“Đứa con lưu lạc” Deadpool đă trở về mái nhà MCU như thế nào? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default “Đứa con lưu lạc” Deadpool đă trở về mái nhà MCU như thế nào?
Deadpool sẽ chính thức gia nhập vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) vào cuối tháng 7 tới đây thông qua bom tấn Deadpool & Wolverine - dự án điện ảnh duy nhất của Marvel Studios trong năm 2024. Bộ phim này cũng sẽ đưa chàng Người Sói Logan trở lại màn ảnh lớn, với hứa hẹn từ nhà sản xuất về việc bảo toàn nguyên vẹn ư nghĩa đoạn kết bi tráng trong Logan (2017).

Ryan Reynolds và Hugh Jackman sẽ tiếp tục trở lại với vai tṛ Deadpool và Wolverine, gián tiếp xác nhận đây vẫn là bộ đôi nhân vật đến từ vũ trụ X-Men trước đây của 20th Century Fox (nay là 20th Century Studios). Vậy hành tŕnh gia nhập MCU của gă dị nhân bất từ Wade Wilson và chàng sói Logan đă diễn ra như thế nào? Và Marvel Studios sẽ cần làm ǵ để lắp ghép ḍng thời gian của X-Men vào đa vũ trụ rộng lớn của họ một cách hợp lư nhất?

Deadpool gia nhập MCU sau thương vụ Disney mua lại 21st Century Fox
Màn chào sân MCU của Deadpool, và có thể là rất nhiều nhân vật X-Men khác, là kết quả của thương vụ Disney mua lại 21st Century Fox. Thương vụ này chính thức hoàn tất vào tháng 3/2019, qua đó đưa hàng loạt tài sản quan trọng của Marvel trở về mái nhà Marvel Studios, trong đó phải kể đến quyền khai thác điện ảnh những siêu anh hùng X-Men, Fantastic Four hay Daredevil.

Trước đó, Marvel Studios không được phép sử dụng các nhân vật này trong MCU, và những bộ phim khai thác các nhân vật đó sẽ không được xem là một phần chính thức trong vũ trụ điện ảnh của họ. Deadpool thuộc ḍng phim X-Men và thường xuyên xuất hiện cùng một số dị nhân khác, dù bản thân nhân vật này chưa bao giờ chính thức gia nhập X-Men trong nguyên tác truyện tranh.

Sau khi thương vụ giữa Disney và Fox hoàn tất, những quyền khai thác các nhân vật này đă về tay Marvel Studios. Điều này cho phép họ có thể tiến hành reboot cũng như xây dựng đội ngũ X-Men mới cho riêng ḿnh, chính thức đẩy loạt phim X-Men trước đây của Fox vào dĩ văng. Ngoại lệ duy nhất của họ chính là bom tấn mà họ sắp cho ra mắt - Deadpool & Wolverine.

Deadpool & Wolverine đóng vai tṛ phim lẻ thứ 3 dành cho Wade Wilson, đồng thời cũng là phần phim đầu tiên của Deadpool trong MCU. Dự án này đánh dấu một cột mốc mới cho Marvel Studios, bởi 2 bộ phim Deadpool trước đây đều được dán nhăn R với nhiều phân cảnh hành động, ngôn từ không phù hợp với trẻ nhỏ. Đây sẽ là một luồng gió mới dành cho MCU, vũ trụ điện ảnh vốn hướng đến cả nhóm đối tượng người xem nhỏ tuổi.

Marvel và Disney đều đă xác nhận vẫn sẽ giữ nguyên phong cách “lầy lội, siêu bựa” của Deadpool trong bộ phim sắp tới. Đây được xem là cách họ bày tỏ sự tôn trọng đối với tính cách đặc trưng của nhân vật này, đồng thời mang đến lối kể chuyện mới để đưa Deadpool vào MCU một cách tự nhiên nhất.

V́ sao Marvel Studios không recast vai diễn Deadpool?
Kể từ phần phim đầu tiên ra mắt vào năm 2016, Ryan Reynolds đă mang đến một h́nh ảnh Deadpool quá đỗi duyên dáng, hài hước nhưng không kém phần bạo lực, tàn nhẫn. Chính màn nhập vai xuất thần này là nguyên nhân lớn giúp Deadpool nhận được phản hồi tích cực từ cả khán giả lẫn giới chuyên môn và trở thành điểm sáng hiếm hoi trong loạt phim X-Men vốn đă có dấu hiệu hụt hơi tại thời điểm lúc bấy giờ. Đây có lẽ cũng là nguyên nhân v́ sao Marvel Studios vẫn tiếp tục giao vai diễn này cho Ryan thay v́ tuyển chọn một diễn viên khác để tạo ra phiên bản Deadpool mới cho MCU.

Không chỉ thể hiện xuất sắc trước ống kính máy quay, Ryan Reynolds thực sự đặt rất nhiều tâm huyết vào các dự án Deadpool. Nam diễn viên tham gia vào nhiều khâu của quá tŕnh sản xuất, bao gồm phát triển kịch bản, tự thực hiện các phân cảnh hành động, tích cực “vào vai” ngay cả trong những chương tŕnh họp báo quảng bá phim. Tất cả những điều này đă giúp Deadpool phiên bản điện ảnh được xây dựng sát với nguyên tác nhất có thể, tạo ra một nhân vật độc đáo bậc nhất trong ḍng phim siêu anh hùng nói chung.

Disney và Marvel Studios hiểu rất rơ những giá trị to lớn mà Ryan Reynolds mang đến cho thành công của Deadpool. Kevin Feige, chủ tịch của Marvel Studios, từng chia sẻ với Variety rằng: “Khi thương vụ mua lại diễn ra, Bob Iger (chủ tịch Disney) dặn chúng tôi: “Đừng có chữa lợn lành thành lợn què”. Deadpool vẫn đang vận hành thuận lợi, tại sao chúng tôi phải thay đổi loạt phim này chứ?”

Với việc giữ lại Ryan cho vai diễn Deadpool, Disney muốn đảm bảo duy tŕ được sự mạch lạc, nhất quán cũng như sự phấn khích xoay quanh nhân vật này. Marvel Studios vẫn có thể tiếp tục khai thác phiên bản Deadpool vốn dĩ đă quá ấn tượng do Ryan thể hiện, đồng thời t́m cách đưa nhân vật này vào MCU nói chung. Feige từng bày tỏ sự phấn khích khi được hợp tác với Ryan, đồng thời rất khâm phục những chiến lược mà nam diễn viên đề xuất để màn chào sân của Deadpool được diễn ra tự nhiên và đúng “chất” nhất.

Deadpool và Wolverine thuộc ḍng thời gian nào?
Deadpool & Wolverine sẽ mang đến một cuộc phiêu lưu đa vũ trụ và đẩy bộ đôi siêu anh hùng/phản anh hùng đ́nh đám này từ vũ trụ X-Men của Fox đến MCU. Trước đó, Marvel Studios từng nhiều lần sử dụng yếu tố đa vũ trụ để giới thiệu và mang các nhân vật khác đến MCU dưới dạng các “biến thể”, với những ví dụ nổi bật như Doctor Strange in the Multiverse of Madness hay Spider-Man: No Way Home. Deadpool & Wolverine thậm chí c̣n táo bạo hơn những khi khai thác cả tổ chức Time Variance Authority (TVA) - một yếu tố đặc biệt quan trọng đối với đa vũ trụ mà Marvel Studios đang xây dựng.

TVA là tổ chức theo dơi và điều hành các thực tại trong đa vũ trụ Marvel, nằm ngoài ḍng chảy thời gian thông thường. Tổ chức này cũng sẽ giúp Deadpool di chuyển qua nhiều vũ trụ khác nhau trong bộ phim sắp tới, với điểm khởi hành là ḍng thời gian X-Men của Fox, cũng là bối cảnh đoạn kết của Deadpool 2. Đây cũng là bộ phim mà Wade Wilson từng du hành thời gian - hành động có thể đă khiến TVA chú ư và buộc phải “ra tay” với biến thể này. Trong khi đó, đoạn trailer mới nhất đă xác nhận Wolverine đến từ một thực tại mới, không phải MCU hay ḍng thời gian X-Men trước đây.

Một số giả thuyết cho biết Deadpool sẽ du hành qua rất nhiều thời điểm khác nhau trong ḍng thời gian của MCU, tái hiện lại những khoảnh khắc, những sự kiện mang tính biểu tượng của vũ trụ điện ảnh này. Ngoài ra, chuyến du hành này cũng sẽ là lời chào tạm biệt gửi đến vũ trụ X-Men của Fox, trước khi Marvel Studios chính thức xây dựng đội ngũ dị nhân cho MCU trong các giai đoạn phim sau này.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-28-2024
Reputation: 24704


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 72,370
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vl.jpg
Views:	0
Size:	39.3 KB
ID:	2404716  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,808 Times in 3,346 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 83 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08469 seconds with 14 queries