Người phụ nữ mang bầu lao xuống ḍng nước cứu con và cháu chới với, cả 3 không qua khỏi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người phụ nữ mang bầu lao xuống ḍng nước cứu con và cháu chới với, cả 3 không qua khỏi
2 cháu nhỏ cùng người mẹ mang thai đă ra đi măi măi. Em bé trong bụng chưa kịp chào đời cũng chẳng c̣n cơ hội nữa rồi. Đau xót quá mọi người ạ.

Thông tin này đang khiến nhiều người bàng hoàng xót xa. Báo chí chính thống cũng đă đăng tải rồi nên ḿnh chia sẻ lại dưới đây cho mọi người cùng biết nhé!

Trưa 11/8, ông Nguyễn Minh Thuận, chánh văn pḥng UBND huyện Sa Thầy (Kon Tum) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước thương tâm làm nhiều người không qua khỏi.

Vụ việc xảy ra tại hồ thủy điện Pleikrong ở xă Hơ Moong, huyện Sa Thầy chiều ngày 10/8. Đến 9h30 ngày 11/8, các nạn nhân đều đă được t́m thấy và điều đau buồn nhất đă đến.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16h45 ngày 10/8, 2 cháu T.H.M.V (10 tuổi) và T.H.H.P (7 tuổi) ra hồ thủy điện Pleikrong tắm do trời nắng nóng.

Trong lúc tắm, không may cả hai cháu bị trượt chân đuối nước. Nghe một đứa trẻ khác trong nhóm chạy về báo tin, chị H.T.N (32 tuổi, mẹ của bé P) đang ở nhà gần đó nhanh chóng lao ra bờ hồ.

Do rối trí, chị N nhảy xuống hồ để cứu con nhưng không may cũng bị đuối nước và không qua khỏi. Được biết, chị N đang mang thai 6 tháng. Ngoài con trai P, bé V cũng là cháu của chị N.


Hiện trường nơi xảy ra sự việc, ảnh: TTO

Ngay khi nghe báo tin, chính quyền xă Hơ Moong đă huy động lực lượng của xă và người dân địa phương tổ chức lặn, dùng lưới quét t́m kiếm. T/h/i t/h/ể hai mẹ con chị N được t́m thấy cuối giờ chiều cùng ngày và cháu V được t́m thấy trưa nay, 11/8.

Ông Thuận cho biết trước vụ việc quá sức thương tâm, huyện đă chỉ đạo địa phương và các ngành quan tâm hỗ trợ gia đ́nh tổ chức tang lễ, an táng cho các nạn nhân. Đồng thời hỗ trợ ban đầu cho thân nhân mỗi nạn nhân 5 triệu đồng.

Huyện và xă cũng cử đoàn thăm viếng, chia buồn các gia đ́nh, động viên người thân vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Mời bà con tham khảo thêm thông tin hữu ích: Làm sao để pḥng tránh đuối nước ở trẻ em

Nguyên nhân đuối nước trong trường hợp các em học sinh chủ yếu xuất phát từ nhận thức và không có khả năng chủ động đảm bảo an toàn khi tiếp xúc với môi trường nước.

Nhiều em do bản tính hiếu động, ṭ ṃ, thích khám phá, có các hành vi liều lĩnh, thích thể hiện bản thân; thiếu kiến thức, kỹ năng để đánh giá, nhận định các nguy cơ nguy hiểm có thể xảy ra đuối nước tại các môi trường như sông, hồ, ao, suối.

Bên cạnh đó, môi trường sống xung quanh cũng luôn luôn có những yếu tố nguy cơ ŕnh rập gây nên tai nạn đuối nước cho trẻ em như chậu nước, chum vại, bể nước, giếng nước không có nắp đậy an toàn; sông, hồ, suối, ao nước không được rào chắn và có biển báo nguy hiểm.

Ngoài ra, nguyên nhân cũng đến từ bố mẹ, người chăm trẻ và trẻ c̣n chủ quan thiếu sự giám sát đối với trẻ, chưa biết nguyên tắc an toàn với môi trường nước; chưa biết bơi, chưa có kinh nghiệm cứu đuối nước và sơ cấp cứu…

Để bảo đảm an toàn, pḥng tránh tai nạn đuối nước cho trẻ em, Bác sĩ Bệnh viện khuyến cáo các gia đ́nh, trường học cần thực hiện một số biện pháp bảo đảm an toàn như sau:

- Che chắn các vị trí nguy hiểm, trơn trượt, dễ dẫn tới té ngă, bố trí các biển cấm, biển cảnh báo nguy hiểm tại các khu vực giếng, ao, hồ, sông suối để pḥng tránh tai nạn đuối nước xảy ra.

- Mỗi gia đ́nh phải chủ động trong việc cho các em học kỹ năng bơi, ngay từ khi c̣n nhỏ, nhất là các em sinh sống gần các khu vực ao, hồ, sông, suối.

- Khi tổ chức cho các em đi du lịch, đi chơi tại các khu vực có nước cũng phải chú ư trông coi, nhất là các em nhỏ, chưa biết bơi.

- Chú ư nhắc nhở đối với trẻ đă biết bơi: Không bơi khi trời đă tối, có sấm chớp, mưa; phải khởi động trước khi xuống nước; không ăn uống khi đang bơi để tránh sặc nước…

- Quản lư chặt chẽ các em trong sinh hoạt, nhắc nhở không để các em tự ư chơi tại các khu vực ao, hồ, sông suối có mực nước lớn, trơn trượt. Không cho các em tự ư đi tắm tại các khu vực không có người lớn trông coi, khu vực ao, hồ, sông suối có mực nước sâu, nguy hiểm.

Khi phát hiện thấy người bị rơi ngă xuống nước, cần hô hoán, kêu gọi mọi người đến ứng cứu, giúp đỡ ngay khi nh́n thấy nạn nhân. Đồng thời, cần nhanh chóng t́m bất kỳ vật dụng nào để có thể cứu gián tiếp như: cây sào, phao, áo, quần, dây nịt…

Hăy cho những người bị đuối nước bám vào các vật dụng này để người trên bờ kéo dần vào; như vậy, việc cứu nạn sẽ hiệu quả hơn. Tuyệt đối không được nhảy theo cứu nạn nhân nếu ḿnh không biết bơi và không biết cách cứu đuối nước v́ bản thân ḿnh cũng có thể bị đuối nước.

Khi người cứu nạn biết bơi hăy sử dụng phao hoặc các vật thể nổi khác để bơi ra gần nạn nhân. Nếu người đuối nước c̣n tỉnh táo th́ ra kư hiệu cho nạn nhân bám vào phao rồi sau đó vừa bơi vừa kéo phao đưa nạn nhân vào bờ.

Trường hợp nạn nhân đă đuối sức, người cứu nạn nên tiếp cận nạn nhân từ phía sau, đưa phao (hoặc vật thể nổi) ra phía trước mặt nạn nhân, dùng 2 tay luồn dưới 2 nách nạn nhân từ sau ra trước và bám vào phao đă đặt phía trước, giữ cho đầu nạn nhân nổi và sau đó bơi ngửa đưa nạn nhân vào bờ. Sơ cứu nạn nhân trong trường hợp nguy cấp.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 25204


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 74,537
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	37.jpg
Views:	0
Size:	43.4 KB
ID:	2410925  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,602 Times in 4,858 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 26 Post(s)
Rep Power: 85 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04785 seconds with 14 queries