Ít nhất 27 thành viên thuộc đảng cầm quyền cũ của Bangladesh thiệt mạng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ít nhất 27 thành viên thuộc đảng cầm quyền cũ của Bangladesh thiệt mạng
Thi thể các cựu thành viên đảng Liên đoàn Awami của cựu Thủ tướng Sheikh Hasina đă được phát hiện tại một số thành phố của Bangladesh.


Đụng độ xảy ra giữa hàng chục ngh́n người biểu t́nh và những người ủng hộ Chính phủ Bangladesh ngày 4/8/2024 làm ít nhất 91 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương. Ảnh: THX
Theo tờ Dhaka Tribune, ít nhất 10 người đă thiệt mạng trong các cuộc tấn công và bạo lực ở Satkhira sau khi có thông tin bà Sheikh Hasina từ chức thủ tướng rồi rời khỏi Bangladesh ngày 5/8.

Nhà và doanh nghiệp thuộc về các nhà lănh đạo, nhà hoạt động của đảng Liên đoàn Awam đă bị phá hoại và cướp bóc.

Tại thành phố Cumilla, ít nhất 11 người đă thiệt mạng sau khi bị đám đông tấn công. Sáu người nữa đă thiệt mạng khi nhà của một cựu quan chức Liên đoàn Awami bị đốt cháy.

Các thành viên gia đ́nh của các nhà hoạt động thuộc đảng Liên đoàn Awami cũng nằm trong số những người thiệt mạng.

Vào ngày 5/8, trong bối cảnh hỗn loạn, bà Hasina đă từ chức và rời khỏi Bangladesh. Những người biểu t́nh đă xông vào nơi ở của bà và t́nh trạng cướp bóc, đốt phá hàng loạt đă nổ ra trên khắp cả nước.

Chỉ huy quân đội Bangladesh, ông Waker-uz-Zaman, đă xác nhận rằng một chính phủ lâm thời đang được thành lập. Ông kêu gọi chấm dứt bạo lực và hứa rằng chính phủ mới sẽ điều tra tất cả các trường hợp tử vong trong các cuộc biểu t́nh.

Sinh viên đă xuống đường biểu t́nh ở nhiều thành phố của Bangladesh vào đầu tháng 7, yêu cầu băi bỏ hạn ngạch việc làm cho người thân của những người tham gia cuộc chiến giành độc lập năm 1971. T́nh h́nh ở nước này đă leo thang khi các cuộc biểu t́nh biến thành bạo loạn. Các cuộc biểu t́nh chống chính phủ bùng phát trở lại ở thủ đô Dhaka và các thành phố khác của Bangladesh vào ngày 4/8. Theo tờ báo Daily Star, ít nhất 10.000 người đă bị bắt kể từ khi bạo loạn nổ ra. Ít nhất 350 người đă thiệt mạng trong các cuộc biểu t́nh.

T́nh h́nh ở Bangladesh đă khiến cộng đồng quốc tế lo ngại. Các nhà ngoại giao của Liên minh châu Âu (EU) tại Bangladesh bày tỏ rất lo ngại trước những thông tin về nhiều vụ tấn công nhằm nhóm thiểu số. Trên mạng xă hội X, Đại sứ EU tại Bangladesh Charles Whiteley nêu rơ những người đứng đầu phái đoàn EU rất lo ngại về nhiều vụ tấn công nhằm vào các nơi thờ tự, các thành viên tôn giáo, sắc tộc thiểu số tại quốc gia Nam Á này. Theo đó, EU kêu gọi tất cả các bên kiềm chế, phản đối bạo lực nhằm cộng đồng và bảo vệ quyền con người của tất cả công dân Bangladesh.

Trước những diễn biến bất ổn tại Bangladesh, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết Bắc Kinh đang theo dơi chặt chẽ t́nh h́nh ở Bangladesh và hy vọng quốc gia Nam Á sẽ sớm khôi phục ổn định xă hội.

Bộ Ngoại giao Mỹ cũng trong ngày 6/8 thông báo Washington đă ra lệnh di tản các nhân viên chính phủ không thực hiện nhiệm vụ khẩn cấp và gia đ́nh của họ khỏi Bangladesh trong bối cảnh t́nh h́nh bất ổn dân sự đang diễn ra. Trước đó, ngày 5/8, Bộ Ngoại giao Mỹ đă cập nhật cảnh báo đi lại đến Bangladesh, trong đó có lệnh di tản các nhân viên Chính phủ Mỹ không thực hiện nhiệm vụ khẩn cấp và các thành viên gia đ́nh đủ điều kiện khỏi Dhaka. Bộ Ngoại giao Mỹ đă nâng mức cảnh báo đi lại liên quan Bangladesh lên “Cấp độ 4 - Không được đi lại” hôm 20/7.

Trong khi đó, truyền thông Bangladesh đưa tin ông Muhammad Yunus, từng nhận giải Nobel Ḥa b́nh năm 2006, sẽ trở thành người đứng đầu chính phủ lâm thời của nước này.

Theo hăng thông tấn BSS, quyết định được đưa ra tại cuộc họp giữa Tổng thống Mohammed Shahabuddin với người đứng đầu ba cơ quan cùng các thành viên điều phối của Phong trào sinh viên chống phân biệt đối xử để hoàn tất bộ khung của chính phủ lâm thời trong tối 6/8.

Trao đổi với BSS, Thư kư báo chí của Tổng thống Joynal Abedin cho biết Tổng thống Shahabuddin đă nhất trí với đề xuất tại hội nghị và các thành viên khác của chính phủ lâm thời sẽ được hoàn chỉnh trong sự tham vấn với các chính đảng khác.

Cũng theo BSS, phát biểu tại cuộc họp, Tổng thống Shahabuddin khẳng định Bangladesh đang trải qua một cuộc khủng hoảng sâu sắc và để giải quyết vấn đề, chính phủ lâm thời cần phải được thành lập càng sớm càng tốt. Ông cũng hối thúc tất cả các bên cùng nhau chung tay giải quyết khủng hoảng.
Trước đó cùng ngày, Tổng thống Shahabuddin đă giải tán Quốc hội, mở đường cho việc thành lập một chính phủ lâm thời một ngày sau khi Thủ tướng Sheikh Hasina từ chức và rời khỏi Bangladesh.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 1 Hour Ago
Reputation: 35915


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 104,237
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	41.jpg
Views:	0
Size:	85.0 KB
ID:	2408953  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,336 Times in 6,507 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 116 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05416 seconds with 14 queries