Dừng nấu ḿ bằng b́nh siêu tốc của khách sạn nếu không muốn vướng phải những rắc rối này! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dừng nấu ḿ bằng b́nh siêu tốc của khách sạn nếu không muốn vướng phải những rắc rối này!
Dù có chức năng đun sôi nhưng thay v́ chỉ để úp ḿ, pha trà mà nhiều khách hàng c̣n có những hành động "quái gở" hơn với b́nh siêu tốc.

Nếu thường xuyên đi du lịch, bạn sẽ thấy ấm đun nước siêu tốc là một trong những vật dụng thường xuyên có mặt trong các khách sạn. Hiện nay, hầu hết các khách sạn đều trang bị cho khách hàng những chiếc ấm đun nước siêu tốc để khách có thể tự pha trà, cafe hoặc nấu ḿ gói, hoặc với gia đ́nh có trẻ nhỏ th́ nấu nước sôi để pha bột, pha sữa cho con. Cũng bởi thông thường, các pḥng nghỉ của khách sạn không có bếp và nếu bạn cần nước sôi th́ chỉ có thể sử dụng ấm siêu tốc. Tuy nhiên mới đây có những du khách thắc mắc rằng liệu có nên sử dụng ấm siêu tốc trong khách sạn để nấu ḿ hay không? Một việc làm tưởng chừng như rất b́nh thường, thế nhưng lại khiến cộng đồng mạng phản đối quyết liệt.



Tuy bạn khách này đă mang b́nh siêu tốc riêng để đun nước nhưng vẫn rất ngỡ ngàng khi biết ấm siêu tốc trong khách sạn được sử dụng với nhiều mục đích vô cùng oái oăm.

Có thể nói khách sạn luôn đề cao sự tiện nghi vậy nên hầu như pḥng nào cũng phải có một chiếc ấm siêu tốc. Nhưng đằng sau chiếc ấm dù được làm bằng inox sáng bóng ấy cũng là nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Không ít nhân viên phục vụ tại các khách sạn nhận định rằng ấm siêu tốc chính là một những thứ bẩn nhất ở khách sạn. Các nhân viên phục vụ có thể bỏ thời gian vệ sinh bồn cầu nhưng chẳng mấy ai đi làm sạch từng cái b́nh đun nước ở các pḥng cả.

Rất nhiều khách du lịch không có điều kiện mang theo nước uống cá nhân. Nước uống đóng chai có sẵn trong tủ lạnh khách sạn thường bị tính giá đắt hơn, hoặc có nguy cơ không an toàn nên nhiều người thường tránh sử dụng. Như vậy, họ sẽ lựa chọn dùng ấm siêu tốc để tự đun nước uống. Điều đáng sợ là chúng ta không thể biết được, những vị khách trước đó có sử dụng ấm hay không. Trong trường hợp không ai sử dụng thường xuyên, nhiều bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ bên trong cũng gây hại cho sức khỏe người sử dụng.

Không ít du khách chia sẻ những trường hợp về việc ấm siêu tốc trong khách sạn không đảm bảo vệ sinh.

Thậm chí, có những vị khách hàng "tai quái" c̣n dùng ấm siêu tốc để giải quyết những nhu cầu chẳng giống ai. Từ luộc, trần đồ ăn, đựng rác, hứng tàn thuốc lá, thậm chí là cả nôn ói,... Một số khách hàng c̣n dùng ấm siêu tốc để nấu ăn, đun nóng thực phẩm tươi sống hoặc thậm chí làm sạch quần áo, trang phục. Những hành vi này khiến ấm siêu tốc trở nên cực kỳ mất vệ sinh và tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe.

Những ví dụ điển h́nh cho việc ấm siêu tốc có thể được tận dụng làm rất nhiều việc khác nhau chứ không chỉ là đun sôi nước.

Chắc chắn, bạn có thể tiết kiệm vài chục ngh́n cho kỳ nghỉ bằng cách pha cafe hoặc trà miễn phí trong pḥng khách sạn của ḿnh. Nhưng trừ khi bạn muốn uống một ngụm vi trùng khủng khiếp của người khác, tốt nhất không nên sử dụng chúng. Nếu bạn thực sự cần sử dụng ấm siêu tốc tại khách sạn, hăy tuân thủ các bước sau để đảm bảo an toàn:

- Rửa Ấm Trước Khi Dùng: Đổ đầy nước vào ấm và đun sôi ít nhất hai lần để khử trùng. Việc này giúp giảm thiểu vi khuẩn và các chất bẩn c̣n sót lại bên trong ấm.

- Không Sử Dụng Ấm Để Nấu Ăn: Hạn chế việc sử dụng ấm siêu tốc để nấu ḿ hoặc làm nóng thực phẩm tươi sống. Hăy sử dụng nó chỉ để đun nước uống sau khi đă khử trùng.

- Kiểm Tra Ấm Kỹ Lưỡng: Trước khi sử dụng, hăy kiểm tra ấm kỹ lưỡng để đảm bảo không có dấu hiệu của các vật lạ hoặc tàn dư từ người dùng trước đó.

Vậy nên mới nói, không thể h́nh dung chiếc ấm trong pḥng bạn từng được sử dụng vào mục đích ǵ. Việc cẩn thận đun nước đổ đi giống như bạn đang “tiệt trùng” cho chiếc ấm trở nên sạch sẽ hơn. Sau đó, nếu nhỡ phát sinh nhu cầu cần sử dụng, mọi người cũng an tâm hơn phần nào. Đây là cách làm đề pḥng trường hợp bất đắc dĩ nhất, khi mà bạn không thể tin tưởng điều kiện chất lượng của nơi mà ḿnh sẽ lưu trú. Đương nhiên, phương pháp hữu hiệu nhất để đảm bảo an toàn cá nhân chính là đặt pḥng tại những khách sạn thật sự uy tín. Không nên chọn pḥng có mùi bất thường hoặc hiện tượng lạ… và nếu cần nước nóng, bạn có thể gọi đến lễ tân để được trở giúp nhé.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 33606


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 80,079
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-07-26 at 07.18.20.jpg
Views:	0
Size:	38.4 KB
ID:	2403684  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,292 Times in 5,602 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 91 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04831 seconds with 14 queries