Vợ của viên chức CSVN nằm trong số 6 người Việt đă chết v́ bị đầu độc ở Bangkok - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vợ của viên chức CSVN nằm trong số 6 người Việt đă chết v́ bị đầu độc ở Bangkok
BANGKOK, Thái Lan

Tất cả các bản tin trên các báo ở Việt Nam về vụ có 6 người Việt bị đầu độc chết ở Bangkok, Thái Lan, đều né tránh chi tiết được coi là "nhạy cảm" về người chồng của bà Nguyễn Thị Phương Lan, một trong 6 nạn nhân.

Theo kênh truyền h́nh Channel 3 Thái Lan hôm 18 tháng Bảy, bà Lan, 47 tuổi, đóng vai tṛ làm môi giới cho bà Sherine Chong, Việt kiều Mỹ, để lừa vợ chồng ông Phạm Hồng Thanh, Nguyễn Thị Phượng (2 trong số 6 người bị thiệt mạng) khi bỏ ra 278,000 USD đầu tư một dự án ở Nhật để được lấy visa thường trú nhân.


Vụ 6 người Việt bị đầu độc chết ở Bangkok là tâm điểm trên một kênh truyền h́nh Thái Lan hôm 18/7/24. (Ảnh: Chụp qua màn h́nh)

Trong khi đó, báo Matichon có cho biết, ông Phạm Tiến Thắng, chồng vừa ly thân của bà Nguyễn Thị Phương Lan, bị giới Cảnh sát Bangkok mời thẩm vấn v́ cuộc gọi video cuối cùng với vợ, trước khi bà này bị chết trong vụ đầu độc ở khách sạn 5 sao Grand Hyatt Erawan Bangkok.

Giới truyền thông ở Thái Lan trích dẫn nguồn cảnh sát nói rằng, ông Thắng là viên chức ngoại giao, đang công tác tại Đại sứ quán Việt Nam ở Nhật Bản.

Lư do tại sao mà ông Thắng lại có mặt tại Bangkok vào thời điểm xảy ra vụ đầu độc vợ ḿnh và các nạn nhân khác, vẫn là một câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Ông Phạm Tiến Thắng được ghi nhận đă đến Bangkok nhưng không ở khách sạn Grand Hyatt Erawan Bangkok cùng vợ cũ và các nạn nhân khác.

Theo báo Matichon, tại cuộc thẩm vấn, ông Thắng khẳng định "không biết vợ cũ có công việc ǵ ở Bangkok và phủ nhận chuyện ḿnh đang công tác ở Nhật Bản".(?)

Thay vào đó, ông này khai rằng, "Ông chỉ đi du lịch ở Nhật Bản mà thôi".(?)

Báo chí Thái Lan c̣n đưa tin, tại đồn cảnh sát, dù biết được tiếng Anh, ông Thắng chỉ trả lời bằng tiếng Việt, với sự giúp đỡ của một thông dịch viên, và tỏ thái độ hoang mang, phủ nhận mọi câu hỏi mang tính suy đoán về động cơ của vụ án mạng do phía cảnh sát nêu ra.

Theo giới cảnh sát, sau khi bỗng nhiên bị mất liên lạc với bà Lan v́ bà này đă bị hạ độc trong khách sạn, ông Thắng có nhờ một hướng dẫn viên du lịch tại Bangkok đi truy t́m tung tích bà này suốt một ngày mà không kiếm ra được.

Ngoài ra, các báo ở Thái Lan c̣n cho biết, ông Thắng c̣n nhờ em gái vợ cũ, người thứ 7 trong vụ này, đi đổi một khoản tiền để trả cho ông Hung Dang Van, Việt kiều Mỹ, là một trong 6 nạn nhân đă chết.

Hiện chưa rơ mối liên hệ giữa ông Thắng và ông Hung Dang Van là ǵ.


Bà Sherine Chong, Việt kiều Mỹ, và bộ tách trà tại hiện trường có dấu vết của xyanua (cyanide). (H́nh: Chụp qua màn h́nh)

Người em gái của bà Lan, một phụ nữ không được nêu ra danh tính, thoạt đầu bị Cảnh sát Thái Lan đưa vào diện t́nh nghi khi cô này có đặt pḥng ở khách sạn Grand Hyatt Erawan Bangkok nhưng lại không thấy đến nhận pḥng.

Cô này được ghi nhận đă nhập cảnh Thái Lan cùng lúc với chị ruột, nhưng lại ở một khách sạn khác.

Cảnh sát sau đó loại ra người phụ nữ khỏi diện bị t́nh nghi v́ số liệu của phi trường Suvarnabhumi cho thấy cô này đă bay trở về Đà Nẵng hôm 10/7, tức là trước khi vụ đầu độc này diễn ra.

Tuy vậy, nhà chức trách đang nhờ phía Việt Nam giúp làm rơ lư do nào khiến cho người phụ nữ đă bỏ về Việt Nam sớm hơn chị ḿnh.

Nữ Việt kiều Mỹ là nghi can số một

Trong vụ đầu độc xyanua (cyanide) xảy ra vào chiều hôm 15/7 tại pḥng 502 của khách sạn Grand Hyatt Erawan Bangkok, theo trang tin MGRonline, sở dĩ bà Sherine Chong bị Cảnh sát Bangkok quy kết là nghi can số 1 là v́ bà đứng tên nhận mướn căn pḥng này.

Ngay trước khi vụ này xảy ra, bà Việt kiều Mỹ yêu cầu nhân viên nhà hàng của khách sạn cho đem đồ ăn và đồ uống lên tận pḥng.

Khi bị cảnh sát thẩm vấn, nhân viên nhà hàng khai rằng người này nhận thấy bà Sherine Chong nhận lấy đồ ăn "với vẻ mặt rất căng thẳng và có thái độ ít nói".

Bà Sherine Chong yêu cầu nhân viên đi ngay lập tức để cho bà tự pha trà, trong lúc theo thông lệ, người nhân viên sẽ là người phụ trách công việc này cho khách.

Theo số liệu từ camera an ninh của khách sạn có ghi lại, khoảng 6 phút sau khi trà và đồ ăn được dọn ra, bà Sherine Chong bị phát giác đă ở trong pḥng 502 có một ḿnh.

Sau đó, 5 nạn nhân từ các pḥng khác của khách sạn lần lượt kéo vali vào căn pḥng này.

Số liệu camera an ninh của Grand Hyatt Erawan Bangkok cho thấy, kể từ thời điểm đó, không có bất cứ một ai ra vào pḥng 502 cho đến khi thi thể của 6 người này được phát giác vào tối hôm sau, lúc nhân viên khách sạn lên kiểm tra v́ không thấy khách làm thủ tục trả lại pḥng.


Bà Nguyễn Thị Phương Lan, một trong các nạn nhân, được xác định là người môi giới cho bà Sherine Chong lừa vợ chồng ông Phạm Hồng Thanh đầu tư dự án ở Nhật để lấy visa thường trú. (Ảnh: Chụp qua màn h́nh)

Tiền bạc và nợ nần
Đề cập về chi tiết của vụ nợ nần, giới truyền thông Thái Lan cho biết, hai vợ chồng ông Phạm Hồng Thanh đă khởi kiện bà Sherine Chong tại Nhật với cáo buộc lừa đảo đầu tư.

Dự kiến một ṭa án tại Nhật sẽ cho mở phiên ṭa xử vụ này vào đầu tháng Tám tới đây.
Nhưng vào giờ chót, vợ chồng ông Thanh không xin được visa thị thực vào Nhật nên mới có cuộc đàm phán này về nợ nần được tổ chức ở Bangkok.

Một phần của lư do do hẹn gặp ở Bangkok là do vợ chồng ông Thanh muốn nhân tiện đi viếng chùa Wat Yannawa mà người Việt Nam hay gọi là chùa Thuyền, và tin rằng đây là một địa điểm tâm linh không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch ở Thái Lan.

Sau khi vụ án mạng xảy ra, con gái của vợ chồng ông Thanh, đang ở Sài G̣n, xác nhận với Cảnh sát Bangkok rằng, cha mẹ cô đi Thái Lan để "đ̣i lại một món nợ khó đ̣i".

Một bản tin khác của báo Matichon cho biết, giới Cảnh sát Thái Lan được phía Hoa Kỳ cho biết, bà Sherine Chong có tên trong một hồ sơ của Sở Cảnh sát ở San Francisco, California.

Theo đó, bà này bị tố cáo có dính dấp vào một vụ lừa đảo visa định cư Mỹ hồi 10 năm trước, nhưng do không bị khởi tố nên không có tiền án về h́nh sự.

C̣n theo báo Khaosod, một số người Việt Nam được cảnh sát cho mời thẩm vấn cho biết, bà Sherine Chong thường tự giới thiệu ḿnh là nữ doanh nhân Mỹ đáng tin cậy trước khi mời gọi họ tham gia đầu tư vào các dự án ở ngoại quốc cùng với bà.

Giới Cảnh sát ở Thái Lan hiện chưa cho công bố nguồn gốc chất xyanua được sử dụng trong vụ đầu độc nêu trên.

Theo báo Khaosod hôm 18 tháng Bảy, khi bị cảnh sát thẩm vấn, ông Phan Ngọc Vũ, 35 tuổi, hướng dẫn viên đến từ Việt Nam, cho biết ḿnh đă quen biết bà Nguyễn Thị Phương Lan từ trước.

Trong chuyến đi Thái Lan lần này, bà Lan đă nhờ ông Vũ t́m mua "thuốc rắn", được coi là "thần dược" chữa đau khớp thường được rao bán trong các tour trọn gói dành cho du khách Việt Nam, với giá 11,000 baht Thái (306 USD).

Sau đó, ông Vũ nhờ một hướng dẫn viên có biệt danh "Tiger" mua giùm loại thuốc này.
Cảnh sát hiện đang cho truy t́m hướng dẫn viên "Tiger" và kiểm tra camera an ninh để xác minh xem, liệu hai hướng dẫn viên này có mua xyanua cho nghi can trong vụ đầu độc này hay không.

Giới chức Cảnh sát Bangkok cho biết, nếu có chứng cứ cho thấy bà Lan là người mua thuốc độc th́ bà sẽ bị quy kết là một nghi can khác trong vụ án này.


Ông Phạm Tiến Thắng, chồng cũ của bà Nguyễn Thị Phương Lan, khi bị phía Cảnh sát Bangkok cho mời thẩm vấn. (Ảnh: Chụp qua màn h́nh)

Sau khi vụ đầu độc nêu trên xảy ra, nhà chức trách Thái Lan cho phát đi lời khuyến cáo cho biết, bất cứ người nào sản xuất, nhập cảng, xuất cảng hoặc có sở hữu chất xyanua th́ sẽ bị kết án hai năm tù hoặc phạt tiền 200,000 baht (5,564 USD), hoặc cả hai h́nh phạt này.

Trong một diễn biến khác, theo tạp chí Tri Thức (ZNews) hôm 18 tháng Bảy, ông Phạm Minh Chính, Thủ tướng Việt Nam, yêu cầu Bộ Công An Việt Nam phối hợp điều tra, làm rơ cái chết của 4 người đến Thái Lan từ Việt Nam theo lời đề nghị của phía Thái Lan.

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 27074


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,144
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VN-6-nguoi-chet-vo-quan-chuc-1.jpg
Views:	0
Size:	99.3 KB
ID:	2400574  
trungthuc_is_offline
Thanks: 334
Thanked 4,382 Times in 2,546 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 299 Post(s)
Rep Power: 13 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05424 seconds with 14 queries