Đảo thiên đường Jeju đang mất dần sức hút với du khách nội địa, khiến ngành du lịch nơi đây lao đao - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đảo thiên đường Jeju đang mất dần sức hút với du khách nội địa, khiến ngành du lịch nơi đây lao đao
Jeju ảm đạm, hàng trăm homestay đóng cửa v́ khách Hàn "quay lưng". Đảo thiên đường Jeju đang mất dần sức hút với du khách nội địa, khiến ngành du lịch nơi đây lao đao.

Jeju, ḥn đảo xinh đẹp từng là điểm đến mơ ước của biết bao người Hàn Quốc, nay đang phải đối mặt với một thực tế phũ phàng: khách du lịch nội địa ngày càng thưa thớt. Theo thống kê của chính quyền tỉnh Jeju, chỉ trong 5 tháng đầu năm 2024, đă có tới 227 cơ sở lưu trú, chủ yếu là các khách sạn và homestay nhỏ, phải đóng cửa vĩnh viễn. Con số này cao gấp hàng chục lần so với cùng kỳ năm ngoái, khi chỉ có vỏn vẹn 5 cơ sở ngừng hoạt động.

Đáng chú ư, trong số 227 cơ sở "biến mất" khỏi bản đồ du lịch Jeju, có tới 219 là homestay. Đây là mô h́nh lưu trú từng nở rộ trên đảo trong thời kỳ đại dịch Covid-19, khi người dân Hàn Quốc bị hạn chế đi lại quốc tế và đổ xô đến Jeju nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, khi các biện pháp pḥng dịch được nới lỏng, "cơn sốt" Jeju cũng nhanh chóng hạ nhiệt.


Đảo thiên đường Jeju đang mất dần sức hút với du khách nội địa, khiến ngành du lịch nơi đây lao đao. Ảnh: IG.

Số liệu thống kê cho thấy, lượng khách Hàn Quốc đến Jeju trong 5 tháng đầu năm nay chỉ đạt 4.926.088 lượt, giảm đáng kể so với con số 5.344.546 lượt của năm 2023 và 5.539.816 lượt của năm 2022. Trong khi đó, số lượng cơ sở lưu trú trên đảo lại tăng mạnh, từ 5.933 vào năm 2021 lên 6.960 vào năm 2023. Sự mất cân đối cung - cầu này đă đẩy nhiều homestay vào t́nh cảnh khó khăn, buộc phải đóng cửa hoặc tạm ngừng hoạt động.

Mặc dù lượng khách quốc tế đến Jeju có dấu hiệu tăng trưởng, nhưng họ thường ưu tiên lựa chọn các khách sạn lớn, nơi có hợp đồng với các công ty lữ hành. Điều này khiến các homestay nhỏ lẻ càng thêm khó khăn trong việc thu hút khách và duy tŕ hoạt động.

Lịch sử du lịch của đảo Jeju trải qua nhiều thăng trầm, gắn liền với những biến động của thời cuộc và sự thay đổi trong thị hiếu của du khách. Từ một ḥn đảo xa xôi, ít người biết đến, Jeju dần trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Vào những năm 1960, Jeju mới chỉ là một vùng đất hoang sơ, nghèo nàn, chủ yếu dựa vào nông nghiệp và đánh bắt cá. Du lịch chỉ mới chớm nở với một vài khách sạn nhỏ và các tour du lịch đơn giản. Tuy nhiên, tiềm năng của ḥn đảo đă được nhận ra khi chính phủ Hàn Quốc bắt đầu đầu tư vào cơ sở hạ tầng và quảng bá Jeju như một điểm đến nghỉ dưỡng mới.

Những năm 1980 đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lịch sử du lịch Jeju, khi ḥn đảo được chọn làm địa điểm tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN năm 1980. Sự kiện này đă thu hút sự chú ư của thế giới và góp phần đưa Jeju lên bản đồ du lịch quốc tế.

Trong những thập kỷ tiếp theo, Jeju liên tục phát triển và đa dạng hóa sản phẩm du lịch. Các khách sạn, resort cao cấp mọc lên như nấm, cùng với đó là các hoạt động giải trí, mua sắm, ẩm thực phong phú. Jeju cũng được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới vào năm 2007, càng làm tăng thêm sức hút của ḥn đảo.

Hiện nay, Jeju đang nỗ lực phục hồi ngành du lịch sau đại dịch, đồng thời t́m cách phát triển bền vững hơn. Ḥn đảo đang hướng đến việc thu hút khách du lịch chất lượng cao, quan tâm đến bảo vệ môi trường và trải nghiệm văn hóa địa phương.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 6 Days Ago
Reputation: 35851


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 103,470
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	431.jpg
Views:	0
Size:	111.7 KB
ID:	2395621  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,307 Times in 6,478 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 115 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06342 seconds with 14 queries