LỂ THƯỢNG KỲ HOA KỲ- VNCH VÀ TRAO NGHỊ QUYẾT CỜ VÀNG TẠI VƯỜN TRUYỀN THỐNG VIỆT - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default LỂ THƯỢNG KỲ HOA KỲ- VNCH VÀ TRAO NGHỊ QUYẾT CỜ VÀNG TẠI VƯỜN TRUYỀN THỐNG VIỆT
8/4

San Jose (Ư Dân): Gần 300 người đă tham dự Lễ thượng kỳ Hoa Kỳ – VNCH và Lễ Trao Nghị Quyết Công Nhận Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ từ phái đoàn dân biểu của tiểu bang Californa cho cộng đồng VN tại Vườn Truyền Thống Việt, tọa lạc 1499 Robert Ave, San Jose, Ca 95122 vào 9 giờ sáng ngày thứ bảy đầu tháng 3-8-2024 vừa qua.

Buổi lễ đă được Ban Đại Diện Cộng Đồng Việt Mỹ Bắc Cali, Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải NgoạI, Liên Đoàn Hướng Đạo Diên Hồng và Ủy Ban Phụng Sự Cộng Đồng tổ chức.

Chúng tôi nhận thấy có sự hiện diện của các dân biểu Evan Low, Ash Kahra, Jennifer Nguyễn cùng Biện lư Sacramento Hồ Văn Thiên Vũ, nghị viên Biên Đoàn, ông La Phong Thẩm Định Viên của Alameda County, thị trưởng Saratoga Yan Zhao, các bà Cẩm Vân, Betty Dương, Hiền Nguyễn, Tara Đặng, Ngọc Bích, Nguyễn Thị Cúc, Maria Phạm, Cao Thị T́nh, các ông Ls Nguyễn Bích, Phan Quang Nghiệp, Bảo Tố, Lê Văn Ư, Brian Cộng Đỗ, Văn Tuấn, Dương Hạ Phong, Trần Chánh Tùy, Phạm Đức Vượng,Trần Song Nguyên, Hoàng Thưởng, Lê Văn Hải, Trần Đức Túc, Nguyễn Bạch Túc, Đặng Long, Nguyễn Hồng Dũng, Cao Hồng, Hồ Quang Nhựt, Trần Trung Chính v..v.. cùng đại diện của các hội quân nhận, đoàn thể và giới truyền thông gồm có các ông Nghê Lữ, Lê Đ́nh B́, Lê B́nh, Nguyễn Vạn B́nh, Duy Văn v.v..

Sau nghi thức thượng kỳ Hoa Kỳ, VNCH cùng một phút mặc niệm tưởng nhớ các chiến sĩ VNCH đă hy sinh v́ chính nghĩa Quốc Gia được diễn ra một cách trang trọng, Ban Tổ Chức đă nhường lời cho bà Cẫm Vân để điều khiển buổi lễ trao nghị quyết. Dịp nầy bà Cẩm Vân đă đọc Nghị Quyết ACR-195 được Quốc Hội tiểu bang California thông qua vào ngày 30-5-2024 bằng tiếng Anh và tiếng Việt. Bản nghị quyết do dân biểu Evan Low cùng một số đồng viện là tác giả có nội dung như sau:


XÉT RẰNG, vào ngày 30 tháng Tư, 1975, Việt Nam Cộng Ḥa bị chế độ cộng sản Bắc Việt cưỡng chiếm, trong một sự kiện hiện được biết đến rộng răi và được gọi là “Sài G̣n thất thủ và “Tháng Tư Đen”; và

XÉT RẰNG Sài G̣n thất thủ là một ngày Quốc Hận được tổ chức rất ḷng trọng trong cộng đồng người Mỹ gốc Việt trên khắp Hoa Kỳ vào và khoảng ngày 30 tháng 4 hàng năm; và

XÉT RẰNG, Kể từ khi Sài G̣n thất thủ, hơn 1.000.000 người tị nạn và người nhập cư từ Việt Nam Cộng Ḥa trước đây đă di cư đến Hoa Kỳ và Tiểu bang California đă trở thành nơi sinh sống của hơn 798.624 cư dân Việt Nam, với cộng đồng người Việt lớn nhất được thành lập tại thành phố San Jose và Quận Cam,được gọi là “Little Saigon”; và

XÉT RẰNG, cộng đồng người Mỹ gốc Việt công nhận, đón nhận và trân trọng Lá cờ Truyền thống và Tự do Việt Nam, c̣n được gọi là lá cờ của Việt Nam Cộng Ḥa trước đây, gồm ba sọc ngang màu đỏ trên một nền vàng, là lá cờ Truyền thống của cộng đồng người Mỹ gốc Việt và là biểu tượng cho mối liên hệ trang trọng của cộng đồng với Việt Nam và gia đ́nh, bạn bè vẫn đang sinh sống tại đó và cuộc đấu tranh liên tục của họ cho tự do và dân chủ cho người dân Việt Nam.

Nghị quyết được chấp thuận bởi Hạ Viện và Thượng viện của tiểu bang California nay đồng ư, công nhận rằng văn hóa và lịch sử của người Mỹ gốc Việt nên được phân biệt và tôn vinh qua Lá cờ Truyền thống và Tự do Việt Nam; và hơn thế nữa

Cơ quan lập pháp đă công nhận Cờ Truyền Thống và Tự do Việt Nam là lá cờ của cộng đồng người Mỹ gốc Việt và là biểu tượng cho cuộc đấu tranh liên tục của cộng đồng v́ sự tự do và quyền tự do cho người dân Việt Nam, tưởng niệm Ngày Sài G̣n thất thủ vào ngày 30 tháng 4 năm 1975, và thừa nhận và ghi nhận sự cam kết của cộng đồng người Mỹ gốc Việt đối với các nguyên tắc dân chủ, công lư, bảo vệ và thúc đẩy nhân quyền mà Hoa Kỳ được thành lập; và hơn nữa

Nghị Quyết được, Chánh Thư Kư của Hạ Viên California chuyển các bản sao của nghị quyết này cho tác giả để phân phối phù hợp.

Trong phần phát biểu, dân biểu Evan Low cho biết đây là một ngày tốt đẹp cho cộng đồng người Việt tỵ nạn Cộng Sản tại California. Đây là nghị quyết rất chính đáng mà cộng đồng người Việt đă đấu tranh ṛng ră từ 19 năm qua, nay mới có kết quả.Ông cho rằng lá cờ vàng ba sọc đỏ là lá cờ truyền thống và biểu lộ sự tự do, dân chủ của người Việt tỵ nạn Cộng sản.


Dịp nầy dân biểu Ask Kalra cũng chúc mừng cho cộng đồng Việt Nam

Dân biểu Jennifer Nguyễn từ Orange County cho biết gia đ́nh của cô là gia đ́nh tỵ nạn cộng sản.Cô cho biết cô rất hănh diện đứng dưới lá cờ VNCH, một lá cờ đă có hàng triệu người đă phục vụ và cũng đă đổ máu ra hy sinh bảo vệ. Nó chính là biểu tượng của sự tự do. Với tư cách là một dân cử người Việt, cô phải có nhiệm vụ bảo vệ, trân trọng lá quốc kỳ nầy của dân tộc Việt Nam.

Các ông La Phong, thẩm định viện của quận Alameda đă nhớ lại hồi c̣n nhỏ ông có hỏi ông nội cùng cha của ông là tại sao người Việt tỵ nạn Cộng sản lại trân qúy lá quốc kỳ nền vàng ba sọc đỏ vậy? Ông nội của ông đă trả lời rằng nếu cháu ở Hoa Kỳ và người Mỹ mất lá quốc kỳ Hoa Kỳ th́ cháu nghĩ sao?

Biện Lư của Sacramento Hồ Văn Thiên Vũ lên tiếng là gia đ́nh của ông là gia đ́nh tỵ nạn cộng sản. Ông rất vui mừng khi biết Quốc Hội tiểu bang California đă thông qua nghị quyết ACS-195.


Sau đó, dân biểu Evan Low đă lần lượt trao bản nghị quyết ACS-195 cho ông Triệu Hà, chủ tịch của Ban Đại Diện Cộng Đồng Việt Mỹ.Liền khi đó, ông Triệu Hà đă mời các thành viên trong Ban Đại Diện Cộng Đồng lên chụp h́nh kỷ niệm. Nhưng đột nhiên nghị viên Biên Đoàn và thị trưởng Saratoga là bà Yan Zhao cũng muốn lên chụp h́nh chung. Nhưng bà Cẩm Vân đă đến giải thích với bà Yan Zhai th́ bà đă đứng ra khỏi hàng.Tiếp theo, bà Cẩm Vân nói to qua micro bằng Anh ngữ mời nghị viên Biên Đoàn ra khỏi hàng, v́ ông Biên Đoàn không phải là thành viên của Ban Đại Diện Cộng Đồng. Nếu ông Biên Đoàn muốn chụp h́nh th́ sẽ chụp h́nh sau. Nhưng ông Biên Đoàn vẫn đứng yên không chịu ra khỏi hàng.

Tiếp đến, dân biểu Evan Low cũng lần lượt trao bản nghị quyết ACR-195 cho các ông Văn Tuấn đại diện cho Liên Hội Cựu Quân Nhân và ông Lưu Hải Đằng đại diện cho tổ chức AVVA/Chapter 201.

Buổi lễ đă kết thúc tốt đẹp vào 10 giờ 30 trưa cùng ngày./.

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 202233


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 113,125
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	image_2024-08-04_171048968.png
Views:	0
Size:	359.9 KB
ID:	2407814  
florida80_is_offline
Thanks: 7,359
Thanked 46,262 Times in 12,872 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 140 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05152 seconds with 14 queries