Nhật Bản đối phó thời tiết cực đoan và thiên tai nghiêm trọng - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhật Bản đối phó thời tiết cực đoan và thiên tai nghiêm trọng
Trong khi gánh chịu những thiệt hại nghiêm trọng do nắng nóng gay gắt kéo dài và mưa lũ, Nhật Bản lại tiếp tục đối diện với nguy cơ động đất trên diện rộng.

Chính phủ và chính quyền các địa phương của Nhật Bản đang triển khai nhiều biện pháp đối phó khẩn cấp với thời tiết cực đoan và thiên tai nặng nề.

Từ cuối tháng 7 cho đến nay, tại các khu vực phía Đông và phía Tây Nhật Bản, bao gồm cả Thủ đô Tokyo, nắng nóng gay gắt kéo dài, có nơi nhiệt độ đo được trong lều khí tượng lên tới 41 độ C.

Hiện tượng thời tiết cực đoan này khiến hàng trăm người chết do sốc nhiệt, hàng trăm ngh́n người phải nhập viện điều trị. Đồng thời, tại khu vực Đông bắc Nhật Bản bao gồm 6 tỉnh: Aomori, Iwate, Miyaghi, Akita, Yamagata và Fukushima, mưa lớn kéo dài gây ngập lụt nghiêm trọng, kéo theo những thiệt hại to lớn về người và của. Trong đó, Akita và Yamagata là hai tỉnh chịu thiệt hại nặng nề nhất trong đợt mưa lũ lịch sử lần này.


Tháp Tokyo, nơi chịu chấn động mạnh trong trận động đất đêm 9/8.

Trong khi Chính phủ Nhật Bản và chính quyền các địa phương trên đang cùng người dân thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai, th́ từ cuối giờ chiều 8/8, một trận động đất mạnh trên 7 độ xảy ra tại khu vực Tây Nam nước này.

Tiếp theo, đêm hôm qua 9/8, một trận động đất gần 5 độ lại xảy ra tại tỉnh Kanagawa (giáp ranh Tokyo), tạo ra những rung chấn mạnh khiến nhiều hoạt động, bao gồm cả vui chơi giải trí, không chỉ tại Kanagawa mà tại cả Tokyo, phải tạm dừng khẩn cấp. Động đất cũng khiến 12 người bị thương, nhiều ṭa nhà bị hư hại.

Theo Cơ quan khí tượng thủy văn Nhật Bản, những trận động đất này mới chỉ là khởi đầu, và là dấu hiệu cho thấy khả năng sẽ xảy ra trận động đất rất mạnh trên một khu vực rộng lớn của Nhật Bản, kéo dài từ Thủ đô Tokyo đến vùng Kyushyu - phía Tây Nam nước này và có thể gây ra sóng thần cao từ 3m trở lên nhấn ch́m các khu vực ven biển từ Kanto đến tận Okinawa (cực Nam Nhật Bản).

Tiến sỹ Maeda Yoshihide - chuyên gia về động đất cho biết: “Chúng tôi đă thảo luận và dựa trên cơ sở tham chiếu các thông tin có từ trước đến nay đưa ra phán đoán là có tới 70~80% sẽ xảy ra động đất rất mạnh trên một khu vực rộng lớn.

Chúng tôi cũng dựa vào dữ liệu thu thập được trong suốt 30 năm qua tại khu vực tâm chấn và nhận thấy nguy cơ xảy ra động đất lên tới 8~9 độ tại khu vực này cao hơn gấp nhiều lần những dự báo và phân tích thông thường từ trước đến nay”.

Chính phủ Nhật đă phát đi cảnh báo khẩn cấp, yêu cầu người dân rời xa các cửa sông, băi biển, tất cả ngư dân đang ở ngoài khơi lập tức vào bờ, t́m chỗ cao để trú ẩn, canh chừng trẻ em cẩn thận và trong trường hợp cần thiết, nên tích trữ nhu yếu phẩm dự pḥng.

Bộ trưởng chủ nhiệm Văn pḥng nội các Nhật Bản Hayashi Yoshimasa nói: “Tất cả mọi người cần nâng cao chú ư, vẫn có khả năng sẽ xảy ra động đất ở mức thấp nhất là khoảng 6 độ richter. Các cư dân ở vùng vừa xảy ra động đất cần theo dơi thông tin từ chính quyền địa phương thông qua, phát thanh, truyền h́nh và internet. Chúng tôi đă huy động lực lượng pḥng vệ và cảnh sát để hỗ trợ trong trường hợp cần thiết”.

Trong bối cảnh đó, lại có một tin xấu nữa đối với khu vực Đông bắc Nhật Bản, nơi người dân đang phải gồng ḿnh lên để chống chịu với những thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Theo Cơ quan khí tượng thủy văn, rạng sáng ngày 12/8, một cơn băo rất mạnh được gọi là “băo số 5” có khả năng sẽ đổ bộ vào khu vực trên, kèm theo mưa và gió dữ dội. Người ta lo ngại rằng cơn băo này sẽ không chỉ cản trở các hoạt động cứu trợ người dân vùng lũ, mà sẽ làm nghiêm trọng thêm các thiệt hại về người và của cho người dân các địa phương nơi băo đi qua.

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio cũng đă phải hủy chuyến công du 3 nước Uzbekistan, Kazakhstan, Mông Cổ và dự hội đàm thượng đỉnh với lănh đạo 5 nước Trung Á tại Kazakhstan dự định từ mùng 9 đến 12/8 này, để trực tiếp chỉ đạo công tác đối phó, pḥng tránh, giảm nhẹ và khắc phục hậu quả thiên tai, mặc dù Nhật Bản đă cam kết công bố một khuôn khổ hợp tác Nhật Bản – Trung Á mới tại hội đàm thượng đỉnh nêu trên.

Nguồn tin từ Chính phủ Nhật Bản cho hay, ông Kishida đă trực tiếp gọi điện cho lănh đạo các nước để giải thích về quyết định đột ngột này.

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-10-2024
Reputation: 6323


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 43,831
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	59.png
Views:	0
Size:	264.8 KB
ID:	2410347  
goodidea_is_offline
Thanks: 67
Thanked 2,691 Times in 2,275 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 48 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07799 seconds with 14 queries