Chàng trai 24 tuổi mua cả ḥn đảo với giá chưa bằng chiếc ô tô mới sau khi 'vớ bẫm' nhờ 'mua bừa' cổ phiếu Tesla, Nvidia lúc giá thấp - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chàng trai 24 tuổi mua cả ḥn đảo với giá chưa bằng chiếc ô tô mới sau khi 'vớ bẫm' nhờ 'mua bừa' cổ phiếu Tesla, Nvidia lúc giá thấp
Chàng trai 24 tuổi này đă mua một ḥn đảo ở Phần Lan với giá chỉ 30.500 USD.


Oliver Russell và bạn gái quyết định mua một ḥn đảo với giá 30.000 USD.

Khi Oliver Russell lần đầu nh́n thấy ḥn đảo ở Phần Lan, nó được một lớp tuyết trắng phủ kín. Khi đó, Oliver và bạn gái cùng đi bộ qua một hồ nước đóng băng để đến một ḥn đảo nhỏ không người ở - là một trong hơn 178.000 ḥn đảo ở Phần Lan.

Russell, sinh viên đại học 24 tuổi, là người lai Mỹ và Phần Lan, chia sẻ anh và bạn gái đă t́m thấy một địa điểm tương đối bằng phẳng với nhiều cây cối. Anh cho biết đây là nơi mà anh sẽ hiện thực hoá ước mơ từ khi c̣n nhỏ là sở hữu một địa điểm nghỉ hè ở Phần Lan.

Russell cho hay, ḥn đảo này được niêm yết với giá 33.000 euro (36.000 USD). Người môi giới cho biết không có ai đặt chân đến ḥn đảo này trong 10 năm. Vào tháng 3 năm nay, Russell đề nghị mua với giá 28.000 euro (30.500 USD, khoảng 770 triệu đồng) và được chấp nhận.

Chia sẻ với Business Insider, Russell giải thích lư do v́ sao anh tin rằng việc mua ḥn đảo là “rủi ro” đáng để chấp nhận.

Sau khi tốt nghiệp trung học, Russell chuyển đến sống ở quận San Luis Obispo, phía bắc Santa Barbara, để theo học cao đẳng cộng đồng và làm việc tại một nhà kho khúc côn cầu. Khi đó, anh 19 tuổi, anh đă bị một chiếc xe tải đâm khi đang lái xe máy và không thể tiếp tục đi làm.

Sau cú sốc, Russell nhận được một khoản tiền bồi thường từ công ty bảo hiểm của tài xế xe tải. Nhờ số tiền đó, Russell đă quyết định rời khỏi California và mua một căn hộ chung cư ở Fort Collins, Colorado vào năm 2020. Sau đó, Russell đăng kư học ở một trường đại học mới và t́m được công việc bán hàng.

Tuy nhiên, Russell lại quyết định chuyển đến Phần Lan. Là công dân của quốc gia này, Russell có thể học đại học miễn phí. Anh cũng quen thuộc với nền văn hoá Phần Lan và có nhiều họ hàng, bạn bè ở đây.

Năm 2022, Russell kiếm được khoảng 80.000 USD sau khi bán căn hộ ở Fort Collins. Địa điểm này đă chứng kiến giá bất động sản tăng cao kỷ lục nhờ lăi suất thế chấp thấp và nhu cầu mua nhà lớn được thúc đẩy bởi đại dịch.

Anh chia sẻ ḿnh cũng may mắn khi mua “bừa” cổ phiếu của các công ty công nghệ bao gồm Nvidia và Tesla vào tháng 3/2019. Năm 2020, Russell bán cổ phiếu Tesla sau khi giá tăng khoảng 300%, sau đó bán gần hết cổ phiếu Nvidia vào tháng 3 trước khi quyết định mua ḥn đảo.

Vào thời điểm chuyển đến Helsinki và xem nhà, t́nh h́nh tài chính của Russell khá ổn định so với độ tuổi của ḿnh. Trong 2 năm, anh chỉ xem danh sách nhà đăng bán “cho vui”, đến khi “bắt gặp” ḥn đảo đó.

Russell chia sẻ, chuyện mua nhà ở California là việc rất khó khăn, nên mua được cả một ḥn đảo với giá thấp hơn một chiếc ô tô mới.

Dù mua được ḥn đảo với “giá hời”, nhưng 30.000 USD vẫn là “một khoản tiền lớn” với Russell. Để “bù đắp” cho khoản tiền này, anh đă lên một kế hoạch kinh doanh bằng cách ghi lại trải nghiệm của ḿnh trên Instagram và TikTok.

Chàng trai 24 tuổi mua cả ḥn đảo với giá chưa bằng chiếc ô tô mới sau khi 'vớ bẫm' nhờ 'mua bừa' cổ phiếu Tesla, Nvidia lúc giá thấp cùng khoản tiền 'trên trời rơi xuống'- Ảnh 3.
Russell đă dựng một chiếc lều trên đảo và bắt đầu lên kế hoạch xây dựng.

Vào tháng 7, Russell và bạn gái đă dựng một chiếc lều h́nh chuông lớn, có giường, bàn và bàn ghế. Lều có đủ chỗ cho quần áo, thức ăn và các vật dụng khác của họ. Họ mang đồ thiết yếu đến đảo bằng một chiếc thuyền nhỏ.

Tiếp theo, họ dự định xây dựng một bến tàu nổi, cho phép họ ở lại trong thời gian dài hơn và vận chuyển các thiết bị lớn hơn. Mùa đông năm nay, cặp đôi dự định đốn cây để mùa hè năm sau có thể sử dụng gỗ để xây pḥng xông hơi khô và sau đó là xây một cabin với đầy đủ tiện nghi.

Với thời gian, công sức mà họ bỏ ra và sự hỗ trợ của mạng xă hội, Russell và bạn gái hy vọng họ có thể biến ḥn đảo thành nơi họ có thể ghé thăm trong thời gian dài hơn — thậm chí có thể là vào mùa đông, khi có cơ hội nh́n thấy cực quang phương bắc.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 25136


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 74,097
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	54.jpg
Views:	0
Size:	60.8 KB
ID:	2404650  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,568 Times in 4,827 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 85 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to troopy For This Useful Post:
maivang18 (2 Hours Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05135 seconds with 14 queries