VN Quân đội đưa người phe ḿnh lên làm bí thư Hà Nội nhằm khống chế một phần ông Tô Lâm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Quân đội đưa người phe ḿnh lên làm bí thư Hà Nội nhằm khống chế một phần ông Tô Lâm


Theo giới quan sát, trong thời gian gần đây Chủ tịch nước Tô Lâm liên tiếp gặp phải những chuyện chẳng lành. Mới nhất, truyền thông nhà nước đưa tin, tại trụ sở Thành uỷ Hà Nội, đă diễn ra Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị, về công tác cán bộ.

Theo đó, Thường trực Ban Bí thư, Đại tướng Lương Cường, đă trao quyết định của Bộ Chính trị, về việc phân công, chỉ định bà Bùi Thị Minh Hoài – Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Dân vận Trung ương, giữ chức Bí thư Thành uỷ Hà Nội, khoá XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Với Quyết định này, bà Bùi Thị Minh Hoài đă trở thành nữ Bí thư Thành ủy đầu tiên của Hà Nội.

Trước đó, tại Hội nghị Trung ương 9, từ ngày 16 đến ngày 18/5, Ban Chấp hành Trung ương Đảng bầu bổ sung 4 uỷ viên Bộ Chính trị, gồm các ông bà: Lê Minh Hưng; Nguyễn Trọng Nghĩa; Bùi Thị Minh Hoài; và Đỗ Văn Chiến.

Theo giới quan sát, việc bà Hoài – một nhân sự của Ban Đảng, được chỉ định làm Bí thư Thành uỷ Hà Nội, là một sự bất ngờ. V́ trước đó, theo đồn đoán của giới thạo tin, khẳng định, ông Đỗ Văn Chiến – Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, sẽ giữ cương vị này.

Ngày 15/6, ông Đinh Tiến Dũng, cựu Ủy viên Bộ Chính trị, cựu Bí thư Thành ủy Hà Nội, bị mất chức. Theo giới thạo tin, Chủ tịch nước Tô Lâm và phe cánh, đă nỗ lực trong việc bổ sung thêm các suất uỷ viên Bộ Chính trị cho phe Hưng Yên, trong đó có suất Bí thư Thành uỷ Hà Nội nhưng bất thành.

Với cơ cấu 5 uỷ viên Trung ương, trong đó có 1 suất Ủy viên Bộ Chính trị, rơ ràng, “Bộ Hưng Yên” quá lép vế, trong tương quan với 2 phe Nghệ An và Hà Tĩnh. Cụ thể, tại Đại hội 13, Ban Chấp hành Trung ương có 200 uỷ viên Trung ương chính thức và dự khuyết, th́ phe Hà Tĩnh chiếm 12 suất, phe Nghệ An chiếm 14 suất. Trong khi, số uỷ viên Bộ Chính trị có 18 thành viên, th́ Nghệ Tĩnh được 4, trong đó Nghệ An 3, và Hà Tĩnh 1.

Vai tṛ của Chủ tịch nước Tô Lâm đối với các hoạt động của Ban Đảng đă giảm sút rơ rệt. Dù trên cương vị Chủ tịch nước – người Thống lĩnh các lực lượng Vũ trang Nhân dân Việt Nam, nhưng ông Tô Lâm đă phải lép vế trong các hoạt động của Quân uỷ Trung ương.

Theo giới quan sát, tại Hội nghị Quân ủy Trung ương ngày 8/7 mới đây, người chủ tŕ Hội nghị là Đại tướng Phạn Văn Giang – Phó Bí thư Quân ủy Trung ương. C̣n tại Hội nghị Quân chính Toàn quân ngày 10/7, người thay thế cho Tổng Bí thư, chủ tŕ trên cương vị Bí thư Quân ủy Trung ương, lại là Thủ tướng Phạm Minh Chính, chứ không phải Chủ tịch Tô Lâm.

17/7, truyền thông nhà nước đưa tin “Thủ tướng bổ nhiệm 2 tân Thứ trưởng Bộ Công an”. Bản tin cho biết, sáng 17/7, tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng, về việc bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Công an, đối với Trung tướng Phạm Thế Tùng – Cục trưởng Cục An ninh Chính trị nội bộ, và Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Lâm – Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc pḥng và an ninh, Thống lĩnh các lực lượng vũ trang nhân dân, đến dự buổi lễ.

Tuy nhiên, trước đó, các nguồn tin nội bộ đă đưa tin, và chia sẻ rộng răi trên mạng xă hội, cho biết, vợ của tân Thứ trưởng Công an Nguyễn Ngọc Lâm là Giám đốc chi nhánh Ngân hàng SCB, có liên quan đến việc bảo kê chuyển tiền ra nước ngoài của bà Trương Mỹ Lan.

Nguyễn Ngọc Lâm cũng là người nhận rất nhiều tiền của Nguyễn Duy Hưng (Tập đoàn Thuận An). Theo vợ Hưng tiết lộ, năm 2023, Nguyễn Duy Hưng đă biếu cho vợ chồng Lâm – Nga tại nhà riêng, số tiền 15 triệu đô la Mỹ.

Điều vừa kể khiến cho công luận liên tưởng tới phát biểu của Tổng Trọng, bóng gió ám chỉ Bộ trưởng Tô Lâm, sau vụ “steak dát vàng”, tại Hội nghị Cán bộ Chủ chốt toàn quốc, ngày 30/6/2022, bằng cách lẩy câu Kiều: “Có tài mà cậy chi tài/ Chữ tài liền với chữ tai một vần”. Rồi ông Trọng c̣n nhắc nhở ông Tô Lâm: “Cấp trên ở chẳng chính ngôi, cho nên ở dưới chúng tôi hỗn hào”./.



Trà My

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 75536


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 23,028
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBF2024-07-hggfhhh.jpg
Views:	0
Size:	78.0 KB
ID:	2401044  
Gibbs_is_offline
Thanks: 25,263
Thanked 15,842 Times in 6,853 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 44 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Old 2 Hours Ago   #2
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 23,028
Thanks: 25,263
Thanked 15,842 Times in 6,853 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 44
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Ngày 17/7, báo chí nhà nước cho biết, Bộ Chính trị quyết định điều động, phân công, chỉ định bà Bùi Thị Minh Hoài – Trưởng ban Dân vận Trung ương, làm Bí thư Thành ủy Hà Nội, thay ông Đinh Tiến Dũng, người mới vừa ngă ngựa hồi tháng 6.

Với 8/15 người trong Bộ Chính trị hiện là thành viên của Ban Bí thư, ông Nguyễn Phú Trọng vẫn đủ sức tác động đến Bộ Chính trị, để ra quyết định phân công bà Bùi Thị Minh Hoài về nắm thành phố Hà Nội, theo ư ông.

Như vậy, bà Hoài được bầu bổ sung vào Bộ Chính trị chưa lâu, th́ được phân công vào vai tṛ người đứng đầu thành phố Hà Nội.

Trước Hội nghị Trung ương 9, Ban Bí thư bị đánh thủng một lỗ toang hoác – đấy là vị trí Thường trực Ban Bí thư của bà Trương Thị Mai. Ngay sau đó, Bộ Chính trị được bầu bổ sung 4 uỷ viên, cả 4 người này đều là người của Ban Bí thư. Qua Hội nghị Trung ương 9 cho thấy, ông Tổng đă không c̣n là người làm chủ cuộc chơi, tức là chuyên tấn công thế lực khác. Tuy nhiên, ông vẫn c̣n sức mạnh chính trị đáng kể, và khả năng tự hồi phục sau chấn thương.

Ở lần chọn người cho Bộ Chính trị ở Hội nghị Trung ương 9, ông Trọng đă cân nhắc kỹ hơn trước rất nhiều. Đầu tiên, ông chọn Lương Cường – người không thể bị ông Tô Lâm điều tra, bởi là tướng quân đội. Người thứ hai mà ông Trọng chọn, đấy là bà Bùi Thị Minh Hoài.

Được biết, bà Hoài đă từng giữ các chức vụ như: Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Nam; Bí thư Thành ủy Phủ Lư; Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân Việt Nam… Trong chuỗi các chức vụ trước đây, có chức Bí thư Thành ủy Phủ Lư là có khả năng dính sai phạm nhiều nhất. Các chức vụ c̣n lại không trực tiếp điều hành kinh tế địa phương, nên rất khó để Tô Lâm có thể điều tra được những sai phạm của bà.

Những đời Bí thư Thành ủy Hà Nội gần đây đều bị dính chàm, có thể kể ra như ông Hoàng Trung Hải, ông Vương Đ́nh Huệ và mới đây là ông Đinh Tiến Dũng. Những người này đă từng nắm chức bộ trưởng và phó thủ tướng, trước khi làm Bí thư Thành ủy Hà Nội. Và những chức vụ “dễ ăn” đấy, chính là “gót chân A Sin”, khiến cho những nhân vật trên ngă ngựa.

Hiện nay, các chức bí thư tỉnh/ thành phố, chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh/ thành phố, chức bộ trưởng, phó thủ tướng vv… là những chức vụ có điều kiện kiếm chác nhiều nhất. Các ban Đảng và các hội nhóm là cánh tay nối dài của Đảng, không có điều kiện “ăn đậm” như các chức vụ vừa nêu. Chính v́ thế, bà Hoài có thể được đánh giá là “tương đối sạch”, so với những người tiền nhiệm của bà, ở vị trí đứng đầu thành phố Hà Nội.

Là người của phe ông Tổng, bà Hoài không c̣n hưởng được sự an toàn tuyệt đối như trước đây. Giờ đây, sau khi ông Tổng đă tắt thở, th́ cái ô dù do ông Tổng tạo ra cũng biến mất, th́ những người đi lên do bàn tay nâng đỡ của ông Tổng, phải tự “đấu tranh sinh tồn” trước một Tô Lâm hung hăng, tay đầy vũ khí.

Tô Lâm đang tính con đường đưa Lương Tam Quang và Trần Lưu Quang vào Bộ Chính trị. Khả năng, dự tính này thành công đến 99%, bởi kẻ mạnh nhất có thể gây khó khăn cho Tô Lâm, đă tắt thở. Sau Hội nghị Trung ương 10, rất có thể, Tô Lâm sẽ triển khai tiếp giai đoạn mới – giai đoạn “t́m và diệt”. Lúc đó, những tay chân thân tín của ông Trọng sẽ là đối tượng mà Tô Lâm nhắm đến.

Bà Hoài đang nắm chiếc ghế khiến rất nhiều phe phái khác thèm muốn, chính v́ thế, ghế của bà cũng hứa hẹn không yên b́nh trong thời gian tới.

Không biết, bà Hoài “sạch” đến mức nào? Trước khi ngă ngựa, nhiều ư kiến đánh giá bà Trương Thị Mai khá sạch so với các đấng mày râu khác trong Bộ Chính trị. Tuy nhiên, dù được cho là “sạch”, th́ Tô Lâm cũng moi ra được vết chàm, và bà buộc phải từ giă cuộc chơi. Liệu bà Hoài có sạch đến mức Tô Lâm không thể t́m ra vết chàm hay không?

Hăy chờ xem!



Hoàng Phúc
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05399 seconds with 14 queries