FRANCE Các tuyến tàu cao tốc của Pháp bị phá, khủng bố và bất ổn chính trị gây phiền toái Olympic 2024 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  France Icon Các tuyến tàu cao tốc của Pháp bị phá, khủng bố và bất ổn chính trị gây phiền toái Olympic 2024
Các tuyến tàu cao tốc của Pháp là mục tiêu của nhiều hành động "độc hại", bao gồm đốt phá các tuyến cáp của tàu cao tốc hôm thứ Sáu, được mô tả là "một cuộc tấn công vào nước Pháp" và "sự phá hoại có phối hợp" nhằm làm gián đoạn việc đi lại trước lễ khai mạc Thế vận hội Paris.



Công ty đường sắt nhà nước Pháp SNCF cho biết trong một bài đăng trên X rằng “một số lượng lớn các chuyến tàu đă bị chuyển hướng hoặc bị hủy” và yêu cầu “tất cả du khách có thể hoăn chuyến đi và không đến ga”. Đến chiều thứ Sáu, các dịch vụ của nó đă hoạt động trở lại một phần mặc dù t́nh trạng gián đoạn trên diện rộng vẫn tiếp tục.

Chưa ai nhận trách nhiệm về các vụ tấn công, nhưng xét đến quy mô và độ chính xác của chúng, rơ ràng chúng không chỉ là những hành động phá hoại ngẫu nhiên.

Một nguồn tin t́nh báo nói rằng các cơ quan t́nh báo Pháp đang "được huy động toàn lực" để truy t́m những kẻ chịu trách nhiệm. Nguồn tin nói thêm rằng "những phương pháp này đă được phe cực tả sử dụng trong quá khứ" nhưng "không có bằng chứng nào cho thấy các hành động ngày nay có liên quan đến chúng".

Nhà điều hành cho biết các tuyến đường cao tốc Atlantic, Northern and Eastern đă bị ảnh hưởng, gây thiệt hại cho một số cơ sở của họ, đồng thời cho biết thêm rằng một trong những hành vi đă bị "phá vỡ" ở phía Đông sau khi các đặc vụ SNCF khiến một số cá nhân sợ hăi. Tuyến Đại Tây Dương phục vụ phía tây và tây nam nước Pháp từ Paris, tuyến phía Bắc đưa du khách từ thủ đô của Pháp đến Lille và tuyến phía Đông đi từ Paris đến Strasbourg.

Giám đốc điều hành SNCF Jean-Pierre Farandou nói với các nhà báo hôm thứ Sáu rằng các dây cáp – được dùng để đảm bảo an ninh cho người lái tàu – đă bị đốt cháy và tháo rời nhưng chính quyền “không biết ai đứng đằng sau nó”.

Nhưng có khả năng ai đó có "thông tin rất chính xác" đứng đằng sau vụ tấn công, theo Axel Persson, lănh đạo công đoàn đường sắt CGT.

Ông nói rằng thủ phạm có thể là một công nhân đường sắt hoặc gián điệp công nghiệp, nhưng cũng nhấn mạnh rằng chính nhờ các công nhân đường sắt mà một trong những cuộc tấn công đă bị ngăn chặn.

Văn pḥng công tố Paris đă mở một cuộc điều tra về vụ tấn công và nêu chi tiết 4 cáo buộc riêng biệt, liên quan đến phá hoại tài sản nhà nước và tham gia tội phạm có tổ chức. Một số tội danh được liệt kê có thể bị phạt tới 20 năm tù và phạt tiền 300.000 euro (325.000 USD). Thủ tướng sắp măn nhiệm của Pháp Gabriel Attal cho biết vào chiều thứ Sáu rằng ông không biết về bất kỳ vụ bắt giữ nào cho đến nay.

Giám đốc SNCF khu vực Frank Dubourdieu nói với các phóng viên trong một cuộc họp báo rằng sau khi sửa chữa khẩn cấp, hầu hết các chuyến tàu trên mạng lưới phía đông đều bị chậm khoảng một giờ vào chiều thứ Sáu nhưng chỉ có 1/3 số chuyến tàu chạy ở phía Đại Tây Dương.

'Chúng ta không cần một ngày như thế này'
Sự gián đoạn – mà SNCF ước tính có thể ảnh hưởng đến khoảng 250.000 khách du lịch ngày hôm nay – dự kiến ​​sẽ xảy ra trong suốt cuối tuần, ảnh hưởng đến 800.000 hành khách khi các đội làm việc giám sát việc sửa chữa.


Eurostar, dịch vụ tàu cao tốc nối Vương quốc Anh với Pháp, sẽ hủy 1/4 số chuyến tàu vào cuối tuần này do "các hành động ác ư" trên các tuyến của Pháp. Khuyến khích khách hàng hoăn chuyến đi nếu có thể, cho biết trong một tuyên bố.

Những sự cố này xảy ra vài giờ trước khi lễ khai mạc Olympic bắt đầu, với hơn 320.000 khán giả dự kiến ​​sẽ tham dự dọc sông Seine. Lễ khai mạc diễn ra muộn hơn vào thứ Sáu và Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế Thomas Bach nói với các phóng viên rằng ông “hoàn toàn tin tưởng” vào chính quyền Pháp và các quy tŕnh an ninh đă được áp dụng.

Bộ trưởng thể thao và Thế vận hội Olympic và Paralympic Pháp, Amélie Oudéa-Castera, cho biết việc gián đoạn các tuyến xe lửa là "một kiểu phá hoại có phối hợp".

Bà nói: “Chúng tôi sẽ đánh giá tác động đối với du khách, vận động viên và đảm bảo việc vận chuyển phù hợp cho tất cả các đoàn đến địa điểm thi đấu”.

Các quan chức Pháp khác đồng ư rằng các cuộc tấn công là có chủ ư. Attal cho biết các sự cố đă được "chuẩn bị và tổ chức" theo cách "thể hiện một loại hiểu biết về mạng để biết nơi sẽ tấn công", trong khi SNCF gọi sự gián đoạn là một "cuộc tấn công vào nước Pháp".

Để đối phó với các cuộc tấn công, cảnh sát trưởng Paris Laurent Nunez hôm thứ Sáu cho biết cảnh sát đang tăng cường an ninh và tập trung nhân lực vào các ga xe lửa của thủ đô.

An ninh ở Paris đă được tăng cường trong những tuần gần đây.

Pháp có kế hoạch triển khai khoảng 35.000 cảnh sát mỗi ngày trong thời gian diễn ra Thế vận hội, cao nhất là 45.000 cảnh sát cho lễ khai mạc, người phát ngôn của Bộ Nội vụ Pháp trước đó nói với CNN. Ngoài ra, 10.000 binh sĩ sẽ được triển khai ở khu vực Paris – một nỗ lực được hỗ trợ bởi 1.800 sĩ quan cảnh sát từ khắp nơi trên thế giới, họ cho biết thêm.

T́nh trạng bất ổn trong nước ngày càng gia tăng ở Pháp, một phần do các cuộc bầu cử quốc gia gần đây chứng kiến ​​cuộc chiến giữa cánh tả và cánh cực hữu.

Bộ trưởng Nội vụ Darmanin xác nhận lực lượng an ninh đă bắt giữ một "thành viên cực hữu" trong tuần này, người "bị nghi ngờ muốn thực hiện hành động bạo lực trong Thế vận hội Olympic". Theo Darmanin, người đàn ông này có "ư định can thiệp vào một giai đoạn của lễ rước đuốc".

Đồng thời, Pháp nằm trong số nhiều quốc gia châu Âu bị ảnh hưởng bởi làn sóng tấn công được các quan chức cho là có liên quan đến Nga. Chúng bao gồm các hành vi đốt phá và phá hoại cơ sở hạ tầng. Nga chưa phản hồi về cáo buộc này.

Đầu tuần này, chính quyền Pháp đă bắt giữ một công dân Nga ở Paris, cáo buộc anh ta chuẩn bị các sự kiện gây bất ổn trong Thế vận hội. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Nga không có bất kỳ thông tin nào về vụ bắt giữ.

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 7 Hours Ago
Reputation: 75686


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 23,102
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBF2024-07-hhgfghfgd.jpg
Views:	0
Size:	119.1 KB
ID:	2404188  
Gibbs_is_offline
Thanks: 25,336
Thanked 15,908 Times in 6,892 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 44 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06826 seconds with 14 queries