Bất ngờ về cuộc đột kích của hàng trăm cảnh sát Việt Nam và Lào vào sào huyệt tội phạm ở Tam Giác Vàng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bất ngờ về cuộc đột kích của hàng trăm cảnh sát Việt Nam và Lào vào sào huyệt tội phạm ở Tam Giác Vàng
Hàng trăm cảnh sát Việt Nam và Lào bất ngờ đột kích lúc rạng sáng vào sào huyệt của một tổ chức tội phạm quốc tế tại đặc khu Tam Giác Vàng.

Thông tin từ Bộ Công an ngày 8/8 cho biết, lănh đạo Bộ Công an Lào, Công an Việt Nam cùng các lực lượng đă triệt phá thành công tổ chức tội phạm mua bán người, lừa đảo qua mạng với quy mô cực lớn. Lực lượng chức năng đă bắt 155 đối tượng người Việt Nam đang hoạt động tại khu Tam Giác Vàng (tỉnh Bokeo, Lào).

Để có kết quả xuất sắc trên, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Long, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đă trực tiếp chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ gồm Cục Cảnh sát H́nh sự, Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Cục Cảnh sát Pḥng chống tội phạm mua bán người - Bộ Công an Lào, Công an đặc khu kinh tế Tam Giác Vàng cùng nhiều đơn vị nghiệp vụ khác triệt phá tổ chức tội phạm đặc biệt nguy hiểm này.


Toà nhà phía trong đặc khu Tam Giác Vàng, sào huyệt của các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội - Ảnh: CA Nghệ An

Đây được xác định là một tổ chức tội phạm hoạt động xuyên biên giới liên quan đến nhiều loại tội phạm khác nhau như mua bán người, tổ chức người vượt biên trái phép, lừa đảo qua mạng với quy mô lớn, "núp" dưới danh nghĩa doanh nghiệp được cấp phép hợp pháp hoạt động trong Đặc khu kinh tế Tam Giác Vàng.

Các nhóm đối tượng đă móc nối với người Việt Nam đă từng tham gia tổ chức lừa đảo qua mạng để thực hiện chiến thuật "dùng người Việt lừa người Việt".

Chỉ trong một thời gian ngắn, bọn chúng đă thiết lập nên một “đế chế” riêng tại khu vực được mệnh danh là “Thiên đường của tội phạm” này.

Công an Việt Nam phát hiện tổ chức này bắt nguồn từ việc đầu năm 2024, Pḥng Cảnh sát h́nh sự Công an tỉnh Hà Tĩnh liên tục nhận được đơn tŕnh báo bị lừa đảo với cùng phương thức như nhau, chiếm đoạt nhiều tỷ đồng của các bị hại.

Bên cạnh đó, nhiều đơn cầu cứu của các gia đ́nh có con bị lừa bán sang Lào với lời hứa việc nhẹ lương cao từ 18-30 triệu đồng nhưng khi sang đă bị cưỡng bức tham gia thực hiện các hoạt động phạm tội nhưng không thể về do bị thu hết giẩy tờ và bị quản lư chặt chẽ.

Các đối tượng này được đào tạo, hướng dẫn để thực hiện theo các "kịch bản" đă được soạn thảo công phu, lập các tài khoản Facebook giả để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bộ Công an xác định chỉ trong 2 năm hoạt động, tổ chức tội phạm quốc tế này đă lừa đảo hàng chục ngh́n bị hại, chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng.

Cuộc đột kích lúc bất ngờ lúc rạng sáng
Sau thời gian dài theo dơi, nắm bắt thông tin, vào ngày 30/7, bất chấp thời điểm đó đang xảy ra mưa lũ, có nguy cơ sạt lở núi, hàng trăm chiến sỹ tinh nhuệ của Pḥng Cảnh sát H́nh sự cùng các đơn vị nghiệp vụ đă lên đường thực hiện nhiệm vụ.

Khó khăn lớn nhất đối với Ban chuyên án lúc này chính là cách thức đột nhập bí mật thành công vào các vị trí sinh sống và hoạt động của các đối tượng trong Đặc khu kinh tế Tam giác vàng.

Công an xác định đây là một đặc khu kinh tế có tính chất đặc thù và có "Luật đặc khu" riêng vô cùng cẩn mật. Những người ra vào đặc khu này đều phải có giấy tờ tùy thân chứng minh công việc tại đây. Không chỉ vậy, tại đặc khu này có đến hơn 200 cao ốc, mỗi toà nhà từ 20-25 tầng với hàng trăm ngh́n người sinh sống và làm việc nên việc xác định chính xác vị trí hoạt động của các đối tượng vô cùng khó.


Các đối tượng bỏ chạy theo đường cầu thang bộ và ban công của toà nhà bị bắt giữ ngay sau đó - Ảnh: CA Nghệ An

Hơn nữa, lực lượng bảo vệ được các đối tượng chủ mưu người nước ngoài thuê cắt cử bảo vệ tại mỗi ṭa nhà sẵn sàng dùng vũ lực khi phát hiện đối tượng nghi vấn và lạ mặt không có giấy tờ ra vào xâm nhập. Tuy nhiên, với sự quyết tâm cao nhất của lực lượng công an 2 nước, vào rạng sáng ngày 02/8, các tổ công tác của ban chuyên án đă quyết định xuất kích, bất ngờ xâm nhập vào tổ chức tội phạm quốc tế này.

Sau khi đột nhập qua được ṿng vây của bảo an, các trinh sát đă tiếp cận được văn pḥng làm việc của các đối tượng. Lúc này phát hiện có động, các đối tượng làm việc từ tầng 3 đến tầng 11 của ṭa nhà lập tức bỏ chạy tán loạn.


Công an thu giữ gần 500 chiếc điện thoại, hàng chục máy vi tính - Ảnh: CA Hà Tĩnh

Các đối tượng cũng đă cố tẩu tán, tiêu huỷ các công cụ phạm tội, cố thủ tại pḥng sinh hoạt chung, trèo ra các ban công ẩn nấp hoặc trà trộn vào số người nước ngoài đang làm việc cùng ṭa nhà. Tuy nhiên, sau hơn 4 giờ truy bắt của lực lượng Công an Việt Nam và Công an Lào, các đối tượng chủ mưu, cầm đầu cũng như các nhân viên người Việt đă bị bắt giữ.

Đồng thời với mũi tấn công trực tiếp vào sào huyệt của đặc khu, một mũi trinh sát đă phục kích tại sân bay Nội Bài, bắt giữ thành công đối tượng chủ mưu Hoàng Bích Ngọc (SN 1994, trú tại quận Kiến An, TP Hải Pḥng) khi Ngọc đang trên đường bỏ trốn về Việt Nam.

Lực lượng chức năng đă bắt giữ 155 đối tượng, thu giữ gần 100 quyển hộ chiếu, 74 viên hồng phiến, 18.900 nhân dân tệ, hàng chục máy tính và gần 500 điện thoại cùng hàng ngh́n sim điện thoại không chính chủ và các công cụ, tài liệu khác dùng để thực hiện hành vi lừa đảo.

Trước đó, ở giai đoạn 1 của chuyên án, lực lượng chức năng đă bắt giữ 6 đối tượng về hành vi mua bán người, giải cứu 36 nạn nhân mới được đưa sang Lào.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 13369


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 40,781
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6b0e1bba3ng20be1bb8f20che1baa1y20theo20hc6b0e1bb9bng20ce1baa7u20thang20be1bb9920ban20cc3b4ng-172.jpg
Views:	0
Size:	283.1 KB
ID:	2409539  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,900 Times in 1,755 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 50 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04985 seconds with 14 queries