Thấy cụ già đội mưa bán rau, người đàn ông làm một việc cảm động - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thấy cụ già đội mưa bán rau, người đàn ông làm một việc cảm động
Thấy cụ già tóc bạc, lưng c̣ng ngồi bán rau giữa trời mưa, một người đàn ông đă bước tới làm việc bất ngờ.

Clip cụ ông bán rau giữa trời mưa được dân mạng chia sẻ rộng răi những ngày qua.

Trong clip, giữa trời mưa tầm tă, một cụ ông gầy g̣, lam lũ khoác chiếc áo mưa mỏng ngồi bán rau bên đường. Bỗng nhiên, một người đàn ông xuất hiện mang theo cây dù lớn che cho cụ.

Đoạn video dài khoảng 1 phút ghi lại sự việc đă thu hút 8,7 triệu lượt xem, hơn 400 ngh́n lượt “thả tim” và 20 ngh́n lượt b́nh luận.

Dân mạng để lại nhiều b́nh luận cảm động xung quanh clip này: “Anh ấy không chỉ đem đến một cây dù mà c̣n đem đến tia hy vọng cho ông cụ”, “Đây là việc làm đáng được ghi nhận và noi theo. Chúc anh một đời thành công, hạnh phúc, b́nh an”, “Hai chữ thôi để nói về hành động này là ‘tuyệt vời’”...

Clip được chia sẻ vào tháng 6/2024 và lan truyền trong suốt thời gian dài. Đến hiện tại, clip vẫn được nhiều người chia sẻ.

Người đàn ông trong clip là Nguyễn Văn Dư (SN 1984, quê ở huyện Phú B́nh, tỉnh Thái Nguyên). Chia sẻ với PV, anh Dư nói: “Tôi không ngờ hành động nhỏ lại được nhiều người quan tâm như vậy. Chỉ một ngày sau khi đăng tải clip, tôi nhận được hàng trăm tin nhắn trên Facebook, TikTok nhưng không có thời gian trả lời”.


Hành động của người đàn ông khiến dân mạng cảm động

Anh Dư làm nghề buôn hoa quả, có một cửa hàng tại huyện Phú B́nh, tỉnh Thái Nguyên. Cách đây 3 năm, ông cụ đem rau đến ngồi bán trước cửa hàng của anh và duy tŕ đến giờ. Anh đă quen với h́nh ảnh ông cụ tóc bạc, lưng c̣ng sáng chiều ngồi ngóng khách đến mua rau.

“Ông cụ bán rau trước cửa nhà tôi lâu rồi, ngày nắng cũng như ngày mưa, chẳng mấy hôm cụ vắng mặt. Hôm đó, trời mưa to quá, tôi gọi cụ đem rau vào trong cửa hàng ngồi cho khỏi ướt nhưng cụ không vào. Tôi đành phải đem cái ô lớn ra che cho cụ. Cụ thấy vậy th́ vui vẻ lắm, rồi nói cảm ơn tôi”, anh Dư kể.

Video “gây băo” mạng xă hội TikTok, anh Dư nhận được rất nhiều tin nhắn thể hiện sự xúc động về hành động đầy ư nghĩa. Thậm chí, có người c̣n đến tận cửa hàng của anh t́m gặp ông cụ để biếu quà, biếu tiền.

“Có lần, có mấy người đến cho tiền cụ nhưng không gặp nên nhờ tôi đưa giúp, khoản tiền tổng cộng là 2 triệu đồng. Hôm sau, tôi gửi số tiền đó đến tận tay cụ và quay video đăng TikTok để mọi người rơ”, anh Dư chia sẻ.

Nhiều người nhắn tin nhờ anh Dư làm cầu nối để làm từ thiện cho cụ ông, giúp cụ bớt khó khăn, vất vả. Nhưng anh Dư quá bận rộn, hơn nữa thấy bản thân không thể đảm nhiệm trọng trách này nên đă khéo léo từ chối.

Cụ ông trong clip là cụ Nhang (87 tuổi) trú tại xă Nhă Lộng, huyện Phú B́nh, tỉnh Thái Nguyên.

Cụ Nhang cho hay, cụ bán rau vừa để mưu sinh, vừa để tạo niềm vui cho tuổi già.

“Vợ tôi 87 tuổi. Nhà có 2,5 sào ruộng, bà ấy trồng rau quanh năm, mùa nào thứ ấy. Bà ấy trồng th́ tôi phải đi bán thôi. Ngày hai buổi sáng, chiều, tôi đem rau ra đây bán”, cụ Nhang nói.

Cụ Nhang có 6 người con trai, hiện tại đều đă ở riêng. Vợ chồng cụ được các con quan tâm chu đáo, song cụ vẫn muốn tự lao động kiếm sống khi c̣n sức khỏe. Cụ Nhang cho biết, cụ được anh Dư giúp đỡ nhiều khi bán rau trước cửa hàng của anh.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 5945


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 42,593
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	263.6 KB
ID:	2408140  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,502 Times in 2,110 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 47 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06474 seconds with 14 queries