Rủi ro ít ai biết khi sạc điện thoại bằng cổng USB nơi công cộng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Rủi ro ít ai biết khi sạc điện thoại bằng cổng USB nơi công cộng
Người dùng Android và iOS mới đây đă nhận được cảnh báo về việc sạc điện thoại tại các điểm sạc USB nơi công cộng…Tại các sân bay, nhà ga, siêu thị và nhiều địa điểm công cộng khác trên toàn thế giới, hầu hết đều đă trang bị các trạm sạc điện thoại di động, bao gồm cả củ sạc và hệ thống dây cáp được lắp sẵn trong ổ cắm. Tuy nhiên, sự tiện lợi này cũng đi kèm với một nguy cơ lớn.

Mới đây, nhóm chuyên gia công nghệ trên PhoneArena đă đưa ra một cảnh báo cho người dùng điện thoại thông minh, bất kể là điện thoại chạy iOS hay Android. Cảnh báo này đưa ra lời khuyên rằng, người dùng không nên sử dụng cổng sạc USB công cộng để sạc điện thoại, bởi cuộc tấn công mang tên “Juice Jacking” được cho là đang tái diễn.Juice Jacking là một h́nh thức tấn công mạng, khai thác sự phổ biến của các điểm sạc USB công cộng, đặc biệt ở những nơi như sân bay, quán cà phê và các địa điểm công cộng khác.

Đây là một kiểu tấn công ẩn, sử dụng thiết bị phần cứng và phần mềm ẩn để giành quyền truy cập vào điện thoại của người dùng. Hành động này thường liên quan tới việc cài đặt phần mềm độc hại trên thiết bị, cho phép tin tặc đánh cắp dữ liệu, tiêu hao pin, thậm chí có thể truy cập vào tài khoản ngân hàng của người dùng.

Tháng 4/2023, Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cũng đă đưa ra cảnh báo đối với công chúng về việc nên tránh sử dụng các cổng sạc điện thoại miễn phí, không chỉ ở khách sạn mà c̣n ở sân bay và trung tâm mua sắm.

Vào thời điểm đó, FBI lưu ư rằng, bọn tội phạm đă t́m ra cách sử dụng các cổng sạc miễn phí để lây nhiễm phần mềm độc hại vào điện thoại. Cơ quan này đề xuất rằng chủ sở hữu điện thoại nên mang theo bộ sạc và dây USB của riêng ḿnh và sử dụng ổ cắm điện thay thế.

Các chuyên gia trên PhoneArena nhận định, khi mật khẩu, tài khoản ngân hàng và chứng khoán của người dùng rơi vào tay tội phạm mạng, những tài khoản này sẽ bị “rút sạch”.

Hiện tại, chế độ Lockdown của Android 15 có thể bảo vệ người dùng Android khỏi cuộc tấn công “Juice Jacking”. Khi bật chế độ Lockdown trong Android 15, khi cổng USB được sử dụng để sạc, việc truyền dữ liệu sẽ bị chặn. Điều này cho phép người dùng Android sạc bằng trạm sạc USB công cộng mà không sợ bị đánh cắp dữ liệu cá nhân.

Để bật chế độ Khóa trên Android, nhấn đồng thời nút Nguồn và nút Tăng âm lượng. Một cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện trên màn h́nh.Sau đó, nhấn khóa. Thao tác này sẽ ngăn cổng USB trên điện thoại Android được sử dụng để truyền dữ liệu trong khi sử dụng cổng để sạc pin.Đối với iPhone, để chặn cổng USB-C hoặc Lightning trên các mẫu iPhone không được sử dụng để truyền dữ liệu, vào Cài đặt, tiếp đó vào Face ID & Mật mă hoặc Touch ID & Mật mă. Cuộn xuống cuối và tắt nút Phụ kiện. Một giờ sau khi iPhone bị khóa, cổng USB-C hoặc Lightning không thể được sử dụng để truyền dữ liệu.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 1 Hour Ago
Reputation: 43781


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 119,388
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,177 Times in 5,160 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 139 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04100 seconds with 14 queries