Cổ nhân đă nói: "Người có 3 điểm này trên mặt th́ không nên chơi, càng thân càng nguy hiểm" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cổ nhân đă nói: "Người có 3 điểm này trên mặt th́ không nên chơi, càng thân càng nguy hiểm"
Ḷng người là một tấm gương. Người chân thành không cần phải tô vẽ, ắt cũng được thấu hiểu. C̣n những kẻ ác ư th́ dù có ngụy trang, che giấu cỡ nào cũng khó có thể qua được ánh mắt người đời.



Trên thế giới này, làm quen và thiết lập các mối quan hệ khác nhau là quá tŕnh không thể bỏ qua, chẳng hạn như đồng nghiệp, bạn bè, người yêu, thành viên gia đ́nh, những cuộc gặp gỡ t́nh cờ, v.v. Tất cả đều làm nên những sắc màu khác nhau của cuộc sống.

Dù vậy, người xưa đă nói: "Họa hổ họa b́ nan họa cốt, tri nhân tri diện bất tri tâm".

Quen biết mặt ngoài chưa chắc đă đủ để hiểu biết thâm tâm bên trong. Ḷng người khó đoán, nhất là khi họ cố t́nh dùng vỏ bọc ngọt ngào để che giấu âm mưu, toan tính đằng sau.

Nhưng dựa trên kinh nghiệm đúc kết nhiều đời, người xưa nhận ra rằng, những người từng có 3 đặc điểm sau đây trên khuôn mặt thường là người không đáng tin. Hăy cẩn trọng khi kết giao và quen biết.

01. Mặt mũi hằn học, luôn mang vẻ giận dữ và cay nghiệt

Người thường xuyên nóng giận th́ các nét mặt lúc nào cũng có vẻ đang giận dữ, nếp nhăn hằn sâu, mang đến cảm giác khác hẳn với những người lạc quan và tích cực.

Phải hiểu rằng, thái độ của một người trong cuộc sống quyết định tầm cao và tương lai của chính người đó. Bởi thế giới là một tấm gương. Bạn thể hiện thái độ như thế nào, thế giới xung quanh sẽ phản chiếu lại chính điều đó.

Một người thường tỏ ra tức giận, luôn đổ lỗi và phàn nàn về mọi người xung quanh ắt sẽ khó có được các mối quan hệ cá nhân như ư. Điều này trở thành chướng ngại vật lớn trên con đường phát triển về sau của họ. Bởi trên đời, ai cũng sẽ có lúc phạm sai lầm, đến cả thánh nhân không phải lúc nào cũng đúng. Ai sẽ muốn hợp tác lâu dài, gắn kết chặt chẽ với một người lúc nào cũng nhăm nhe đổ lỗi, ch́ chiết sai lầm mang tính nhất thời của bản thân?

02. Đôi mắt tham lam và biểu cảm tư lợi

Là con người, ai cũng có đôi chút ḷng tham. Sau khi có được một ngôi nhà, bạn sẽ muốn có một chiếc ô tô. Kể cả sau khi có cả ô tô và nhà riêng, bạn sẽ muốn một ngôi nhà lớn hơn và một chiếc ô tô đắt tiền hơn. Những ham muốn bên trong sẽ không bao giờ được thỏa măn, nhưng khác biệt nằm ở cách kiềm chế ham muốn đó sao cho phù hợp với đạo đức và pháp luật.

Với những người không kiểm soát được ḷng tham, để sự tham lam toát ra trong từng ánh mắt, cử chỉ, họ sẽ chỉ nghĩ đến lợi ích của bản thân khi đối xử với người khác. Khi hợp tác với những người như vậy, họ nói những điều tốt đẹp, nhưng thực chất trong ḷng họ chỉ t́m kiếm lợi ích cho riêng ḿnh. Đôi khi, họ sẵn sàng âm mưu hại người để tối đa hóa lợi ích cá nhân.

V́ vậy, nếu trong cuộc sống gặp phải những người như vậy, bạn nên cảnh giác hơn.
03. Luôn mỉm cười và nói những lời nịnh nọt

Trong đời sống, chúng ta chắc chắn đă từng gặp những người dường như có tính khí rất tốt. Họ luôn tỏ ra b́nh tĩnh, không bao giờ tức giận khi bị chọc giận mà chỉ cười và nói rằng điều đó không quan trọng. Họ dường như có mối quan hệ tốt với tất cả mọi người xung quanh, gặp ai cũng nói chuyện thân mật, dường như không ai có thể bắt lỗi họ.

Tuy nhiên, sự thật là không ai trên đời này hoàn hảo 100%. Con người đều có khuyết điểm. Nếu một người luôn xuất hiện trước mặt bạn mà không có bất kỳ khuyết điểm nào, điều đó chỉ có nghĩa là người đó giỏi giả vờ hoặc có động cơ thầm kín đằng sau.

Một số người luôn nở nụ cười trên môi nhưng ánh mắt họ không hề cười. Đặc biệt, nếu họ luôn "bơm" vào tai bạn những lời nịnh hót, bạn nên hết sức cảnh giác. Những lời khen ngợi quá mức thường che giấu ư đồ không chân thật và có thể là dấu hiệu của sự thiếu trung thực. Những người này thường cố gắng lấy ḷng bạn để đạt được mục đích cá nhân, bất kể đó là lợi ích tài chính, địa vị xă hội hay sự ưu ái trong công việc.

Sự nịnh nọt có thể làm bạn cảm thấy dễ chịu và tự tin hơn, nhưng đừng để bị mê hoặc bởi những lời đường mật. Hăy đánh giá một người qua hành động và giá trị thực sự mà họ mang lại, thay v́ những lời khen sáo rỗng. Chỉ khi đó, bạn mới có thể bảo vệ bản thân khỏi những cạm bẫy và duy tŕ mối quan hệ chân thành, trung thực.

Vĩ nhân Trung Quốc Tăng Quốc Phiên từng nói: Khi tiếp xúc với mọi người, bạn không được giao tiếp một cách mù quáng với người khác, hăy nh́n vào bản chất thực sự mà họ giấu sau qua vẻ bề ngoài.

Điều này không dễ, nhưng cũng không phải hoàn toàn không làm được. Trên thế giới này, nhất định phải tránh xa những mối quan hệ tồi tệ và những người xấu, bạn mới có thể đưa cuộc sống của ḿnh đến gần với thành công và sự an yên.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-27-2024
Reputation: 33704


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 80,763
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-07-27 at 10.15.58.jpg
Views:	0
Size:	108.9 KB
ID:	2404131  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,332 Times in 5,640 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 91 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07583 seconds with 14 queries