Đi 'mát xa', nam thanh niên mắc sùi mào gà dù đă tiêm ngừa vắc xin HPV - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đi 'mát xa', nam thanh niên mắc sùi mào gà dù đă tiêm ngừa vắc xin HPV
Anh T.H.T (30 tuổi, ngụ B́nh Dương) đến trung tâm nam khoa khám v́ xuất hiện các nốt cứng, ngày càng to ở bộ phận sinh dục.

Cụ thể, thời gian gần đây, vùng “cậu nhỏ” của anh xuất hiện khoảng 4-5 nốt cứng, màu hồng nhạt, không đau, mọc gần nhau và có xu hướng ngày càng to hơn.

Ngày 16.7, tiến sĩ - bác sĩ chuyên khoa 2 Trà Anh Duy (Trung tâm Sức khỏe Nam giới Men's Health) cho biết, qua thăm khám và làm xét nghiệm chẩn đoán cho thấy anh T. mắc bệnh sùi mào gà. Anh T. vô cùng hoang mang khi nghe kết luận. Anh cho biết anh đă kết hôn và cùng vợ tiêm pḥng vắc xin kháng HPV được hơn 2 năm nay. Trong một lần “quá chén” cùng bạn bè nên có lỡ "quan hệ" với nhân viên mát xa mà không dùng biện pháp bảo vệ, sau 3 tuần th́ xuất hiện các nốt hồng như trên ở bộ phận sinh dục.

Theo bác sĩ Duy, việc tiêm ngừa vắc xin HPV đă được chứng minh là một trong những biện pháp hiệu quả nhất để pḥng ngừa các bệnh lư liên quan đến vi rút HPV, bao gồm ung thư cổ tử cung, ung thư hậu môn, và ung thư họng. Trên thực tế, tại trung tâm vẫn ghi nhận một số trường hợp v́ chủ quan vẫn có nguy cơ mắc sùi mào gà dù đă tiêm ngừa HPV.

Điển h́nh là anh T.Đ.T (27 tuổi, Đồng Nai) cũng đến khám với t́nh huống tương tự khi phát hiện các nốt cứng, màu xám, không đau, to dần, mọc ở gốc “cậu nhỏ” và phần mu. Anh T.Đ.T cho biết anh đă tiêm vắc xin pḥng chống HPV do có t́m hiểu thông tin khuyến cáo từ báo đài. Gần đây anh có quan hệ t́nh dục với một bạn nữ mới quen ở quán bar. Do lo lắng nên anh có sử dụng bao cao su. Anh T.Đ.T khẳng định những nốt đó không phải là sùi mào gà. Tuy nhiên, sau khi được bác sĩ thăm khám và làm xét nghiệm HPV, kết quả cho thấy anh T.Đ.T dương tính với vi rút HPV.


Bác sĩ Duy thăm khám cho một bệnh nhân nam

Bác sĩ Duy cho biết, cả hai trường hợp trên đă được thăm khám, tư vấn và hướng dẫn điều trị. Sau đó cả hai đều được dặn ḍ về chế độ chăm sóc và quan hệ an toàn.

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa dịch bệnh Mỹ, mỗi năm ở Mỹ có 15.000 phụ nữ và 7.000 nam giới được chẩn đoán mắc bệnh ung thư do vi rút HPV tuưp 16 và 18 gây ra. Ở nam giới, 92% trường hợp ung thư hậu môn, 63% trường hợp ung thư dương vật và 89% trường hợp ung thư miệng hoặc ung thư ṿm họng được nghiên cứu thấy có liên quan đến HPV tuưp 16 và 18.

Các nhà nghiên cứu ước tính các vắc xin HPV có thể ngăn chặn 70% ung thư cổ tử cung, 80% ung thư hậu môn, 60% ung thư âm đạo, 40% ung thư âm hộ, và có thể một số bệnh ung thư miệng. Thêm vào đó, các vắc xin này cũng ngăn ngừa một số loại gây sùi mào gà với đặc biệt vắc xin 4 loại và 9 loại cho hiệu quả kháng thể tốt hơn.

Mặc dù vắc xin HPV có thể giảm nguy cơ nhiễm các loại vi rút HPV gây sùi mào gà, nhưng không thể đảm bảo một cách tuyệt đối rằng người đă tiêm vắc xin sẽ không mắc phải sùi mào gà.

Trường hợp nào mắc sùi mào gà dù đă tiêm ngừa HPV?
Theo bác sĩ Duy, một số trường hợp dưới đây có thể dẫn đến t́nh trạng sùi mào gà mặc dù đă tiêm vắc xin HPV:

Quan hệ t́nh dục không an toàn
Nhiễm HPV trước khi tiêm vắc xin
Hệ miễn dịch yếu
"Do đó, điều quan trọng là cần phải duy tŕ sự cảnh giác và thực hiện các biện pháp pḥng ngừa toàn diện, bao gồm tiêm vắc xin, thực hiện các biện pháp an toàn khi quan hệ t́nh dục và thực hiện các chương tŕnh kiểm tra sàng lọc định kỳ. Chỉ thông qua sự nhận thức và hành động chung của cả cộng đồng, chúng ta mới có thể đối phó hiệu quả với các vấn đề liên quan đến vi rút HPV và giảm thiểu nguy cơ mắc phải các bệnh lư nghiêm trọng", bác sĩ Duy khuyến cáo.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 5997


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 42,900
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	53.png
Views:	0
Size:	481.4 KB
ID:	2399722  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,528 Times in 2,132 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 14 Post(s)
Rep Power: 47 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05471 seconds with 14 queries