Danh ca Việt hát 1 tháng kiếm 200 cây vàng, có 8 đứa con thành đạt: Tâm sự vài câu cho thấy dạy con khéo - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Danh ca Việt hát 1 tháng kiếm 200 cây vàng, có 8 đứa con thành đạt: Tâm sự vài câu cho thấy dạy con khéo
Những năm gần đây, danh ca là một trong những giám khảo không thể thiếu trong nhiều chương tŕnh truyền h́nh.

Danh ca Phương Dung sinh năm 1946 tại G̣ Công (Tiền Giang). Từ một ca sĩ hát lót, Phương Dung dần dần gây được sự chú ư khi thể hiện những ca khúc nổi tiếng. Nhưng phải tới khi hát các ca khúc bolero bà mới thực sự nổi tiếng. Loạt ca khúc như: Nỗi buồn gác trọ, Những đồi hoa sim, Tạ từ trong đêm ghi dấu ấn tên tuổi của "nhạn trắng G̣ Công".

Bà từng kể có thời điểm thu nhập từ pḥng trà, thu âm, chạy show mỗi tháng lên đến 200 cây vàng, giúp bà nuôi cả gia đ́nh, phụ giúp ḍng họ. Những năm gần đây, bà là một trong những giám khảo không thể thiếu trong nhiều chương tŕnh truyền h́nh.

Dù đă gần 80 tuổi nhưng danh ca Phương Dung vẫn miệt mài đi hát. 8 người con của bà đều không đồng t́nh và muốn mẹ dành thời gian nghỉ ngơi. Tuy nhiên, nữ ca sĩ tâm sự rằng việc đi hát là ước mơ và niềm vui của cả cuộc đời bà. V́ vậy, giọng ca Lư con sáo sẽ cố gắng cống hiến và phục vụ khán giả đến khi c̣n có thể.

Không chỉ thành công trong sự nghiệp ca hát hơn 60 năm nay, danh ca Phương Dung c̣n khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi cuộc hôn nhân kéo dài hơn 52 năm cho đến khi chồng bà nhắm mắt xuôi tay.


Danh ca Phương Dung

8 người con hiếu thuận, thành đạt

Chia sẻ với báo chí, danh ca Phương Dung cho biết bà may mắn v́ có 8 người con hiếu thuận và chăm lo hết mực cho mẹ. Ngoài 1 người theo nghiệp ca sĩ, c̣n lại có người làm quản lư doanh nghiệp, có người làm bác sĩ, kỹ sư, kiến trúc sư...

"Chúng có sự nghiệp vững vàng nhưng hiếu thuận với người lớn và nhường nhịn anh em. Thỉnh thoảng tôi vẫn về Mỹ để sống cùng các con. Cuộc sống ở nước ngoài tiện nghi và đông vui hơn nhưng tôi lại muốn được tận hưởng tuổi già trên quê hương. Các con hiểu nguyện vọng mẹ nên không ép buộc tôi. Sắp xếp được thời gian rảnh, chúng bay về nước để thăm và đưa tôi đi du lịch. Tôi chỉ ước mong các con ḿnh sống cho tử tế, hạnh phúc", danh ca nói.

Nữ danh ca kể rằng, mỗi ngày các con đều gọi điện hỏi thăm sức khỏe, hết đứa này tới đứa kia, rộn ràng cả ngày. Thậm chí, các con c̣n sợ bà "thiếu tiền", muốn gửi thêm cho mẹ tiêu xài.

Bà cho biết: "Tôi thấy cuộc sống ḿnh đủ đầy, con cái hiếu thảo, ḥa thuận. Các con tôi đều thành đạt, có kinh tế vững vàng nên không có ǵ phải lo lắng. Một điều tôi luôn nhắc nhở chúng dù có thế nào cũng phải tiếp tục con đường từ thiện. Đó là phần phước tôi để lại cho chúng và mong các con tiếp tục nối dài hành tŕnh của ḿnh".

Với bà, t́nh mẫu tử là cái ǵ đó rất thiêng liêng. Ở ngoài đời có rất nhiều trường hợp những bà mẹ luôn yêu thương và không bao giờ từ bỏ con của ḿnh, dù cho chúng có thiếu sót, có khùng điên ǵ đi chăng nữa.

"Nếu con ḿnh thiếu thốn hơn những bạn bè trang lứa, ḿnh càng tủi thân và lại càng thương con ḿnh hơn nữa. Những miếng ăn ngon cũng dành cho con trước, c̣n ḿnh là người sau cùng. Và dù cuộc sống có đầy đủ cỡ nào th́ được ở bên cạnh chăm sóc cho con mới là điều tốt nhất".

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 33650


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 80,375
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-08-11 at 07.39.07.jpg
Views:	0
Size:	48.3 KB
ID:	2410492  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,305 Times in 5,614 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 91 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07863 seconds with 14 queries