Những điểm cho thấy iPhone 17 sẽ là ḍng iPhone có nhiều thay đổi nhất - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những điểm cho thấy iPhone 17 sẽ là ḍng iPhone có nhiều thay đổi nhất
Nhiều tin đồn cho rằng Apple sẽ thực hiện những thay đổi lớn trên ḍng sản phẩm iPhone vào năm 2025.
iPhone 16 sắp ra mắt vào sự kiện tháng 9 tới và các thông tin, h́nh ảnh cho thấy iPhone năm nay sẽ khá giống với các mẫu iPhone 15, nhưng có tin đồn cho rằng Apple sẽ thực hiện những thay đổi lớn trên ḍng iPhone 17 ra mắt vào năm 2025. Chúng ta đă nghe nhiều gợi ư về một thiết bị hoàn toàn mới trong ḍng sản phẩm iPhone và đây có thể là chiếc *iPhone* đắt nhất mà Apple từng cung cấp cho đến nay.

Thiết kế mới

Nhiều tin đồn đă cho thấy một phiên bản mới của iPhone 17 sẽ có tên gọi là "*iPhone 17* Slim", nhưng Apple gần như chắc chắn sẽ không sử dụng tên gọi đó. Thay vào đó, từ "slim" ám chỉ tới một thiết kế mỏng hơn, bóng bẩy hơn của thiết bị.

Với mẫu iPad Pro M4 12,9 inch, Apple đă giảm hơn một milimét độ dày, tạo ra thiết bị mỏng nhất mà Apple từng sản xuất cho đến nay. Kế hoạch tập trung vào thiết kế mỏng hơn cho thiết bị dự kiến ​​sẽ diễn ra vào năm 2025 và ḍng *iPhone* ra mắt vào năm này được cho là "mỏng hơn đáng kể" so với các mẫu iPhone hiện tại.

Chúng ta không biết cụ thể Apple sẽ làm cho *iPhone* 17 mỏng đến mức nào, nhưng *iPad Pro* chỉ dày 5,1mm và có thể đóng vai tṛ là thiết kế nền tảng cho những ǵ chúng ta mong đợi.

Về kích thước, *iPhone 17* "Slim" dự kiến ​​sẽ nằm giữa iPhone 15 Pro 6,1 inch và *iPhone 15 Pro* 6,7 inch. Một số tin đồn đưa ra một số kích thước như 6,55 inch , 6,6 inch và 6,65 inch là kích thước màn h́nh mà Apple đă quyết định, điều này sẽ khiến nó nhỏ hơn *iPhone 15 Pro* Max (và cả iPhone 16 Pro Max).

Mặc dù Apple đă sử dụng titan cho các mẫu *iPhone* cao cấp hơn kể từ năm ngoái, *iPhone 17* Slim lại được đồn đại là có khung nhôm. Những tin đồn đầu tiên xuất hiện về thiết bị này thực sự chỉ ra rằng nó sẽ thay thế *iPhone* "Plus" trong ḍng sản phẩm của Apple, nhưng thông tin sau đó lại chỉ ra đây là một *bản iPhone* cao cấp mới thậm chí c̣n đắt hơn cả Pro Max.

Dựa trên những tin đồn mà chúng ta đă nghe cho đến nay, có vẻ như *iPhone 17* Slim sẽ tương tự như *iPhone* X năm 2017. iPhone* X đă đánh dấu một bước tiến lớn về mặt công nghệ và được bán cùng với các mẫu *iPhone* 8 tiêu chuẩn.

Có vẻ như chúng ta sẽ có *iPhone 17*, *iPhone 17* Pro, *iPhone 17* Pro Max và chiếc *iPhone 17* Slim cao cấp mới này, với việc Apple loại bỏ hoàn toàn mẫu Plus. *iPhone 17* Slim có thể đắt hơn *iPhone 15 Pro* Max, hiện có giá khởi điểm là 1.199 USD.

Thay đổi vị trí camera

Cùng với thiết kế mỏng hơn và nhẹ hơn, *iPhone 17* có thể có sự thay đổi lớn đầu tiên về camera sau. Tin đồn cho rằng camera có thể được di dời từ góc trên cùng bên trái của *iPhone* lên chính giữa trên cùng, tạo ra thiết kế tương tự như Google Pixel.

Pixel 8 Pro có một dải nổi ở mặt sau của thiết bị, chứa bộ ba camera, cảm biến lấy nét tự động phát hiện bằng laser và đèn flash.

Apple vẫn đang thử nghiệm thiết kế cho *iPhone 17*, nhưng khả năng thay đổi sắp xếp của cụm camera sau là có thể.

Nâng cấp màn h́nh

Công nghệ màn h́nh ProMotion cho phép thay đổi tốc độ làm mới từ 1Hz đến 120Hz dự kiến ​​sẽ có mặt trên tất cả các mẫu *iPhone* vào năm 2025, bao gồm cả mẫu cao cấp. Một số tin đồn khác cho rằng Apple sẽ sử dụng lớp phủ màn h́nh mới.

Lớp phủ mới được cho là có đặc tính chống phản xạ được cải thiện và khả năng chống trầy xước tốt hơn lớp phủ Ceramic Shield hiện tại. Nó được mô tả là "lớp chống phản xạ siêu cứng" trong các bản ṛ rỉ.

Apple đă sử dụng Ceramic Shield từ năm 2020. Đây là vật liệu lai gốm-kính được phát triển hợp tác với Corning. Hăng này đă cải tiến các sản phẩm kính bảo vệ của ḿnh kể từ đó và vật liệu Gorilla Armor của công ty giúp giảm độ phản xạ tới 75% đồng thời tăng cường khả năng chống rơi và chống trầy xước.

Corning đă có mối quan hệ lâu dài với Apple và trong khi Gorilla Armor được phát triển cho Samsung, Corning cũng có thể sản xuất một sản phẩm tương tự cho Apple.

Camera selfie tốt hơn và Dynamic Island thay đổi

Dự kiến, Dynamic Island sẽ được thu gọn và chiếm ít không gian màn h́nh hơn trên *iPhone 17* mới. Đă có tin đồn trong nhiều năm về công nghệ FaceID dưới màn h́nh và chúng ta có thể thấy những gợi ư đầu tiên về công nghệ này vào năm 2025.

Sẽ có một lỗ nhỏ hơn và phần cắt h́nh viên thuốc cho camera trước, nhưng có vẻ như Apple sẽ chưa đạt được mục tiêu thiết kế toàn màn h́nh vào thời điểm này.

Là một phần của thiết kế lại *Dynamic Island*, Apple được đồn đoán sẽ áp dụng camera trước 24 megapixel, đây sẽ là bản nâng cấp so với camera selfie 12 megapixel hiện tại. Nó sẽ có ống kính sáu thành phần để cải thiện chất lượng h́nh ảnh và độ phân giải tăng sẽ chụp được nhiều chi tiết hơn và cho phép crop ảnh nhiều hơn mà không làm giảm chất lượng.

Chip mạnh hơn

Có vẻ như ḍng *iPhone 17* sẽ không có chip 2 nanomet thế hệ tiếp theo của TSMC, nhưng công nghệ chip A19 vẫn được mong chờ sẽ được xây dựng trên quy tŕnh 3 nanomet nâng cấp. Apple thường nâng cấp iPhone bằng công nghệ chip nhanh hơn và hiệu quả hơn mỗi năm và ḍng chip tốt nhất có sẵn vào năm 2025 được cho là sẽ đưa vào *iPhone 17* Slim.

TSMC đang nghiên cứu chip 2nm, nhưng dự kiến ​​sản xuất hàng loạt sẽ không diễn ra cho đến cuối năm 2025, tức là quá muộn đối với các mẫu *iPhone 17*.

So với công nghệ chip 3nm, quy tŕnh chế tạo 2nm có thể cải thiện tốc độ từ 10 đến 15 phần trăm ở cùng mức công suất hoặc giảm công suất từ ​​25 đến 30 phần trăm ở cùng mức tốc độ.

Chip được xây dựng trên quy tŕnh 3 nanomet nâng cấp sẽ không có cùng mức tăng như chip được xây dựng trên quy tŕnh 2 nanomet, nhưng chúng ta vẫn có thể trông đợi vào sự gia tăng về tốc độ CPU và GPU. Với sự tập trung mạnh mẽ của Apple vào AI, Neural Engine chuyên dụng cho các tác vụ học máy cũng có khả năng được cải thiện.

TSMC đang nghiên cứu quy tŕnh N3P và dự kiến ​​sản xuất hàng loạt vào cuối năm 2024. So với các phiên bản chip *3nm* trước đó, chip N3P có hiệu suất hoạt động cao hơn và mật độ bóng bán dẫn cũng tăng lên.

Có tin đồn cho rằng RAM 12GB sẽ có trên các mẫu *iPhone 17* cao cấp và sự gia tăng này sẽ là hợp lư trên mẫu *iPhone 17* Slim đắt tiền hơn. Hiện tại, RAM tối đa là 8GB.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 43717


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 119,075
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,163 Times in 5,151 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 139 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.03744 seconds with 14 queries