết của rắn có thể được tìm thấy trong nhiều truyền thuyết Trung Quốc.

Dưới đây là một câu chuyện có thật xảy ra sâu trong dãy núi Tần Lĩnh, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc.

Tương truyền, ngôi mộ cổ nằm ở dãy núi Tần Lĩnh. Tuy nhiên dân làng quanh đó không ai dám vào vì trong thôn đã có lệnh cấm từ xa xưa, nếu không có chuyện gì cấp bách thì không được vào núi.

Lý do là vì dân trong làng đã truyền tai nhau một câu chuyện từ đời này sang đời khác rằng: Sâu trong núi có một ngôi mộ cổ được xây dựng không rõ từ thời điểm nào. Ngôi mộ cổ này chưa bao giờ bị cướp hay khai quật, bởi vì trước mộ luôn có một con rắn khổng lồ canh giữ, không cho người ngoài xâm chiếm.


Nếu có người vô tình đi lạc vào khu rừng rậm xung quanh lăng mộ cổ thì khó có thể sống sót trở về, bởi vì con rắn khổng lồ canh giữ mộ đó dài đến hàng chục mét, người bình thường không địch lại được nó.

Hơn nữa, trước đây từng xảy ra vụ trăn, rắn tấn công người trên núi nên câu chuyện về mãng xà càng khiến nhiều người sợ hãi, tránh xa.

Bí mật mộ cổ có rắn khổng lồ canh gác hé lộ

Cho đến một ngày, sự tĩnh lặng của ngôi làng bị phá vỡ bởi một nhóm nhà khảo cổ bên ngoài.

Đội này là một đội khảo cổ đang hướng đến một địa điểm khác và quyết định nghỉ ngơi tại một ngôi làng trên đường đi. Trong lúc trò chuyện, một người dân làng đề cập đến vấn đề này, điều này đột nhiên khơi dậy sự quan tâm của các thành viên trong nhóm khảo cổ.

Là thành viên trong nhóm được giáo dục khoa học, họ đương nhiên sẽ không tin câu chuyện về con rắn thần khổng lồ canh giữ một ngôi mộ cổ, nhưng họ muốn khám phá xem ngôi mộ cổ đó có thực sự tồn tại hay không và có thể họ sẽ phát hiện ra một số di tích lịch sử mới.

Vì vậy, sau khi ăn uống trong làng, họ lấy đồ dùng và bắt đầu đi về hướng mà dân làng đã mô tả.


Dãy Tần Lĩnh ở Trung Quốc.

Rừng rậm trên núi được bao phủ dày đặc bởi thực vật, và có rất nhiều loại động vật nhỏ không phổ biến ở thế giới bên ngoài. Trên đường đi, các nhà khảo cổ cũng nghiên cứu luôn môi trường sinh thái ở đây, và nhận định ban đầu rằng khí hậu ở đây có vẻ không giống môi trường nơi loài trăn sinh sống.

Trên đường đi, đội khảo cổ nhìn thấy rất nhiều con rắn nhỏ bình thường, nhưng chúng nhỏ hơn rất nhiều so với những con rắn trong truyền thuyết.

Sau khi tìm kiếm cẩn thận, cuối cùng đội khảo cổ cũng đã tìm thấy vị trí ngôi mộ cổ được dân làng nhắc đến. Điều quan trọng là, mộ cộ này nằm trong một hang động tự nhiên.

Mạo hiểm tiến vào bên trong, các nhà khảo cổ nhìn thấy cảnh tượng khá kỳ lạ. Bên trong mộ cổ có khá nhiều quan tài, và các quan tài này không được chôn trong đất như những ngôi mộ thông thường mà được đặt trên nền đất của hang động.

Không những vậy, các quan tài được đặt ngay ngắn cạnh nhau. Không có đồ tùy táng nào ở trên mặt đất hoặc xung quanh.

Dù có nhiều năm công tác trong ngành khảo cổ, cảnh tượng trước mắt không khỏi khiến các chuyên gia ớn lạnh.

Bỏ qua cảm giác cá nhân, các nhà khảo cổ quyết định mở quan tài để xem liệu họ có tìm thấy manh mối nào không. Điều kỳ lạ tiếp tục ập đến, trong mỗi chiếc quan tài đều không có vàng, bạc, đồ trang sức hay những vật có giá trị khác, mà chỉ có một bộ hài cốt và một con dao.

Tất cả quan tài đều như thế này. Một số chuyên gia suy đoán rằng những người được chôn ở đây có thể đã làm một số việc tương đối bí mật trong suốt cuộc đời của họ, vì vậy sau khi người ta chôn cất họ, để tránh bị phát hiện, những người lập mộ đã bịa ra câu chuyện mộ cổ được mãng xà khổng lồ canh giữ để hù dọa người khác nhằm tránh xa ngôi mộ này.

Sau khi đội khảo cổ trở về, họ kể lại chuyện đã xảy ra cho dân làng và cho biết rằng trong núi không có rắn khổng lồ, mãng xà hay trăn gì, mặc dù trong núi có rắn nhưng người bình thường có thể xử lý chúng nếu cẩn thận nên có thể ra vào núi tùy ý mà không cần phải lo lắng.

Cuối cùng, sau nhiều đời chìm trong bí mật, mộ cổ có mãng xà canh gác chỉ là câu chuyện truyền miệng của người xưa trong làng. Việc của các nhà khảo cổ về sau là cố gắng đi tìm danh tính, năm mất của những người đã được chôn cất trong hang động tự nhiên với đồ tùy táng chỉ có con dao duy nhất.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 4 Days Ago
Reputation: 13656


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 32,686
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tan-linh-17200849027431513298793.jpeg
Views:	0
Size:	173.8 KB
ID:	2395409  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,599 Times in 1,452 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 42 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Old 4 Days Ago   #2
bs098
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
bs098's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 6,428
Thanks: 2,606
Thanked 3,600 Times in 1,844 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 634 Post(s)
Rep Power: 24
bs098 Reputation Uy Tín Level 6
bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Văn nô tàu chó trong đây giờ nhiều ghê. Toàn post bài của tàu chó.
bs098_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05751 seconds with 14 queries